101 Cách Phối Đồ Với Áo Blazer Giúp Bạn Trở Nên Sành Điệu Hơn

Áo blazer là một item khá phổ biến và thông dụng khi thời tiết trở lạnh. Mẫu áo này mang hơi hướng trưởng thành, cá tính và thanh lịch. Vì thế rất nhiều cô nàng công sở lựa chọn loại áo này. Nếu bạn đang có một chiếc blazer và chưa biết nên mix&match như thế nào cho hợp mốt thì có thể tham khảo những cách phối đồ với blazer dưới đây của chúng tôi.

Áo blazer là gì? Có những loại nào?

Blazer là một mẫu áo cực phổ biến được sử dụng trong nhiều năm gần đây. Loại áo này được thiết kế gần giống với áo vest nhưng vẫn có nhiều điểm khác biệt. Nhìn chung, blazer được thiết kế với form rộng rãi, các chi tiết đường cắt may đều được thực hiện khá mềm mại và không hề mang lại cảm giác cứng nhắc cho người mặc.

Áo blazer khá dễ mặc, được thiết kế với nhiều kiểu dáng, chất liệu vải và màu sắc khác nhau. Người mặc có thể kết hợp blazer cùng với nhiều kiểu trang phục khác nhau để tạo thành style mà bạn yêu thích. Cụ thể như sau:

Màu sắc: Những mẫu áo blazer không hề bị đóng khung với màu đen hoặc trắng như vest. Hiện nay các nhà sản xuất đã biến tấu mẫu áo này theo nhiều màu sắc khác nhau để mang đến vẻ trẻ trung, năng động và hợp thời trang hơn. Bạn có thể tìm thấy một số mẫu áo blazer với những màu sắc đa dạng như: Đen, trắng, vàng, đỏ, cam đất, nâu, be, xanh ngọc, xanh rêu, ghi xám, tím neon, màu pastel, màu caro,…

Blazer được thiết kế với nhiều màu sắc khác nhau
Blazer được thiết kế với nhiều màu sắc khác nhau

Kiểu dáng: Blazer được thiết kế với nhiều kiểu dáng khác nhau. Đối với nam giới thường có hai mẫu áo đó là blazer 3 khuy có túi nắp và blazer 6 khuy có túi xẻ. Còn đối với nữ giới sẽ có nhiều kiểu dáng hơn, bao gồm: Blaser thắt nút, blazer dáng Tuxedo, blazer xẻ tay, blazer dáng waterfall, blazer Peplum,… Bạn có thể tùy theo phong cách và sở thích của mình để lựa chọn một mẫu áo phù hợp. Bởi mỗi kiểu dáng sẽ mang đến cho bạn một sức hút riêng.

Blazer được thiết kế với nhiều kiểu dáng đa dạng
Blazer được thiết kế với nhiều kiểu dáng đa dạng

Chất liệu: Bạn có thể sẽ cảm thấy bất ngờ bởi blazer có thể được làm từ rất nhiều chất liệu khác nhau. Trong đó các loại vải được dùng nhiều nhất trong thiết kế blazer đó là: Len hỗn hợp, vải sẹc, vải da, vải lanh, vải thô, vải flannel, vải dệt fresco và len cashmere. Mỗi loại vải đều có những ưu điểm riêng, giúp cho bộ trang phục thêm phần độc đáo và thời trang hơn. Ví dụ blazer flannel mang đến sự thoải mái, nhẹ nhàng khi vận động. Vải thô giúp áo không bị nhăn nhúm. Vải len được ứng dụng nhiều khi thời tiết trở lạnh….

Blazer được làm từ rất nhiều chất liệu khác nhau
Blazer được làm từ rất nhiều chất liệu khác nhau

101 cách phối đồ với áo blazer giúp cô nàng thêm sành điệu

Áo blazer là trang phục mà mọi quý cô đều sở hữu cho mình ít nhất một cái. Mẫu áo này được thiết kế đa dạng với nhiều kiểu dáng và màu sắc. Chính vì vậy bạn có thể thoải mái Mix&match với bất cứ item nào khác. Tuy nhiên, để giúp bản thân thêm sành điệu và thời trang hơn, Sheis sẽ gợi ý cho bạn những cách phối đồ cùng blazer sao cho phù hợp và đạt thẩm mỹ tốt nhất.

Phối đồ với blazer nữ và chân váy dài

Đây là một tips phối đồ với blazer khá hay mà các cô nàng công sở nên tham khảo. Sự kết hợp giữa áo blazer với chân váy dài giúp bạn trở nên thanh lịch và nữ tính hơn. Kết hợp thêm với giày cao gót và giày thể thao, túi xách da sẽ giúp bạn trở nên thật hoàn hảo. Không chỉ dùng để mặc đi làm, các nàng còn có thể lựa chọn set đồ này để đi chơi, hẹn hò, dự tiệc đều rất lịch sự và trang nhã. Một số mẫu áo blazer kẻ sẽ phù hợp với cách mix đồ này hơn những kiểu áo khác.

Phối đồ với blazer nữ và chân váy
Phối đồ với blazer nữ và chân váy

Cách phối đồ với blazer cùng thắt lưng

Sử dụng blazer cùng thắt lưng cũng là một kiểu biến tấu khá đặc biệt và sáng tạo mà bạn nên tham khảo. Việc dùng thắt lưng siết ở phần eo sẽ giúp bộ đồ thêm gọn gàng hơn. Đồng thời che được nhược điểm vùng eo và giúp bạn có thể ăn gian chiều cao một cách đáng kể. Chiếc thắt lưng sẽ vô hình chung biến đôi chân của bạn dài thêm. Vì thế đây chắc chắn sẽ là sét đồ mà những cô nàng có thân hình hơi mũm mĩm hoặc cô nàng nấm lùn có thể tham khảo. Hãy nhớ kết hợp thêm với một đôi giày cao gót và chân váy để giúp bộ đồ thêm phần thanh lịch hơn.

Cách phối đồ với blazer cùng thắt lưng
Cách phối đồ với blazer cùng thắt lưng

Xem thêm: 99 Cách Phối Đồ Với Áo Hoodie Nữ Cực Sang Chảnh Và Thời Thượng

Áo blazer và váy suông dài

Váy suông dáng dài là mẫu áo không phải ai cũng có thể mặc được. Mặc dù nó mang lại cảm giác thoải mái khi mặc nhưng nếu bạn có nhược điểm như chân ngắn, bụng to, vai to,… thì nó sẽ khiến bạn trở nên càng tệ hơn. Tuy nhiên nết kết hợp thêm với chiếc áo blazer sẽ giúp những khuyết điểm này được khắc phục một cách hiệu quả. Bạn có thể kết hợp blazer với váy theo phong cách ton-sur-ton hoặc lựa chọn những gam màu đối lập để set đồ trông lịch sự và hài hòa.

Áo blazer và váy suông dài
Áo blazer và váy suông dài

Cách phối đồ blazer và quần jeans

Mix đồ với blazer và quần jeans là một gợi ý thú vị dành cho những cô nàng yêu thích phong cách trưởng thành, lịch sự, đơn giản. Đây cũng là set đồ được rất nhiều dân công sở lựa chọn. Bạn gái chỉ cần kết hợp thêm với chiếc áo thun mỏng và một đôi giày thể thao hoặc giày cao gót để hoàn thiện bộ trang phục của mình. Với cách mix&match này, bạn có thể mặc đi làm hoặc đi cafe dạo phố cuối cùng bạn bè đều được. Mang theo một chiếc túi xách khổ vuông chắc chắn sẽ giúp bạn tạo được ấn tượng mạnh mẽ với người đối diện.

Cách phối đồ blazer và quần jeans
Cách phối đồ blazer và quần jeans

Cách phối đồ với áo blazer ngắn tay và quần short

Đây là một cách phối đồ với áo blazer cộc tay khá thời trang mà bạn nên tham khảo. Thông thường các nhà thiết kế sẽ thiết kế nguyên set đồ như bên dưới. Việc bạn cần làm đó là tìm thêm một chiếc croptop, áo thun hoặc áo hai dây để mix cùng với bộ đồ này. Chiếc blazer ngắn tay kết hợp với quần short sẽ giúp cho nàng trở nên trẻ trung, năng động. Chỉ cần kết hợp thêm với một đôi giày thể thao hoặc boot là đã có thể thoải mái ra ngoài rồi.

Cách phối đồ với áo blazer ngắn tay và quần short
Cách phối đồ với áo blazer ngắn tay và quần short

Phối đồ với blazer nữ dài tay và quần short

Blazer dài tay cũng được kết hợp quần short tạo nên phong cách trẻ trung thanh lịch như các quý cô Hàn Quốc. Có thể dễ dàng nhận thấy nhiều idol xứ Hàn yêu thích style này. Bạn có thể lựa chọn mặc đồ theo set hoặc mix bất kỳ loại áo blazer nào với quần short đen. Chiếc áo bên trong bạn nên chọn áo thun có màu sáng, sau đó sơ vị để trông gọn gàng hơn. Cuối cùng để biến bộ đồ trở nên hoàn hảo và hợp thời trang, bạn nên sử dụng một giày cao gót mũi nhọn và túi xách đeo chéo.

Phối đồ với blazer nữ dài tay và quần short
Phối đồ với blazer nữ dài tay và quần short

Kết hợp áo blazer và áo croptop

Blazer và croptop sẽ là chân ái cho những cô nàng có 3 vòng cực chuẩn. Với loại áo croptop mặc bên trong, bạn nên chọn loại áo có màu đen hoặc trắng để dễ mix đồ hơn. Nàng có thể kết hợp thêm với một chiếc quần cạp cao ông rộng và giày thể thao để giúp bộ đồ trông cool ngầu và cá tính. Dễ thấy được kiểu trang phục này được rất nhiều idol Hàn Quốc lựa chọn để mặc ra sân bay. Ngoài việc mang đến phong cách trẻ trung năng động, set đồ này cũng sẽ giúp bạn thoải mái và dễ di chuyển.

Phối đồ với áo blazer và áo croptop
Phối đồ với áo blazer và áo croptop

Cách phối đồ với áo blazer và chân váy chữ A

Kết hợp cùng chân váy chữ A cũng là cách phối đồ với blazer nữ rất đáng học hỏi. Chân váy chữ A mang đến cảm giác trẻ trung, lịch sự, nhã nhặn, mix cùng với áo khoác blazer caro hoặc blazer đen sẽ giúp cho set đồ trở nên nổi bật và sang trọng. Bên trong bạn chỉ cần mặc thêm một chiếc áo thun có thiết kế basic là được. Đối với giày, một đôi boot cao cổ hoặc oxford sẽ giúp bạn có được một set đồ hoàn hảo và cực kỳ hợp thời trang.

Cách phối đồ với áo blazer và chân váy
Cách phối đồ với áo blazer và chân váy

Các kiểu phối đồ với blazer và áo sơ mi

Phối đồ với áo blazer nữ với áo sơ mi là một gợi ý hoàn hảo cho nàng công sở và yêu thích phong cách trưởng thành, lịch sự. Bạn có thể lựa chọn những chiếc blazer có màu cơ bản như đen, trắng, be, ghi hoặc blazer kẻ caro sẽ phù hợp hơn. Áo sơ mi được chọn cũng nên dùng màu basic như đen, trắng, xanh nhạt,… Kết hợp thêm với quần jean, quần tây, boot cao cổ hoặc giày thể thao trắng sẽ phù hợp hơn. Với set đồ này bạn có thể thoải mái mặc đi làm, đi học, đi hội họp hoặc đi chơi dạo phố đều phù hợp.

Các kiểu phối đồ với blazer và áo sơ mi
Các kiểu phối đồ với blazer và áo sơ mi

Áo blazer và quần ống rộng

Áo blazer và quần ống rộng là sự kết hợp khá hoàn hảo và là phong cách được nhiều tỷ tỷ xứ Trung yêu thích. Lựa chọn chiếc blazer có form rộng và một chiếc quần vải ống rộng sẽ giúp bạn che được khuyết điểm như vai to, bắp tay to, chân gầy nhỏ tong teo, eo bánh mì,… Với chiếc áo bên trong bạn nên mặc bra hoặc áo croptop sẽ phù hợp hơn. Nếu không muốn mặc 2 loại này bạn có thể mặc áo thun mỏng nhưng nhớ là phải sơ vin để giúp bộ đồ không bị luộm thuộm. Các cô nàng có vóc dáng cao ráo chỉ cần sử dụng một đôi giày thể thao là đủ. Trường hợp chiều cao của bạn dưới 1m55 thì hãy lựa chọn một đôi giày cao gót để giúp tôn dáng.

Áo blazer và quần ống rộng
Áo blazer và quần ống rộng

Phối blazer nữ với áo sơ mi và áo cổ lọ

Cách mix đồ theo phong cách layer này được giới trẻ Hàn Quốc cực kỳ yêu thích. Không chỉ giúp bạn thêm phần ấm áp vào mùa đông, phong cách này còn giúp bạn trở nên cá tính, lịch sự và hợp thời trang hơn. Phía dưới bạn chỉ cần chọn một đôi giày boot cổ thấp hoặc giày oxford nữ là được. Có thể thấy, cách kết hợp này là gợi ý hoàn hảo cho những cô gái yêu thích phong cách menswear và tối giản minimalism.

Phối blazer nữ với áo sơ mi và áo cổ lọ
Phối blazer nữ với áo sơ mi và áo cổ lọ

Blazer và chân váy tennis

Phối blazer với váy tennis là phong cách được rất nhiều cô nàng dưới 25 tuổi yêu thích. Trái ngược với chiếc áo blazer có phần hơi lịch sự và trưởng thành. Chiếc váy tennis lại mang hơi hướng trẻ trung, năng động và đáng yêu. Sự kết hợp này mang đến cho bạn cảm giác vô cùng đặc biệt, thời trang và cá tính. Bên dưới, bạn có thể sử dụng boot cao cổ đế thấp hoặc một đôi sneaker là được. Những màu sắc như caro, tím pastel, trắng, xanh ngọc, hồng pastel sẽ phù hợp với phong cách này hơn. Vì vậy bạn có thể cân nhắc lựa chọn màu sắc của set đồ sao cho phù hợp.

Blazer và chân váy tenis
Blazer và chân váy tennis

Phối đồ với blazer croptop

Mix đồ với áo blazer croptop cũng không hề khó khăn như bạn nghĩ. Mặc dù blazer croptop có thể không phù hợp với một số người nhưng bạn hoàn toàn có thể kết hợp với nhiều item khác nhau để cho ra được bộ đồ phù hợp. Những cô nàng có vòng eo con kiến hay tận dụng triệt để điều này bằng cách lựa chọn một chiếc croptop mặc bên trong. Phía dưới bạn có thể mặc chân váy, quần short hoặc quần jean ống rộng sẽ phù hợp. Còn nếu những nàng có vòng bụng to thì bạn không nên lựa chọn mẫu nào này.

Phối đồ với blazer croptop
Phối đồ với blazer croptop

Phối đồ với blazer không tay

Nếu bạn đang sở hữu một chiếc blazer không tay mà chưa biết nên phối đồ như thế nào thì có thể kết hợp nó với một chiếc quần vải cùng màu và áo hai dây. Ngoài ra bạn cũng có thể mix cùng áo dài tay, chân váy và giày cao gót để set đồ của bạn trông thanh lịch, sang trọng hơn. Tuy nhiên những cô nàng có bắp tay to thì cần tránh sử dụng mẫu áo này vì nó có thể khiến mọi khuyết điểm của bạn dễ bị lộ hơn.

Phối đồ với blazer không tay
Phối đồ với blazer không tay

Mix blazer với váy hoa

Phối đồ với áo vest blazer và váy hoa là một cách mix&match khá thú vị và sáng tạo dành cho bạn gái yêu thích phong cách bánh bèo. Bạn nên chọn chiếc blazer có form rộng và có màu trung tính như trắng, đen, be. Bởi vì bản thân chiếc váy hoa đã có nhiều màu sắc rồi. Nên nếu bạn chọn blazer có gam màu sáng như vàng, cam, đỏ, hồng,… sẽ không thực sự phù hợp. Những cô nàng có chiều cao trên 1m6 có thể chọn giày thể thao hoặc giày cao gót. Trong khi đó những cô nàng có chiều cao khiêm tốn nên chọn giày cao gót mũi nhọn để giúp hack dáng được tốt hơn.

Mix blazer với váy hoa
Mix blazer với váy hoa

Blazer khoác ngoài

Bạn có thể sử dụng chiếc blazer để khoác bên ngoài vai thay vì mặc nó thành áo khoác. Style này thích hợp để các nàng mặc đi dự tiệc hoặc đi hẹn hò. Với cách mix đồ này bạn nên kết hợp cùng với váy hoặc đầm dạ hội đều phù hợp. Nếu mix với quần jean bạn cần phải lựa chọn thêm áo sơ mi và giày cao gót để set đồ thêm phần thanh lịch, sang chảnh và thời trang hơn.

Blazer khoác ngoài
Blazer khoác ngoài

Trên đây là những gợi ý về cách phối đồ với blazer cực kỳ phong cách và hợp thời trang mà bạn có thể tham khảo. Tuy nhiên hãy nhớ rằng thời trang không hề có khuôn phép hay giới hạn. Vì thế bạn có thể thoải mái biến tấu theo nhiều style khác nhau, miễn là bạn cảm thấy phù hợp và thoải mái. Hy vọng những chia sẻ ngày hôm nay của Sheis.vn đã giúp bạn có thêm những gợi ý thú vị để giúp bạn trở nên cá tính và có gu hơn.

Bài viết hấp dẫn:

Theo dõi tác giả