Hướng Dẫn Chọn Phấn Má Hồng Phù Hợp Với Màu Da Màu Son

Phấn má hồng là vật dụng không thể thiếu trong túi đồ make up hàng ngày của chị em. Việc lựa chọn phấn má theo tone da và phong cách trang điểm sẽ khiến khuôn mặt chị em nổi bật và tỏa sáng hơn. Trong bài viết hôm nay, chúng ta cùng tìm hiểu cách chọn phấn má hồng phù hợp theo các tiêu chí lựa chọn khác nhau.

Cách chọn phấn má hồng theo màu da

Thông dụng nhất, chị em thường lựa chọn phấn má hồng theo tone da và áp dụng cho các lần make up về sau. Nếu không phù hợp, gương mặt bạn sẽ trở nên già hoặc thiếu sức sống. Cùng tìm hiểu cách chọn phấn má hồng theo màu da dưới đây.

Phấn má hồng cho tone da trắng

Phấn má hồng cho làn da trắng thường dễ lựa chọn hơn các tone màu khác. Khuôn mặt bạn hầu như sẽ match với rất nhiều màu, từ tone tối đến tone hồng hoặc cam. Một số gợi ý về phấn má hồng cho làn da trắng bao gồm:

Những người có tone da trắng rất dễ đánh má hồng
Những người có tone da trắng rất dễ đánh má hồng
  • Màu hồng baby

Màu hồng baby thể hiện cho sự ngọt ngào và trẻ trung, phù hợp với cô nàng có làn da trắng sứ. Tone màu này khiến đôi má của bạn thêm sức sống và gương mặt trở nên sáng hơn. Tone màu này cũng gần với màu thật của môi nên khi dùng sẽ khiến khuôn mặt bạn hồng tự nhiên và mang đến nét dịu dàng, nữ tính hơn bao giờ hết.

  • Màu hồng đào

Màu hồng đào cũng rất hợp với làn da trắng. Người đối diện sẽ liên tưởng ngay đến trái đào chín được ướp lạnh, mang đến cảm giác trẻ trung và rạng rỡ.

  • Màu mận chín

Nếu như màu hồng baby tạo nên nét ngọt ngào, màu cam đào tạo gương mặt sáng thì màu mận chín là tone màu phù hợp cho những buổi tiệc đêm. Làn da trắng kết hợp cùng tone màu trầm mang đến sự lôi cuốn, sexy và huyền bí.

Đối với tone màu này, bạn cần make up kỹ hơn, nhấn nhá vào mắt hoặc đôi môi. Chị em theo phong cách trưởng thành sẽ rất yêu thích màu mận chín bởi tôn lên đường nét sắc sảo của gương mặt và khiến người đối diện cảm thấy ấn tượng ngay từ lần gặp đầu tiên.

Đối với tone da trung bình

Da trung bình là tone màu chung của người dân các nước nhiệt đới gió mùa. Tuy có kén màu phấn má hơn nhưng bạn không cần quá lo lắng, vì dưới đây chúng tôi sẽ gợi ý cho bạn những tone màu phù hợp nhất.

Tìm hiểu thêm: Top 16+ Phấn Má Hồng Nhật Bản Chất Lượng Khiến Chị Em Thích Mê

Chọn phấn má hồng cho da trung bình
Chọn phấn má hồng cho da trung bình
  • Màu vàng mơ

Da trung bình có sự ấm áp, sẽ phù hợp với những màu phấn giúp nâng tone da nhẹ, thuộc gam màu trung tính. Màu vàng mơ là lựa chọn hoàn hảo cho những chị em chưa tìm được màu phù hợp.

  • Màu tím hoa cà

Nếu bạn mong muốn tìm tone màu lạ và mang đến sự mới mẻ cho làn da trung bình thì màu tím hoa cà không khiến bạn thất vọng. Khi sử dụng, bạn cần phối hợp cả màu son và màu mắt để lớp make up được hoàn hảo hơn. Gương mặt bạn sẽ có chiều sâu nếu thêm một chút highlight sáng ở má và đôi môi nude. Với đôi mắt, bạn nên sử dụng thêm gel kẻ mắt hoặc kẻ nhũ đen, như vậy bạn sẽ rất nổi bật trong bữa tiệc.

  • Màu hoa anh đào

Màu này phù hợp với cả tone da trắng và da trung bình. Màu phấn má này sẽ hài hòa và bớt rực rỡ hơn khi bạn biết cách make up. Khuôn mặt bạn sẽ trẻ trung và sáng hơn.

Đối với người có tone da vàng olive

Tìm màu phấn má cho làn da màu vàng olive thực ra không khó. Đây không phải là một nước da quá tối nhưng vì nó mang sắc xanh lá nên nó sẽ khiến da trở nên xỉn màu, kém khỏe mạnh. Tất cả những gì bạn cần cho đó là những hộp phấn má có tông màu ấm như cam đào.

Cách chọn phấn má cho da vàng olive dưới đây sẽ mang đến cho bạn những lựa chọn tuyệt vời nhất.

Chọn phấn má cho da vàng olive
Chọn phấn má cho da vàng olive
  • Màu cam đào

Tìm màu phấn má cho da vàng olive không hề khó. Đây không phải tone da quá tối, nhưng sắc xanh của kiểu da sẽ khiến bạn trông kém sắc và xỉn màu da hơn. Tất cả những gì bạn cần cho làn da này đó là hộp phấn má có tone màu ấm như cam đào. Màu này gần giống với màu da, nên khi tia nắng chiếu vào sẽ tạo phản chiếu và khiến da sáng hồng hơn. Sắc xanh của da từ đó cũng không còn và gương mặt trở nên có sức sống hơn.

  • Màu hoa hồng

Màu phấn này không phải là sự lựa chọn quá sáng hoặc quá tối khiến da bạn bị xỉn màu. Màu hoa hồng giúp da lấy lại sự cân bằng, kèm thêm một chút tinh tế. Các chuyên gia trang điểm đánh giá cao sự kết hợp này.

  • Màu đồng

Bạn nghĩ màu đồng sẽ khiến da bị nặng nề, gương mặt tối? Suy nghĩ này hoàn toàn không đúng, bởi tone màu này sẽ giúp làn da vàng olive trở nên khỏe khoắn và mang lại vẻ sexy hơn. Bên cạnh đó, màu phấn này còn giúp gương mặt trở nên góc cạnh và có chiều sâu hơn. Bạn nên kết hợp thêm màu nhũ highlight lên phần gò má để gương mặt trở nên bắt sáng hơn.

Chọn phấn má cho da tối màu

Mỗi tone da sẽ phù hợp với màu phấn má nhất định, do vậy bạn không cần quá lo lắng khi đang sở hữu nước da bánh mật hoặc làn da đen.

Có thể bạn chưa biết: TOP 10+ Cách Làm Phấn Má Hồng Đơn Giản Tại Nhà Từ Nguyên Liệu Tự Nhiên

Chọn phấn má cho da tối màu
Chọn phấn má cho da tối màu
  • Màu nho khô

Nhiều chị em nghĩ rằng, da tối màu không cần sử dụng phấn má, sử dụng phấn má cũng không khiến gương mặt đẹp hơn. Trên thực tế, những người có làn da sạm đen cũng nến dùng phấn má phù hợp với gương mặt. Màu nho khô là gợi ý không tồi với những cô nàng bánh mật hoặc rám nắng. Không những giúp tạo điểm nhấn, phấn còn che được những khuyết điểm, tạo cảm giác khỏe khoắn và mạnh mẽ hơn.

  • Màu gạch

Màu gạch nung là sự lựa chọn ấn tượng với làn da tối màu, mang đến sự tươi mới và ấm áp hơn. Gương mặt bạn sẽ trở nên thon gọn , bóng khỏe và nổi bật lên vẻ đẹp tự nhiên hơn.

  • Màu đỏ cam

Màu đỏ cam rực rỡ sẽ rất phù hợp với những cô nàng có làn da sẫm màu. Khi dùng tone màu này, chính làn da sẽ giúp làm dịu phấn má và đem lại nét hài hòa. Bên cạnh đó, khi kết hợp cùng kiểu make up phù hợp thì da bạn sẽ trở nên quyến rũ và nóng bỏng hơn.

Cách chọn phấn má phù hợp với màu son

Phấn má và son là bộ đôi quyết định sự nổi bật của bạn trong một buổi tiệc, tạo nên ấn tượng đầu tiên cho người đối diện. Do vậy, bạn cần biết cách chọn phấn má hồng phù hợp với màu son. Dưới đây là một số gợi ý cách chọn phấn má hồng nếu bạn chưa tìm được cách phối hợp ưng ý.

Xem thêm: TOP 10+ Phấn Má Hồng Hàn Quốc Tốt Nhất, Giá Rẻ Bạn Nên Dùng

Phấn má phù hợp với màu son sẽ giúp bạn trông nổi bật và cá tính hơn
Phấn má phù hợp với màu son sẽ giúp bạn trông nổi bật và cá tính hơn

Phấn má màu hồng kết hợp son bóng hồng đào

Cho dù theo phong cách make up nào thì chị em cũng không thể thiếu thỏi son bóng trong tủ đồ của mình. Son bóng hồng đào mang đến nét đẹp nữ tính và ngọt ngào hơn. Khi kết hợp cùng màu má hồng, gương mặt của bạn trở nên đáng yêu và gây ấn tượng cho người đối diện. Kiểu phối hợp này sẽ phù hợp với những bạn tone da trắng hơn, do vậy bạn cũng nên cân nhắc vì có thể bị cảm giác sến.

Phấn màu cam kết hợp son cam đất

Một trong những thỏi son dễ dùng và giúp bạn trẻ trung hơn đó là son cam đất. Nếu đã yêu màu son này, bạn sẽ không thể bỏ qua phong cách trang điểm kết hợp màu phấn má màu cam. Gương mặt bạn sẽ tỏa sáng hơn và bắt sáng lung linh, phù hợp với mùa hè năng động.

Phấn màu hồng kết hợp son màu hồng đất

Son màu hồng đất cũng là tone màu dễ dùng và phù hợp với nhiều màu da khác nhau, đặc biệt là khi bạn đi dạo hoặc gặp gỡ bạn bè thì màu son này là sự lựa chọn phù hợp. Kết hợp với son chắc chắn là phấn má hồng, mang đến sự nữ tính và bánh bèo.

Phấn má hồng đào kết hợp son màu đỏ thuần

Không phải không có lý do khiến chị em nào cũng sở hữu một thỏi son màu đỏ thuần. Trong những dịp cần phải tham gia tiệc hoặc phải thật xinh đẹp thì bạn nên dùng tone màu son này để tạo nên sự nổi bật. Kết hợp cùng màu phấn má hồng đào, khiến gương mặt tỏa sáng.

Phấn má hồng đào kết hợp son màu đỏ thuần
Phấn má hồng đào kết hợp son màu đỏ thuần

Cách chọn phấn má hồng khắc phục nhược điểm của gương mặt

Trên gương mặt mỗi người chắc chắn sẽ có những nhược điểm nhất định. Để khắc phục, bạn cũng nên biết cách chọn phấn má phù hợp. Dưới đây là một số gợi ý cho bạn:

  • Phấn màu hồng phấn: Phù hợp với gương mặt gầy và bị hóp hai bên má. Màu này sẽ giúp gương mặt trở nên đầy đặn và có sức sống hơn.
  • Phấn màu hồng baby: Đối với những bạn tự ti về gương mặt, có dấu hiệu của lão hóa một chút thì màu hồng baby sẽ là lựa chọn phù hợp. Tone màu này khiến bạn trở trên trẻ trung, da sẽ mịn hơn.
  • Phấn màu cam đất: Đối với gương mặt thiếu sức sống, xanh xao thì màu cam đất sẽ giúp cơ mặt trông săn chắc và có nét khỏe khoắn hơn.
  • Phấn màu cam hồng: Chị em thường xuyên phải thức khuya, làm việc hoặc mệt mỏi mà phải tham gia những buổi tiệc bất ngờ. Để che đi sự mệt mỏi, bạn nên lựa chọn tone màu này.
  • Phấn màu nâu: Da bạn sẽ trông khỏe khoắn hơn, che được những phần không đều màu trên da.
  • Phấn màu đồng: Da ngăm đen và thiếu sự sexy, bạn nên dùng tone phấn má đồng sẽ rất phù hợp.

Một số lưu ý khác khi lựa chọn phấn má

Ngoài việc, bạn cần biết cách chọn phấn má hồng, bạn cũng nên biết cách đánh má theo hình khuôn mặt và cách để giữ phấn lâu trôi. Dưới đây là những lời khuyên từ chuyên gia trang điểm.

Cách dùng phấn má theo hình khuôn mặt

Cách dùng phấn má theo khuôn mặt sẽ giúp tạo nét tốt hơn, hạn chế được những phần khuyết điểm.

Nội dung hấp dẫn: TOP 16+ Phấn Má Hồng Dạng Kem Cực Xinh Chị Em Nên Sở Hữu

Mỗi hình dáng khuôn mặt sẽ có một kiểu đánh phấn khác nhau
Mỗi hình dáng khuôn mặt sẽ có một kiểu đánh phấn khác nhau
  • Đối với gương mặt tròn: Bạn dùng cọ tán phấn từ phần cao nhất của gò má, sau đó lan đều theo hướng lên mang tai. Bạn phủ thêm một lớp phấn hồn ven thái dương, như vậy gương mặt bạn sẽ gọn hơn.
  • Với mặt trái xoan: Dùng cọ tán phấn má từ đuôi mắt về gò má.
  • Mặt dài: Dùng phấn từ gò má sau đó tán đều về mang tai, đồng thời phủ một phần phấn nhẹ lên thái dương, mí mắt và cằm.
  • Mặt vuông: Dùng cọ tán phấn từ phần gò má, xuôi xuống hõm má, như vậy sẽ giúp xương hàm mềm mại và gương mặt trông thon gọn hơn.
  • Mặt mỏng và gò má thấp: Sử dụng các tone phấn màu hồng sáng hoặc có ảnh nhũ để tạo thêm điểm nhấn cho gương mặt.

Cách giữ phấn má lâu trôi hơn

Đối với loại phấn bột có nhũ, nếu không biết cách giữ thì phấn sẽ trôi rất nhanh, như vậy bạn sẽ cần dặm lại nhiều lần. Bạn nên áp dụng những bước sau để giữ phấn lâu trôi hơn:

Cách giữ phấn má lâu trôi hơn
Cách giữ phấn má lâu trôi hơn
  • Thoa phấn má lên má, sau đó sử dụng một lớp phấn lót trong suốt lên trên, sau đó thêm một lớp má hồng lên trên nữa.
  • Ngoài ra, bạn có thể hạn chế sử dụng các loại phấn nhũ, bởi kết cấu của phấn sẽ không dày và khiến bạn bị trôi màu nhanh hơn.

Cách chọn phấn má hồng cần dựa trên màu da, màu son và gương mặt sẽ giúp bạn tỏa sáng hơn. Hy vọng những thông tin trong bài viết sẽ giúp ích cho bạn trong việc lựa chọn được màu phấn má phù hợp nhất.

Theo dõi tác giả