Có dùng phấn mắt làm má hồng được không? Sử dụng thế nào?

Đối với các cô gái, việc trang điểm gần như là việc làm vô cùng quen thuộc và cần thiết trong cuộc sống hàng hàng ngày. Tuy nhiên trong nhiều trường hợp bạn không mang theo đầy đủ đồ makeup thì việc sử dụng các dụng cụ khác để “chữa cháy” là một kỹ năng quan trọng. Chính vì vậy nhiều cô nàng thường băn khoăn không biết có dùng phấn mắt làm má hồng được không và ngược lại. Bài viết dưới đây Sheis sẽ giúp bạn giải đáp những thắc mắc này.

Phấn mắt dùng làm má hồng được không?

Phấn mắt được biết đến với công dụng giúp cho bạn có được một đôi mắt cuốn hút và long lanh hơn. Có rất nhiều màu phấn mắt khác nhau như: Nâu, đen, cam, hồng, be, tím, xanh,… Tùy theo phong cách trang điểm và kiểu gương mặt khác nhau mà bạn có thể lựa chọn những màu sắc phấn mắt sao cho phù hợp. Trong bảng màu của phấn mắt có một số tone màu nhạt nên nhiều người thường thắc mắc không biết liệu có dùng phấn mắt làm má hồng được không?

Bạn hoàn toàn có thể dùng phấn mắt để làm phấn má
Bạn hoàn toàn có thể dùng phấn mắt để làm phấn má

Trên thực tế bạn hoàn toàn có thể dùng phấn mắt để thay thế phấn má trong một số trường hợp nhất định. Tùy vào phong cách trang điểm của bạn mà có thể lựa chọn ra màu má hồng cần sử dụng là màu nào. Một số tone màu bạn có thể sử dụng đó là: Hồng đào, cam đào, hồng đất, tone nude, hồng nhạt, hồng cam,… Bên cạnh đó, bạn cũng cần lưu ý không nên sử dụng các màu có nhũ để làm phấn má. Bởi lớp nhũ lấp lánh sẽ khiến gương mặt của bạn trông mất tự nhiên và có phần hơi lố.

Tuy nhiên một số màu phấn mắt nhìn cũng không được tươi tắn như màu má hồng thông thường và không phải màu sắc nào cũng có thể phù hợp với tổng thể cả gương mặt. Vì vậy tốt nhất bạn vẫn nên sử dụng các sản phẩm theo đúng mục đích và nhiệm vụ của nó.

Dùng phấn má để đánh mắt được không?

Bên cạnh câu hỏi phấn mắt có đánh má được không? Ngược lại, rất nhiều người cũng thắc mắc không biết có thể dùng phấn má để đánh mắt được không? Phấn má hồng là một trong những món đồ trang điểm không thể thiếu đối với mỗi cô nàng. Nó giúp cho gương mặt của bạn thêm phần tươi tắn, rạng rỡ và hài hòa hơn.

Xem thêm: TOP 16+ Phấn Má Hồng Dạng Kem Cực Xinh Chị Em Nên Sở Hữu

Phấn má hồng vẫn có thể dùng để đánh mắt trong một vài trường hợp
Phấn má hồng vẫn có thể dùng để đánh mắt trong một vài trường hợp

Phấn má có nhiều tone màu khác nhau nhưng chúng đều mang màu sắc hài hòa, tươi tắn. Vì vậy khi sử dụng phấn má hồng để làm phấn mắt thì không được phù hợp lắm. Hơn nữa phấn má hồng chỉ có những màu sáng như cam, hồng,… Trong khi đó đôi mắt của bạn cần dùng ít nhất 2 màu mắt bao gồm cả màu đậm và nhạt để tạo hiệu ứng màu sắc. 

Tuy nhiên nếu chỉ dùng để makeup nhẹ nhàng, sương sương thì như vậy cũng không sao. Nhưng nếu bạn dùng để makeup dự tiệc hoặc cho những sự kiện quan trọng thì đây không phải là một giải pháp hay.

Cách sử dụng phấn mắt làm phấn má

Thực tế, cách dùng phấn mắt đánh má không hề khó, bạn chỉ cần thực hiện thao tác giống như đánh má hồng bằng bột nén thông thường. Cụ thể như sau:

Đối với gương mặt vuông

Gương mặt vuông có phần xương hàm khá to bè, gây cảm giác thô cứng. Vì thế khi đánh phấn má bạn không nên đánh trực tiếp lên xương gò má mà cần đưa đường cọ check xuống dưới, vuông góc theo cạnh hàm. Đồng thời kết hợp với phấn tạo khối để giúp cho tổng thể gương mặt thêm hài hòa hơn.

Bài đọc thêm: TOP 10+ Phấn Má Hồng Hàn Quốc Tốt Nhất, Giá Rẻ Bạn Nên Dùng

Đánh phấn má cho gương mặt vuông
Đánh phấn má cho gương mặt vuông

Đối với gương mặt tròn

Người sở hữu gương mặt tròn có chiều ngang và dài gần bằng nhau. Vì vậy khi tán phấn má bạn cần cầm cọ thật chắc tay, sau đó tán đều phấn từ xương má ra hai bên thái dương. Nhờ đó, các đường nét trên gương mặt mới trông sắc sảo và có điểm nhấn hơn. 

Đối với gương mặt tam giác

Gương mặt tam giác thường khiến cho bạn nhìn hốc hác hơn. Chính vì vậy bạn cần dùng cọ tán phấn theo hình oval, ôm sát khu vực tiếp xúc với xương gò má để giúp cho đôi má thêm phần đầy đặn. Đặc biệt bạn nên dùng những màu sắc tươi sáng như màu cam, vàng để đánh má sẽ giúp tạo cảm giác gương mặt được tự nhiên hơn.

Đối với gương mặt trái xoan

Gương mặt này thường rất cân đối và không có nhiều khuyết điểm. Bạn chỉ cần đánh phấn theo hình xoắn ốc, từ trong ra ngoài một cách thật nhẹ nhàng để đôi má trông hồng hào rực rỡ hơn.

Đối với gương mặt trái tim

Đối với người có gương mặt trái tim, bạn cần đánh má hồng để giúp cho đôi má hồng thêm phần bầu bĩnh và tròn trịa hơn. Bạn nên đánh má theo hình rẻ quạt úp ngược, phần đuôi check về hướng thái dương sẽ giúp bạn có được gương mặt nhìn hài hòa hơn.

Có thể bạn quan tâm: Top 16+ Phấn Má Hồng Nhật Bản Chất Lượng Khiến Chị Em Thích Mê

Đánh phấn má cho gương mặt trái tim
Đánh phấn má cho gương mặt trái tim

Lưu ý khi dùng phấn mắt đánh má

Để quá trình sử dụng phấn mắt đánh má hồng đạt hiệu quả tốt nhất, dưới đây là những lưu ý bạn cần quan tâm:

  • Nên sử dụng loại phấn mắt chất lượng nếu không sẽ khiến làn da của bạn bị dị ứng hoặc mẩn ngứa.
  • Lựa chọn những màu phấn mắt phù hợp với tone trang điểm, không nên sử dụng những tone màu quá tối hoặc quá đậm sẽ khiến gương mặt kém hài hòa.
  • Sau khi trang điểm xong bạn nên tẩy trang sạch sẽ để tránh phấn mắt còn lưu lại trên má.
  • Phấn mắt có quá nhiều nhũ không thích hợp để làm phấn má bởi nó sẽ khiến khuôn mặt nhìn giống một quả cầu gương.
  • Sử dụng đúng loại cọ đánh má hồng để đảm bảo phấn má được phủ đều lên khắp khu vực mong muốn. 
  • Ngoài công dụng thay thế phấn má, phấn mắt còn có thể dùng để tạo khối cho gương mặt, làm highlight, kẻ lông mày, kẻ eyeliner, che quầng thâm mắt,….

Như vậy bài viết trên đây đã giúp bạn giải đáp thắc mắc dùng phấn mắt làm má hồng được không? Hy vọng những thông tin này đã cung cấp cho bạn những kiến thức hữu ích trong công cuộc makeup, giúp gương mặt của bạn trở nên xinh đẹp hơn.

Nội dung hấp dẫn: 

Theo dõi tác giả