Hướng Dẫn Cách Dùng Khăn Tẩy Trang Hiệu Quả Nhất

Với những cô nàng quá bận rộn và có xu hướng rút gọn các bước skincare thì khăn tẩy trang chính là vật dụng “cứu cánh”, giúp bạn làm sạch da dễ dàng và nhanh chóng. Đặc biệt là khi bạn phải đi du lịch, đi công tác hoặc di chuyển đến nơi xa mà không muốn mang theo quá nhiều đồ chăm sóc da. Tuy nhiên, không phải cô nàng nào cũng biết cách dùng khăn tẩy trang như thế nào cho đúng. 

Khăn tẩy trang là gì?

Trước khi tìm hiểu cách dùng khăn tẩy trang đúng, chúng ta cần biết khăn tẩy trang là gì? Khăn tẩy trang được làm từ chất liệu vài đặc biệt – polyester, có bề ngoài trông khá giống với những dạng khăn ướt thông thường. Loại khăn này được sử dụng trong quá trình chăm sóc da hàng ngày, thay thế cho các loại dầu hoặc bông tẩy trang. Chính vì sự tiện lợi và nhanh chóng mà trong thời gian gần đây, chị em cực kỳ ưa chuộng khăn tẩy trang và ưu tiên sử dụng.

Khăn tẩy trang là loại khăn được làm từ chất liệu vài đặc biệt
Khăn tẩy trang là loại khăn được làm từ chất liệu vài đặc biệt

Công dụng của khăn tẩy trang

Nếu bạn biết cách sử dụng khăn tẩy trang đúng thì làn da của bạn sẽ có nhiều cải thiện, đặc biệt là giảm được tình trạng mụn thâm; đồng thời đây cũng là cách bảo vệ môi trường hiệu quả.

Áp dụng cách dùng khăn tẩy trang đúng giúp làn da sạch hơn

Sử dụng khăn tẩy trang đúng cách sẽ giúp bạn làm sạch sâu hơn, bởi kết cấu sợi vải nhỏ và dài có thể len vào lỗ chân lông hơn các loại vải thông thường. Do vậy, phần phấn trang điểm và bụi bẩn đang nằm trong lỗ chân lông sẽ được dễ dàng loại bỏ. Bên cạnh đó, khăn tẩy trang còn giúp dưỡng ẩm nhờ dưỡng chất bên trong, giúp da vừa có thể loại bỏ chất bẩn, vừa tăng độ đàn hồi.

Khăn tẩy trang dễ dàng loại bỏ lớp trang điểm ở từng bộ phận

Sử dụng khăn tẩy trang sẽ giúp bạn linh động hơn trong thao tác và dễ dàng loại bỏ lớp trang điểm ở từng bộ phận khác nhau, đặc biệt là khi có lỗi trong make up. Bạn có thể lau son, mascara mà không sợ làm ảnh hưởng đến các phần make up khác.

Xem thêm: Hướng Dẫn 15+ Cách Làm Nước Tẩy Trang Tại Nhà Đánh Bật Mọi Lớp Trang Điểm

Khăn tẩy trang dễ dàng loại bỏ lớp trang điểm ở từng bộ phận
Khăn tẩy trang dễ dàng loại bỏ lớp trang điểm ở từng bộ phận

Khăn tẩy trang giúp bảo vệ môi trường và tiết kiệm chi phí chăm sóc da

Khăn tẩy trang có thể tái sử dụng do vậy chúng không chỉ tiết kiệm chi phí chăm sóc da mà còn giảm được lượng rác tác hàng ngày, giúp bảo vệ môi trường. Ngoài ra, việc tiện lợi và dễ dàng mang đi cũng là lý do khiến chị em tin dùng sản phẩm này.

Cách dùng khăn tẩy trang như thế nào cho đúng?

Cách dùng khăn tẩy trang như thế nào là băn khoăn của nhiều chị em. Dưới đây là thông tin hướng dẫn sử dụng chi tiết, hy vọng sẽ giúp chị em có được làn da khỏe mạnh.

Xem thêm: Tẩy Trang Bằng Khăn Nóng – Phương Pháp Hữu Hiệu Đánh Bay Bụi Bẩn Trên Da

Trước khi tẩy trang, bạn cần rửa sạch tay để tránh nguy cơ nhiễm khuẩn
Trước khi tẩy trang, bạn cần rửa sạch tay để tránh nguy cơ nhiễm khuẩn
  • Bước 1: Trước khi tẩy trang, bạn cần rửa sạch tay để tránh nguy cơ nhiễm khuẩn trong suốt quá trình skincare.
  • Bước 2: Sử dụng khăn tẩy trang mới, lưu ý là khăn này chỉ sử dụng cho quá trình tẩy trang, không sử dụng cho sinh hoạt hàng ngày. Thường các khăn tẩy trang được đựng trong túi bọc kín, do vậy khi rút khăn ra bạn cần đóng nắp túi lại.
  • Bước 3: Lấy khăn tẩy trang thoa nhẹ bắt đầu từ phần sống mũi, sau đó lan dần qua hai bên cánh mũi và hai bên má. Thoa đều cả mặt, trừ phần da mắt và môi (vì hai phần này cần có sản phẩm tẩy trang riêng biệt). Thực hiện liên tục và đều như vậy cho tới khi lớp make up và bụi bẩn đã được loại bỏ.
  • Bước 4: Rửa lại mặt với sữa rửa mặt chuyên dụng để loại bỏ phần bụi bẩn còn lại. Sau đó, bạn lau khô mặt, thoa toner và dưỡng ẩm cho da.

Để dùng khăn tẩy trang, bạn cần lưu ý gì?

Để cách dùng khăn tẩy trang mang đến hiệu quả tốt nhất, bạn cần lưu ý:

Tìm hiểu thêm: Dùng Nước Tẩy Trang Có Cần Rửa Lại Mặt Không? [Giải Đáp]

Không nên sử dụng khăn tẩy trang nhiều lần trong ngày
Không nên sử dụng khăn tẩy trang nhiều lần trong ngày
  • Việc sử dụng khăn tẩy trang có tính tiện lợi và nhanh chóng, tuy nhiên bạn không dùng quá nhiều lần trong ngày, chỉ từ 1-2 lần khi thực hiện skincare. Bởi, khi bạn dùng nhiều lần, da mặt có thể khi khô rát và ửng đỏ do sự chà xát.
  • Nếu bạn thực hiện cách sử dụng khăn tẩy trang như đã hướng dẫn và không mang lại hiệu quả thì bạn có thể đổi cách sử dụng như sử dụng nước tẩy trang, dầu tẩy trang…
  • Khăn tẩy trang có thể tái chế nhưng chỉ nên dùng lại 1-2 lần vì để tránh tình trạng nhiễm khuẩn trên da.
  • Sau khi dùng khăn, bạn cần thực hiện đầy đủ các bước skincare tiếp theo. Nếu bạn chỉ tẩy trang không thôi thì sẽ không giúp làn da khỏe mạnh hơn mà còn khiến da bị mất cân bằng pH, khiến tình trạng nổi mụn dễ xuất hiện hơn.
  • Bạn cũng có thể áp dụng cách dùng khăn tẩy trang cùng với nước ấm để giúp lỗ chân lông nở to hơn, bụi bẩn và phấn từ quá trình make up dễ dàng được loại bỏ hơn.
  • Không sử dụng khăn tẩy trang cho phần da nhạy cảm như mắt và môi, tốt nhất nên dùng sản phẩm chuyên biệt.

Cách dùng khăn tẩy trang đúng rất đơn giản, bạn chỉ cần thực hiện tuần tự như trên là quá trình skincare sẽ đạt được hiệu quả. Bên cạnh đó, bạn cũng cần kết hợp chế độ ngủ nghỉ và ăn uống phù hợp để làn da khỏe mạnh từ bên trong nữa.

Nội dung hấp dẫn: 

Theo dõi tác giả