Hướng Dẫn Cách Đánh Phấn Má Hồng Tự Nhiên Cho Từng Khuôn Mặt

Đánh má hồng là một thao tác nhỏ trong quy trình makeup. Nhìn chung thao tác này không làm ảnh hưởng quá nhiều đến tổng thể gương mặt. Tuy nhiên nó cũng sẽ là một điểm nhấn giúp bạn trông cuốn hút và nổi bật hơn. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cách đánh phấn má hồng tự nhiên phù hợp với từng gương mặt. Từ đó, giúp bạn nhanh chóng nâng cao được tay nghề trang điểm của mình.

Hướng dẫn cách đánh má hồng phù hợp cho từng khuôn mặt

Cách đánh phấn má hồng thực ra không có gì quá khó khăn kể cả khi bạn là người mới tập tành trang điểm. Tuy nhiên với mỗi dáng mặt khác nhau sẽ phù hợp với một kiểu trang điểm má hồng khác nhau. Vì vậy bạn phải căn cứ vào hình dạng gương mặt của mình để thực hiện thao tác đánh phấn má sao cho phù hợp. Dưới đây, Sheis sẽ hướng dẫn cho bạn cách đánh má hồng cho gương mặt trở nên hài hoà và rạng rỡ hơn.

Đánh phấn má cho gò má cao

Đối với những người có gò má cao, bạn nên lựa chọn những tone màu như: Màu hồng cam, hồng phớt, hồng da, nâu cam, nâu đồng. Khi đánh phấn, bạn không được tán phết để tránh gò má của bạn nhìn cao và trông mất cân đối hơn. Cách tốt nhất khi đánh nên dùng loại chổi cây, đưa nhẹ từ phần má lên thái dương theo hình elip để phấn được đều khắp khuôn mặt. 

Đánh phấn má cho gò má cao
Đánh phấn má cho gò má cao

Khi đánh phấn má bạn nên mỉm cười để xác định phần cao nhất của gò má. Sau đó dùng chổi tán phấn má từ đỉnh ngoài của gò má kéo ngang đến tai. Bạn hãy tán phấn nhạt ở gò má và đậm ở phía thái dương. Điều này tạo cảm giác gò má thấp, khiến khuôn mặt đỡ góc cạnh và trở nên bầu bĩnh hơn.

Cách đánh phấn má cho mặt tròn

Khuôn mặt tròn có đặc trưng là chiều ngang và chiều dài gương mặt có kích thước khá tương đồng. Do đó, khi đánh phấn má cho mặt tròn bạn cần chú ý tạo hiệu ứng chữ V để các đường nét trên gương mặt trông thanh thoát và mềm mại hơn. Điều quan trọng là bạn phải cầm cọ thật chắc, tán đều má hồng theo hình tam giác, từ phần xương gò má đến gần tai và tán đều lên phía thái dương. 

Người có gương mặt tròn nên lựa chọn các loại phấn má có màu hơi trầm như nâu cam, nâu nhạt, màu hồng đậm để giúp gương mặt thêm sắc sảo. Ngoài ra, bạn cũng cần lưu ý không nên kết hợp với phấn có nhũ sáng bởi chúng có thể khiến gương mặt của bạn trở nên mất cân đối hơn.

Phấn đánh má hồng cho gương mặt vuông

Những cô nàng có gương mặt vuông chữ điền vốn sẵn góc cạnh và nhìn hơi thô. Vì vậy khi đánh má hồng bạn cần chú ý đưa cọ đi theo hình vuông để giúp gương mặt nhìn hài hòa hơn. Đầu tiên, bạn hãy tán phấn chéo từ cánh mũi ra gò má, hướng dần về phía thái dương. 

Xem thêm: TOP 10+ Phấn Má Hồng Hàn Quốc Tốt Nhất, Giá Rẻ Bạn Nên Dùng

Phấn đánh má hồng cho gương mặt vuông
Phấn đánh má hồng cho gương mặt vuông

Sau đó mỉm cười để xác định phần gò má, bạn tạo một đường vuông góc từ thái dương xuống phủ qua khu vực gò má, tạo thành hình vuông. sau đó phủ đều phấn má hồng lên khu vực này. Đối với người có khuôn mặt vuông, bạn nên chọn những màu đậm như nâu, cam để che bớt đi đường nét trên gương mặt.

Đánh phấn má hồng cho gương mặt trái xoan

Đây là gương mặt khá hài hòa và không có nhiều khuyết điểm. Vì vậy đánh phấn má cho gương mặt này cũng tương đối đơn giản. Bạn chỉ cần đi cọ theo hình xoắn ốc từ trong ra ngoài, phủ phớt nhẹ ở khu vực gò má và nhạt dần về phía thái dương, giúp cho gương mặt trái xoan thêm phần rực rỡ.

Đánh má cho gương mặt trái tim

Gương mặt trái tim có cấu trúc phần trán khá tròn trịa, nhưng khu vực từ mũi trở xuống cằm lại nhỏ và nhọn dần. Đây là kiểu gương mặt V-line khá thời thượng và việc đánh phấn má hồng là để giúp cho gương mặt cân bằng hơn. 

Trang điểm cho người có gương mặt trái tim
Trang điểm cho người có gương mặt trái tim

Trước tiên bạn cần tạo một đường thẳng từ cánh mũi kéo dài sang hai bên thái dương. Từ thái dương tiếp tục đi cọ để tạo thành một hình tam giác tiếp xúc với phần xương gò má. Với người có form mặt như thế này, bạn nên tán phấn theo kiểu trên nhạt dưới đậm để tạo điểm nhấn ở vùng gò má.

Đánh má hồng cho gương mặt tam giác

Người có dáng mặt này thường có phần trán rộng, cằm nhọn nhưng phần má của bạn lại có phần cao và hơi hóp. Do đó, mọi sự tập trung sẽ đổ dồn vào phần trán rộng. Chính vì vậy bạn nên đi sử dụng phấn tạo khối và nhũ sáng để cân bằng lại các đường nét trên gương mặt, giúp các bộ phận cân đối với nhau hơn.

Để đánh má hồng cho gương mặt này, bạn nên sử dụng cọ tán phấn theo hình chữ V dọc hai bên xương má. Nhẹ nhàng tán đều sang hai bên thái dương. Cuối cùng tán rộng ở hai bên trán và hướng về phía trung tâm. Điều này giúp phần trán của bạn được thu nhỏ hơn.

Các loại phấn đánh má hồng phổ biến nhất

Để học được cách đánh má hồng theo đúng chuẩn các beauty bloggers bạn cũng cần tìm hiểu kỹ về các loại phấn má hồng hiện nay. Bởi mỗi loại đều có những kết cấu và cách dùng khác nhau. Dưới đây là 5 dạng phấn má hồng thông dụng nhất mà bạn nên nắm rõ:

Má hồng dạng phấn bột

Má hồng dạng bột nén là sản phẩm phổ biến nhất. Những phân tử phấn được nén chặt trong một chiếc hộp nhỏ xinh đẹp và khá tiện dụng. 

Má hồng dạng phấn bột
Má hồng dạng phấn bột

Ưu điểm:

  • Nhiều màu sắc đẹp cho bạn lựa chọn.
  • Phù hợp với nhiều loại da và mọi kiểu trang điểm.
  • Lên màu chuẩn.
  • Lớp phấn mềm mịn, không gây bít lỗ chân lông.
  • Bột phấn có khả năng kiềm dầu tốt.
  • Không gây ra những nếp nhăn xung quanh nốt mụn.

Má hồng dạng thỏi

Má hồng dạng thỏi có thiết kế khá nhỏ gọn, chắc chắn, dùng tiện lợi, nhìn giống như một thỏi son. Sản phẩm có nhiều màu sắc hấp dẫn, thích hợp dùng cho những bạn mới tập tành trang điểm. 

Ưu điểm: 

  • Có kết cấu dạng kem tan chảy, lớp nền không bị vón cục.
  • Lên màu tươi tắn.
  • Không chứa dầu khoáng nên không gây nhờn rít cho da.
  • Không có mùi hương liệu.
  • Để lại lớp finish tự nhiên trên da.

Má hồng dạng viên

Má hồng dạng viên này không được phổ biến như những loại phấn má khác. Tuy nhiên loại phấn má này lại có điểm đặc trưng đó là có hình tròn khá dễ thương, đủ mọi màu sắc từ màu thường đến màu nhũ, từ màu sáng đến màu tối.

Má hồng dạng viên
Má hồng dạng viên

Ưu điểm:

  • Lên màu tự nhiên nhưng không gây lố.
  • Màu sắc đủ sáng, đủ hồng hào.
  • Sản phẩm nhỏ gọn, tiện lợi, nhiều mẫu mã đẹp.
  • Có nhiều màu sắc đa dạng.

Phấn má dạng cushion

Phấn má dạng cushion là sản phẩm rất được chị em tin tưởng sử dụng. Khi thoa phấn lên da sẽ có cảm giác cực kỳ ẩm mượt, thích hợp với lối trang điểm tự nhiên. Sản phẩm cũng cực kỳ phù hợp với những người có làn da khô.

Ưu điểm:

  • Tạo hiệu ứng cực mịn và căng bóng trên da.
  • Dễ sử dụng, có bông mút tán đi kèm.
  • Không tạo thành vệt, không bị mốc như các sản phẩm khác.
  • Màu nhạt, không quá đậm, thích hợp cho những người thích trang điểm nhẹ nhàng.

Phấn má dạng kem

Má hồng dạng kem là sản phẩm có độ đặc vừa phải, chất kem khá mềm mịn và dễ tán. Sản phẩm này thường được thiết kế với nhiều kiểu dáng khác nhau. Khi đánh lên da, chất kem mềm mịn tan đều trên mặt, tạo hiệu ứng cho đôi gò má hồng hào tự nhiên.

Má hồng dạng kem là sản phẩm được rất nhiều người yêu thích
Má hồng dạng kem là sản phẩm được rất nhiều người yêu thích

Ưu điểm: 

  • Đa dạng mẫu mã như thiết kế dạng hộp, dạng cushion, dạng thỏi son kem,…
  • Có nhiều màu sắc tươi tắn.
  • Chất kem mềm mịn, mang sắc thái rực rỡ.
  • Phù hợp với những cô nàng có làn da khô hoặc da thường.
  • Độ che phủ tốt, có thể che khuyết điểm được.

Phấn má dạng tint

Phấn má dạng tint có thiết kế nhìn giống một thỏi son kem lì hoặc một lọ sơn móng tay. Sản phẩm được đựng ở trong một chiếc lọ và có kèm theo một cây cọ để lấy phấn. Khi sử dụng bạn chỉ cần dùng cọ chấm 1 điểm nhỏ trên má và lấy ngón tay tán đều ra là được.

Ưu điểm: 

  • Lâu phai, lên màu cực bền.
  • Tạo cảm giác đôi má trong suốt và ửng hồng tự nhiên.
  • Có thể dùng ngón tay để tán nên dễ dàng điều chỉnh độ đậm nhạt.

Phấn má dạng phấn nén

Phấn dạng nén cũng khá giống dạng bột, tuy nhiên nó được nén lại thành khối đặc nên sử dụng tiết kiệm hơn. Sản phẩm cũng rất thích hợp với những người có làn da dầu, da hỗn hợp.

Phấn má dạng phấn nén
Phấn má dạng phấn nén

Ưu điểm:

  • Phấn có độ che phủ tốt.
  • Không làm khô da.
  • Đa dạng về màu sắc và giá cả.
  • Thiết kế tiện lợi, nhỏ gọn và dễ mang theo.
  • Độ bám màu tốt, lâu trôi.

Phấn má hồng dạng mousse

Loại này xuất hiện khá ít trên thị trường và không được nhiều người chú ý. Tuy nhiên các beauty blogger lại rất thích sử dụng sản phẩm này bởi nó có chất bông xốp, ẩm mịn, khi thoa lên da tạo cảm giác mềm mịn và trong suốt.

Ưu điểm:

  • Phù hợp với loại da, đặc biệt là sa khô.
  • Dễ dàng thoa lên da bằng mút tán hoặc bằng tay.
  • Màu sắc tự nhiên, trong trẻo, thích hợp với kiểu trang điểm nhẹ nhàng.

Phấn má dạng gel

Một dạng phấn má cũng khá phổ biến đó là phấn má dạng gel. Loại má hồng này thích hợp với những người có làn da khô bởi nó có khả năng cấp ẩm hoàn hảo. Vì thế sản phẩm sẽ không gây cảm giác khô rát khó chịu trên da.

Bài đọc thêm: Top 16+ Phấn Má Hồng Nhật Bản Chất Lượng Khiến Chị Em Thích Mê

Phấn má dạng gel giúp mang đến cho bạn đôi má hồng cực xinh xắn
Phấn má dạng gel giúp mang đến cho bạn đôi má hồng cực xinh xắn

Ưu điểm:

  • Mang đến cảm giác trong suốt cho gương mặt, dễ tán mà không cần cọ chuyên dụng.
  • Chất gel mềm mịn.
  • Lên màu tốt, nhất là khi kết hợp với kem dưỡng.

Chọn má hồng theo từng tone da

Cách đánh má hồng sẽ trở nên đơn giản và thú vị hơn nếu như bạn hiểu được cách trang điểm nào phù hợp với hình dáng gương mặt của mình và nguyên tắc lên màu má cho từng tone da. Màu sắc của má hồng cũng ảnh hưởng rất nhiều đến tổng thể của gương mặt. Mỗi một màu da khác nhau sẽ phù hợp với một màu sắc khác nhau. Cụ thể như:

  • Da trắng: Làn da trắng cho phép bạn sử dụng được nhiều tone màu phấn má khác nhau. Tuy nhiên màu hồng cánh sen hoặc màu cam đào vẫn là lựa chọn lý tưởng dành cho bạn. Bởi hai màu sắc này rất dễ đánh và phù hợp với nhiều phong cách trang điểm khác nhau. 
  • Da thiên vàng: Đây là màu da phổ biến của phụ nữ Á Đông. Đối với những người sở hữu màu da này bạn nên dùng phấn má có màu hồng sáng, cam đào, màu hồng hơi ánh đỏ sẽ giúp cho da không bị trầm hoặc mờ nhạt.
  • Da trắng vừa: Nếu bạn sở hữu một làn da trắng ở mức trung bình thì gam màu cam vàng sẽ là một tone màu phấn má mà bạn nên trải nghiệm. Màu sắc này rất tôn da và giúp gò má của bạn thêm phần cuốn hút hơn.
  • Da sẫm màu: Tone da này khá kén mỹ phẩm, kể cả màu son hay màu phấn má bạn cũng cần phải cân nhắc thật kỹ. Các chuyên gia trang điểm khuyên bạn nên lựa chọn những loại phấn má có tone màu quýt chín, đỏ gạch hoặc cam tươi. Sau đó phủ lên một chút màu nude sẽ khiến các đường nét trên gương mặt trở nên hài hòa và quyến rũ hơn.
  • Da trung bình: Với người có tone da trung bình, không quá sáng, cũng không quá tối. Các bạn có thể dùng phấn má màu cam vàng để tạo nét giúp gương mặt thêm tươi tắn và đáng yêu hơn.

Bài viết liên quan: [Giải Đáp] Có Dùng Phấn Mắt Làm Má Hồng Được Không?

Chọn má hồng theo từng tone da
Chọn má hồng theo từng tone da

Lưu ý khi trang điểm má hồng

Đánh má hồng không hề phức tạp nếu như bạn nắm rõ những mẹo nhỏ dưới đây:

  • Chọn màu phấn má phù hợp với màu da là yếu tố quan trọng quyết định việc bạn có sở hữu một đôi má hồng quyến rũ hay không. Nếu chọn sai màu có thể khiến gương mặt của bạn nhìn bị lố.
  • Không nên đánh phấn quá đậm bởi nó sẽ biến gương mặt của bạn chẳng khác nào một chú hề. Vì thế hãy tán phấn đều tay, thật nhẹ nhàng.
  • Sử dụng đúng loại phấn cho từng kiểu da sẽ giúp màu phấn trên má được lâu phai hơn. Ví dụ nếu bạn có làn da khô nên chọn phấn dạng kem hoặc dạng gel. Ngược lại nếu bạn có làn da nhờn nên chọn phấn nén hoặc phấn bột.
  • Xác định đúng vị trí tán phấn má trên gương mặt. Mẹo nhỏ cho bạn đó là hãy mỉm cười khi bạn đánh phấn để không bị lệch.
  • Hãy đầu tư cho mình một cây cọ đánh má hồng chuyên nghiệp để có được đôi má hồng hoàn hảo ở bất cứ khi nào, bất cứ ở đâu.
  • Nên đánh má hồng theo chuyển động tròn để có được đôi gò má tự nhiên. Với cách này, bạn hãy di chuyển cây cọ theo hướng đi lên nhiều lần cho đến khi có được đôi má hồng ưng ý nhất.
  • Cần thường xuyên vệ sinh cọ trang điểm để giúp sản phẩm lên màu chuẩn. Bởi lớp phấn màu của lần trang điểm cũ có thể đọng lại trong cây cọ, khi bạn đánh chồng lên lớp phấn mới sẽ khiến màu phấn không được đẹp.
  • Có rất nhiều đặt ra câu hỏi nên đánh má hồng trước hay sau phấn phủ? Để đúng quy trình trang điểm bạn nên tạo một lớp nền thật hoàn hảo với kem lót và phấn phủ trước đi đánh phấn má hồng. Tác dụng của bước trang điểm này đó là giúp bạn có được lớp nền lâu trôi, che khuyết điểm và làm đều màu da, giúp gương mặt trông hoàn hảo hơn.

Cách đánh má hồng tương đối đơn giản mà hầu hết cô nàng nào dù mới tập tành trang điểm cũng đều có thể thực hiện được. Tuy nhiên nếu bạn không cẩn thận cũng có thể khiến gương mặt của mình trở thành thảm họa và nhìn giống như một chú hề. Chính vì vậy hãy thực hành thao tác đánh phấn má nhiều lần. Đồng thời thử áp dụng với nhiều kiểu dáng và màu sắc khác nhau để xem gương mặt của bạn phù hợp với kiểu trang điểm nào nhất.

Nội dung hấp dẫn: 

Theo dõi tác giả