Các Cách Tẩy Nốt Ruồi Hiệu Quả, An Toàn Nhất Nên Thử

Hiện nay có rất nhiều biện pháp tẩy nốt ruồi khác nhau, bao gồm các mẹo dân gian cho đến những kỹ thuật hiện đại. Tùy thuộc vào tình trạng nốt ruồi mà mỗi người có thể lựa chọn các cách làm khác nhau. Trong bài viết dưới đây, chuyên trang sẽ gửi đến bạn đọc các cách tẩy nốt ruồi hiệu quả, nhanh lành, không để lại sẹo và không tái phát. 

Các cách tẩy nốt ruồi tại nhà đơn giản, dễ làm

Với các trường hợp nốt ruồi nhỏ, không sẫm màu, mọc đơn lẻ thì bạn có thể tham khảo các phương pháp tẩy nốt ruồi tại nhà. Các nguyên liệu trong phương pháp chủ yếu từ thiên nhiên nên an toàn, lành tính.

Cách tẩy nốt ruồi bằng chanh

Chanh là loại quả quen thuộc, có chứa hàm lượng axit và vitamin dồi dào, giúp tẩy nốt ruồi hiệu quả. Không chỉ thế, dùng chanh còn giúp da trắng sáng, loại bỏ tế bào da chết, làm mờ thâm, nám.

Có nhiều cách dùng chanh để tẩy nốt ruồi như:

  • Cách 1: Cắt 1 lát chanh mỏng, áp lên nốt ruồi và giữ cố định trong khoảng 10 – 15 phút. Thực hiện nhiều lần cho đến khi nốt ruồi mờ dần và mất hẳn.
  • Cách 2: Làm hỗn hợp chanh và mật ong sền sệt sau đó đắp lên nốt ruồi cần tẩy trong 15 – 20 phút. Bạn cần kiên trì thực hiện hàng ngày cho đến khi mờ dần.
  • Cách 3: Trộn nước cốt chanh cùng baking soda thành hỗn hợp sền sệt. Hàng ngày thoa hỗn hợp lên da 15 – 20 phút để nốt ruồi mờ dần.

Lưu ý khi sử dụng chanh, bạn cần dùng kem chống nắng, bảo vệ da kỹ càng trước khi ra ngoài để tránh bắt nắng, sạm da.

Sử dụng chanh là cách tẩy nốt ruồi đơn giản nhất
Sử dụng chanh là cách tẩy nốt ruồi đơn giản nhất

Công thức xoá nốt ruồi bằng kem đánh răng

Trong kem đánh răng có chứa thành phần baking soda, menthol, florua, không chỉ làm trắng răng mà còn phá vỡ cấu trúc hắc tố melanin. Do đó, ngày nay nhiều người thường chia sẻ kinh nghiệm dùng kem đánh răng để tẩy nốt ruồi như ý muốn.

  • Cách 1: Sau khi vệ sinh da sạch sẽ bằng nước ấm và tẩy tế bào chết, bạn thoa một lớp kem đánh răng mỏng để qua đêm. Sáng hôm sau bạn bóc lớp kem đánh răng này và rửa lại bằng nước sạch.
  • Cách 2: Vắt nước cốt ½ quả chanh và trộn cùng kem đánh răng, sau đó thoa lên nốt ruồi trong khoảng 3 – 5 phút. Sau khi hỗn hợp khô trên da thì bóc ra và rửa mặt với nước ấm.

Với cách làm này, bạn nên kiên trì sử dụng và thực hiện 1 lần/ngày đến khi nốt ruồi nhạt đi, mờ hẳn.

Cách tẩy nốt ruồi bằng tỏi

Trong tỏi có chứa hoạt chất allicin, có công dụng sát khuẩn, tăng đề kháng, ngăn vi khuẩn phát triển. Các enzyme trong tỏi có thể phá vỡ cấu trúc sắc tố làm đen nốt ruồi, tăng tiết hormone, thúc đẩy quá trình tái tạo tế bào, ức chế melanin, ngăn hình thành đồi mồi, thâm nám.

  • Cách 1: Dùng 3 tép tỏi tươi bóc vỏ, xay nhuyễn và đắp lên nốt ruồi, cố định bằng băng gạc khoảng 30 phút rồi rửa lại sạch với nước ấm.
  • Cách 2: Giã nát một nắm lá tía tô và 3 tép tỏi, sau đó đắp lên nốt ruồi trong khoảng 20 phút rồi rửa lại với nước.
  • Cách 3: Đập dập vài tép tỏi, trộn cùng dầu thầu dầu và thoa đều lên vùng da có nốt ruồi cần tẩy. Sau khoảng 20 phút bạn dùng nước ấm để rửa sạch hỗn hợp.

Tỏi có tính nóng do đó bạn cần chú ý không đắp tỏi lên vùng da bị viêm, kích ứng, có vết thương hở.

Dùng thuốc tự tẩy nốt ruồi tại nhà

Các cách tẩy nốt ruồi bằng nguyên liệu thiên nhiên cần kiên trì sử dụng, tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người mà có hiệu quả. Thậm chí cũng có trường hợp không thể dùng các mẹo trên để tẩy nốt ruồi. Do đó, nhiều người ưa dùng các sản phẩm kem tẩy nốt ruồi tại nhà, bạn có thể tham khảo dưới đây.

Dvelinil – Kem tẩy nốt ruồi Nga nổi tiếng

Gel tẩy nốt ruồi Dvelinil nội địa Nga là sản phẩm nổi tiếng, đem lại hiệu quả cao trong điều trị nốt ruồi, mụn cóc, mụn thịt. Sản phẩm được thiết kế dạng gel lỏng, dễ dàng hấp thụ, thẩm thấu sâu vào trong da, phá vỡ liên kết sần sùi trên da mà không để lại thâm, sẹo.

Gel Dvelinil của Nga giúp xoá nốt ruồi và mụn
Gel Dvelinil của Nga giúp xoá nốt ruồi và mụn

Thành phần: Natri hydroxyd, kali hydroxyd và nước cất.

Công dụng: 

  • Hợp chất kiềm có hoạt tính mạnh, phá vỡ liên kết sần sùi, loại bỏ nốt ruồi sau 3 – 5 ngày.
  • Sau khi thoa gel 1 – 2 ngày, vảy da bắt đầu bong khỏi vùng tẩy, sau 3 – 5 ngày sạch da hoàn toàn. Trường hợp nốt ruồi to, sẫm màu thì có thể tẩy thêm 2 – 3 lần nữa để có hiệu quả như ý muốn.

Cách dùng: 

  • Làm sạch vùng da có nốt ruồi cần tẩy bằng nước ấm, lau khô sạch sẽ.
  • Lấy một lượng gel vừa đủ, thoa lên nốt ruồi, lưu lại trên da 15 giây rồi lau sạch.

Cần lưu ý bạn chỉ nên dùng một lượng gel nhỏ, vừa đủ, không bôi lên vùng da xung quanh, không thoa lên vết thương hở.

Giá bán tham khảo: 65.000 VNĐ/lọ 30ml.

Kem tẩy nốt ruồi Wart Remover

Sản phẩm Wart Remover của thương hiệu Hbesty không chỉ có tác dụng tẩy nốt ruồi mà còn sử dụng cho mụn cóc, mụn thịt, tàn nhang, nám. Sản phẩm được chiết xuất từ thành phần thiên nhiên, được nhiều người sử dụng.

Thành phần: Natri hydroxyd, kali hydroxyd và nước cất.

Công dụng:

  • Loại bỏ các cụm tế bào da melanocytes – loại sản sinh sắc tố làm da sẫm màu, từ đó giúp tẩy nốt ruồi. Không chỉ thế, sản phẩm còn có tác dụng với các loại mụn cóc, mụn thịt, mụn viêm.
  • Tẩy tế bào da chết trên cùng, vốn tạo thành mô sẹo của mụn cơm hoặc mụn cóc, làm da mềm hơn.
  • Giảm sưng viêm, sát khuẩn, ngừa nốt ruồi và mụn lan rộng. Đồng thời giúp kiểm soát bã nhờn, giảm vết thâm, kích thích tế bào da non, ngừa hình thành sẹo.

Cách dùng: 

  • Làm sạch da bằng sữa rửa mặt và thấm khô nhẹ nhàng.
  • Lấy một lượng kem vừa đủ, thoa lên vùng da cần tẩy nốt ruồi và massage cho kem thẩm thấu nhanh.
  • Sau khi lưu kem trên da khoảng 5 giây thì lau sạch bằng khăn khô.

Mỗi ngày bạn cần thoa kem 2 lần, sau 2 – 3 ngày nốt ruồi sẽ bong ra, nhạt dần và mất hẳn.

Giá bán tham khảo: 50.000 VNĐ/tuýp 20gr.

Kem tẩy nốt ruồi Eelhoe

Dung dịch tẩy nốt ruồi Eelhoe của Thái Lan được thiết kế dạng bút với đầu nhỏ, tiện dụng và phù hợp với nhiều loại da. Không chỉ tẩy nốt ruồi mà gel còn giúp loại bỏ mụn cơm, mụn cóc, mụn thịt, sẹo lồi hiệu quả.

Sản phẩm gel Eelhoe của Thái Lan đang được ưa chuộng
Sản phẩm gel Eelhoe của Thái Lan đang được ưa chuộng

Thành phần: Natri hydroxyd, kali hydroxyd và nước cất.

Công dụng: 

  • Thành phần hydroxit giúp nhẹ nhàng lấy đi phần nốt ruồi dư thừa trên da từ gốc mà không gây tổn hại da hay để lại sẹo, thâm.
  • Hỗ trợ làm mờ các vết thâm trên da, giúp da trắng sáng.

Cách dùng: 

  • Vệ sinh sạch sẽ vùng da cần sử dụng dung dịch tẩy nốt ruồi và thấm khô.
  • Chấm một lượng dung dịch vừa đủ và gọn gàng lên nốt ruồi, tránh để không bị lem quá nhiều ra vùng da xung quanh.
  • Sản phẩm này có thể sử dụng cho cả vùng da nhạy cảm ở quanh mắt, tuy nhiên không được bôi quá sát mắt.

Sau khi bôi dung dịch 1 – 2 ngày, vẩy sẽ bong khỏi da và hết dần sau 3 – 4 ngày. Với làn da sừng, bạn cần tẩy thêm 1 lần nữa để có hiệu quả như ý muốn.

Giá bán tham khảo: 90.000 VNĐ/lọ 10ml.

Lưu ý, dùng hoá chất để tẩy nốt ruồi không đúng cách có thể gây tổn thương da, tạo vết loét. Nếu sau tẩy không có phương pháp chăm sóc cẩn thận sẽ hình thành sẹo lõm, sẹo lồi, vết thâm tuỳ cơ địa.

Phương pháp tẩy nốt ruồi y khoa

Hiện nay, để hiệu quả, an toàn và thẩm mỹ, các phương pháp y khoa được nhiều người lựa chọn. Đây là phương pháp hiện đại, giúp xử lý nhanh chóng nốt ruồi mà không tác động đến da, không lo bị sẹo lồi, sẹo lõm hay vết thâm.

Công nghệ laser tẩy nốt ruồi

Công nghệ laser hiện đại của Mỹ là giải pháp xoá nốt ruồi hiệu quả, được FDA kiểm duyệt. Các xung năng lượng chọn lọc đi sâu vào chân hắc sắc tố để loại bỏ nốt ruồi nhanh chóng mà không gây bất kỳ phản ứng phụ nào.

Công nghệ Laser CO2 hiện đại nhất hiện nay thực hiện bởi kỹ thuật viên
Công nghệ Laser CO2 hiện đại nhất hiện nay thực hiện bởi kỹ thuật viên

Phương pháp này giúp da nhanh chóng phục hồi, đồng thời ngăn ngừa hình thành sẹo. Giá dịch vụ laser này dao động từ 100.000 VNĐ đến 200.000 VNĐ/nốt ruồi.

Công nghệ Plasma hiện đại

Đây là phương pháp xoá nốt ruồi hiện đại, dựa trên nguyên lý carbon hoá nốt ruồi. Dòng điện tác động trực tiếp và phá huỷ chân nốt ruồi, không gây đau, không chảy máu, không để lại sẹo, thâm. Đặc biệt vùng da lân cận sẽ không bị ảnh hưởng.

Tuy nhiên, nếu tay nghề kỹ thuật viên không cao có thể khiến các vùng da xung quanh tổn thương.

Giá dịch vụ tẩy nốt ruồi bằng công nghệ plasma dao động từ 200.000 VNĐ đến 250.000 VNĐ/nốt.

Tiểu phẫu cắt nốt ruồi

Với các nốt ruồi to, sâu và nổi trên bề mặt da thì bác sĩ có thể chỉ định tiểu phẫu. Trước khi thực hiện, người bệnh sẽ cần thực hiện một số xét nghiệm để đánh giá nốt ruồi lành tính hay ác tính.

Cắt bỏ đáy nốt ruồi là tiểu phẫu đơn giản nhưng hiệu quả
Cắt bỏ đáy nốt ruồi là tiểu phẫu đơn giản nhưng hiệu quả

Tiểu phẫu này thường được thực hiện tại các bệnh viện với chi phí khoảng 500.000 VNĐ/nốt ruồi. Trong trường hợp nốt ruồi ở vị trí khó, cần xử lý thẩm mỹ thì giá dịch vụ có thể đắt hơn.

Cách chăm sóc sau khi xoá nốt ruồi nhanh lành

Sau khi tẩy nốt ruồi, da cần thời gian để phục hồi hoàn toàn. Trong giai đoạn này, nếu bạn không chăm sóc da kỹ lưỡng thì rất dễ bị sưng, nhiễm khuẩn, hình thành vết thâm, sẹo lồi, sẹo lõm hoặc nốt ruồi mọc tái phát.

Dưới đây là những lưu ý trong quá trình chăm sóc sau khi tẩy để da nhanh phục hồi:

  • Hàng ngày bạn cần vệ sinh sạch sẽ vùng da xoá nốt ruồi bằng nước muối sinh lý. Tuyệt đối không dùng oxy già hoặc dung dịch nước muối iot, đồng thời nên hạn chế dùng sữa rửa mặt vào ngày đầu tiên.
  • Luôn giữ vùng da khô ráo, sạch sẽ, tránh gãi, chà sát hoặc chạm tay bẩn, đặc biệt trong giai đoạn đang lên da non.
  • Hạn chế tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, thoa kem chống nắng và che chắn kĩ lưỡng khi ra ngoài. Đồng thời những ngày đầu bạn nên hạn chế trang điểm gây bít tắc lỗ chân lông, gây viêm nhiễm.
  • Thoa thuốc theo chỉ định của bác sĩ để giúp da nhanh phục hồi, ngăn ngừa thâm, sẹo.
  • Hạn chế ăn các món ăn có thể gây ngứa, thâm, kích thích hình thành sẹo như thịt gà, thịt bò, hải sản, đồ nếp, rau muống,…

Trên đây là những cách tẩy nốt ruồi hiệu quả mà bạn đọc có thể tham khảo. Tùy thuộc vào tình trạng nốt ruồi và cơ địa của mỗi người mà bạn có thể lựa chọn cách làm phù hợp nhất với mình. Tuy nhiên, cần lưu ý việc phá nốt ruồi không đúng cách có thể khiến da bị kích ứng, viêm nhiễm, để lại vết thâm, hình thành sẹo. Do đó, bạn nên tham khảo ý kiến của người có chuyên môn trước khi áp dụng.

Theo dõi tác giả