Gợi Ý 8 Tư Thế Tập Yoga Giảm Mỡ Bụng Vô Cùng Đơn Giản Tại Nhà

Mỡ bụng luôn là nỗi lo lắng của nhiều chị em phụ nữ, nó khiến mọi người chán nản, mất tự tin trong cuộc sống. Hiện nay có nhiều cách giúp giảm mỡ bụng hiệu quả ngay tại nhà, trong đó tập yoga được nhiều chị em áp dụng thực hiện. Hãy cùng tham khảo 8 tư thế tập yoga giảm mỡ bụng ngay sau đây.

Gợi ý 8 bài bài tập yoga giảm mỡ bụng đơn giản tại nhà

Yoga là phương pháp giảm cân, giảm mỡ bụng phổ biến hiện nay và được nhiều chị em áp dụng thành công. Nếu kết hợp tập luyện cùng chế độ ăn kiêng đúng cách, sinh hoạt điều độ thì bạn có thể nhanh chóng giảm được những lớp mỡ thừa trên bụng.

Vậy có những bài tập yoga giảm mỡ bụng nào đơn giản, dễ thực hiện ngay tại nhà?

1. Tư thế rắn hổ mang (Cobra Pose)

Động tác này sẽ giúp bụng được duỗi thẳng và săn chắc hơn. Nếu luyện tập thường xuyên, bạn sẽ thấy các cơ khỏe hơn, đặc biệt là cơ lưng. Nó cũng là tư thế được nhiều chuyên gia khuyên tập giúp giảm những cơn đau nhức do đau lưng gây ra.

Tập yoga giảm mỡ bụng với tư thế rắn hổ mang
Tập yoga giảm mỡ bụng với tư thế rắn hổ mang

Cách tập:

  • Nằm sấp xuống sàn, hai chân duỗi thẳng, hai tay chống ngang vai – các ngón tay thẳng với đỉnh vai, cằm hơi chạm sàn và ấn các ngón chân xuống mặt sàn.
  • Hít vào chống tay lên, từ từ ngửa cổ về phía sau, vai đẩy ra sau, uốn cong lưng và hóp chặt bụng. Cố gắng càng ngửa sâu về phía sau càng tốt để kéo dãn vùng cơ bụng.
  • Giữ tư thế từ 15-30 giây.
  • Thở ra và từ từ hạ thấp cơ thể xuống tư thế ban đầu.
  • Thả lỏng cơ thể trong khoảng 10 giây.
  •  Thực hiện liên tiếp động tác 5-10 lần.

2. Tập yoga giảm mỡ bụng với tư thế cánh cung (Bow Pose)

Tập yoga giảm mỡ bụng theo tu thế cánh cung sẽ giúp cơ bụng của bạn săn chắc hơn, thon gọn cơ đùi, đồng thời giữ vóc dáng của bạn luôn được săn chắc.

Cách tập:

  • Nằm sấp, hai chân hai tay duỗi thẳng.
  • Hai chân gập lại, đầu gối mở rộng bằng vai, hai tay nắm vào cổ chân với thao tác này phải luôn chú ý sao cho tay luôn được thẳng, không trùng khuỷu tay.
  • Hít vào, nhấc đầu và nâng ngực, đồng thời nhấc hai chân lên càng cao càng tốt.
  • Hít thở đều, căng ngực hết cỡ để cảm nhận thấy vùng cơ bụng đang được tác động vào.
  • Giữ tư thế này 15-30 giây.
  • Từ từ thở ra hạ cơ thể như vị trí ban đầu, nằm thư giãn trong vòng 10 giây.
  • Thực hiện liên tiếp động tác 5-10 lần.

Xem thêm

  • TOP 13 Kiểu Tóc Undercut Đẹp Nhất, Thu Hút Mọi Ánh Nhìn
Tập yoga giảm mỡ bụng với tư thế cánh cung (Bow Pose)
Tập yoga giảm mỡ bụng với tư thế cánh cung (Bow Pose)

3. Tư thế con thuyền (Boat Pose)

Đây là tư thế được nhiều người tìm kiếm và áp dụng vì nó có thể giúp bạn lấy lại vòng eo thon gọn, loại bỏ những lớp mỡ thừa nếu bạn tập luyện thường xuyên.

Cách tập:

  • Nằm thẳng người ra, hai chân khép lại, duỗi thẳng, hai cánh tay đặt hai bên hông và hít sâu.
  • Từ từ nâng hai chân và người lên, không cong gối – nâng chân lên thành một góc 45 độ.
  • Giữ tư thế này từ 20-30 giây.
  • Từ từ hạ cơ thể về vị trí  ban đầu.
  • Thực hiện động tác 5-10 lần.
Đây là tư thế được nhiều người tìm kiếm và áp dụng
Đây là tư thế được nhiều người tìm kiếm và áp dụng

4. Tư thế cúi gập người (Standing forward bend)

Tư thế yoga này là bài tập nâng cao của Uttanasana, thay vì dùng 2 tay ôm 2 chân thì bạn hãy dùng mũi bàn chân đạp lên 2 tay.

Cách tập:

  • Đứng thẳng người, hai tay buông thả lỏng dọc theo cơ thể, hai chân đứng sát vào nhau.
  • Hít sâu và từ từ vươn hai tay lên cao.
  • Thở ra, đẩy hông ra phía sau cúi gập người về phía trước…
  • Cố gắng đưa hai tay xuống mặt đất càng sâu càng tốt và cầm vào cổ chân, không khuỵu gối.
  • Hít vào, hóp bụng và giữ tư thế này từ 20-30 giây
  • Thở ra và nhẹ nhàng nâng cơ thể lên về vị trí ban đầu.
  • Lặp lại động tác từ 5-10 lần.

5. Tập yoga giảm mỡ bụng bằng tư thế ngồi gập người (Seat forward bend)

Đây là một trong những tư thế Hatha cơ bản, nó giúp kích thích vùng bụng, kéo giãn các xương gân kheo, hông và đùi. Đặc biệt, đây cũng là tư thế rất tuyệt vời cho những ai đang bị rối loạn tiêu hóa.

Cách tập:

  • Nguồi duỗi thẳng chân về phía trước, kéo gót chân căng ra ngoài, giữ lưng thẳng và hai tay chống dựng ngang hông.
  • Hít vào thật sâu, từ từ đưa hai tay lên cao để kéo giãn cơ thể.
  • Từ từ hạ người xuống, gập sâu người xuống, cố gắng không được để chân cong lên so với  mặt đất, chân phải để càng thẳng thì động tác càng có tác dụng.
  • Đầu cúi sát vào đầu gối, hạ hai tay nắm lấy bàn chân khi chạm vào bàn chân hãy cố gắng kéo căng chúng ra phía sau.
  • Hít vào và căng cơ bụng, giữ nguyên tư thế từ 20-30 giây .
  • Thả lỏng và kéo người về vị trí ban đầu.
  • Thực hiện động tác từ 5-10 lần.

Đừng bỏ lỡ

Đây là một trong những tư thế Hatha cơ bản
Đây là một trong những tư thế Hatha cơ bản

6. Tư thế con lạc đà (Camel Pose)

Động tác con lạc đà cũng là tư thế yoga giảm mỡ bụng khá phổ biến, nó giúp cơ bụng săn chắc hơn, mỡ thừa tiêu dần.

Cách tập:

  • Chống đầu gối xuống mặt đất, mở rộng bằng vai, hai tay thả lỏng xuôi theo cơ thể.
  • Hít vào và vươn hai tay sang ngang.
  • Quay tay phải sang bên phải và nắm vào gót chân bên phải (tương tự với tay và chân bên trái)
  • Đẩy hông về phía trước, thả lỏng cơ thể và ngửa cổ  lên
  • Giữ động tác từ 20-30 giây
  • Nâng đầu, nhấc cơ thể vào vị trí ban đầu và thư giãn, thực hiện động tác từ 5-10 lần/ lượt

7. Tư thế con mèo (Cat Pose)

Với tư thế con mèo, khi tập lưng của bạn sẽ khỏe hơn, cơ bụng được đốt cháy, mỡ thừa giảm và giúp vòng eo thon gọn hơn rất nhiều.

Cách tập:

  • Quỳ gối trên sàn nhà, nghiêng người về phía trước, đặt tay lên sàn nhà sao cho tạo một góc 90 độ so với vai.
  • Để hai chân cách xa nhau, không rộng quá vai.
  • Chú ý sao cho cột sống được song song với mặt đất, đùi vuông góc với mặt đất.
  • Hít vào, võng lưng xuống, ngẩng mặt và nâng cằm lên.
  • Thở ra, hóp chặt bụng lại và uốn cong lưng lên.
  • Giữ động tác từ 20- 30 giây
  • Hít vào đưa cơ thể vào vị trí ban đầu, khép chân lại và thư giãn cơ thể trong vòng 10
  • Lặp lại động tác này từ 5-10 lần.
Với tư thế con mèo, khi tập lưng của bạn sẽ khỏe hơn, cơ bụng được đốt cháy
Với tư thế con mèo, khi tập lưng của bạn sẽ khỏe hơn, cơ bụng được đốt cháy

8. Tập yoga giảm mỡ bụng với tư thế nâng chân

Động tác yoga này giúp loại bỏ mỡ thừa ở bụng dưới cũng như phần hông và đùi. Đây là phương pháp tuyệt vời giúp giảm mỡ thừa tích tụ quanh hông và eo trong thời gian bạn đang mang bầu hoặc sau sinh.

Cách tập:

  • Duỗi thẳng hai chân về phía trước, hai tay chống ngang hông nhẹ nhàng hạ khuỷu tay xuống.
  • Hít vào và nâng hai chân lên, kéo căng gót chân lên để cảm nhận được sự căng cơ đùi và vùng thắt lưng.
  • Giữ tư thế này từ 20 – 30 giây
  • Thở ra, hạ chân xuống và nâng cơ thể lên về vị trí ban đầu, thư giãn cơ thể trong vòng 10 giây
  • Lặp lại động tác từ 5-10 lần/ lượt.

​Lưu ý khi thực hiện những động tác tập yoga giảm mỡ bụng

Khi áp dụng những bài tập yoga giảm mỡ bụng, bạn hãy lưu ý một số vấn đề như sau:

  • Hãy lựa chọn động tác phù hợp với tình hình sức khỏe của bản thân, chọn động tác bạn yêu thích để việc tập dễ dàng hơn.
  • Trong những ngày đầu tiên, hãy tập nhẹ nhàng trong thời gian ngắn, sau đó có thể tăng thời gian tập luyện.
  • Hãy khởi động cơ thể trước khi thực hiện tập luyện để tránh bị trật khớp hay chấn thương.
  • Luyện tập trên sàn phẳng, nên có tấm đệm lót để đảm bảo không gặp phải những sự cố không mong muốn.
  • Bạn cũng có thể tham khảo ý kiến từ chuyên gia để lựa chọn được những bài tập phù hợp.
  • Cần kiên trì thực hiện trong thời gian dài để thấy được hiệu quả trong việc giảm mỡ bụng.
  • Ngoài ra, bạn cũng nên kết hợp chế độ ăn uống hợp lý, nếu có thể thì hãy ăn kiêng để đẩy nhanh quá trình giảm cân, giảm mỡ bụng.

Có thể bạn cũng thích

Hãy chọn bài tập yoga giảm mỡ bụng phù hợp với sở thích, sức khỏe
Hãy chọn bài tập yoga giảm mỡ bụng phù hợp với sở thích, sức khỏe

Trên đây là 8 phương pháp, bài tập yoga giảm mỡ bụng vô cùng đơn giản, dễ thực hiện ngay tại nhà. Bạn có thể kiên trì thực hiện theo đúng hướng dẫn để có một vòng eo thon gọn và một vóc dáng đẹp.

Theo dõi tác giả

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Your email address will not be published.