Nhất Nam Y Viện quy tụ các chuyên gia đầu ngành về YHCT Triều Nguyễn

Nhất Nam Y Viện – Đơn vị chữa bệnh bằng Y học cổ truyền đã và đang được đông đảo người bệnh lựa chọn thăm khám, điều trị nhờ quy tụ đội ngũ chuyên gia đầu ngành đầy tâm huyết đam mê về YHCT triều Nguyễn. Đặc biệt, họ đều là những người có nhiều năm kinh nghiệm, từng làm việc trong các bệnh lớn thuộc tuyến trung ương.

Sự quy tụ của các chuyên gia đầu ngành về YHCT triều Nguyễn

Thành lập năm 2019, Nhất Nam Y Viện từng bước nâng tâm vị thế của mình trong việc thăm khám và chữa bệnh bằng Y học cổ truyền tốt nhất ở Việt Nam. Với sứ mệnh nghiên cứu, sưu tầm và phục dựng những bài thuốc quý, phát triển những giá trị tinh hoa của Thái Y Viện Triều Nguyễn, Nhất Nam Y Viện quy tụ đông đảo các bác sĩ, thầy thuốc đầu ngành về Y học cổ truyền.

nhat nam y vien

Tất cả các tiến sĩ, bác sĩ, thầy thuốc ưu tú tại Nhất Nam Y Viện đều là những người có nhiều năm kinh nghiệm trong công tác tư vấn, thăm khám và chữa bệnh bằng Y học cổ truyền. Không những vậy, họ đã từng đảm nhiệm nhiều chức vụ quan trọng thuộc ngành Y học cổ truyền.

Các tiến sĩ, bác sĩ, thầy thuốc ưu tú tiêu biểu của Nhất Nam Y Viện có thể kể đến như:

  • Tiến sĩ, Bác sĩ Nguyễn Thị Vân Anh

Tiến sĩ, Bác sĩ Nguyễn Thị Vân Anh hiện đang đảm nhiệm vị trí Giám đốc chuyên môn của Nhất Nam Y Viện. Bác sĩ là người đã có hơn 30 năm kinh nghiệm trong khám, chữa bệnh bằng Y học cổ truyền. Trong suốt quá trình công tác, bác sĩ đã chứng kiến nhiều trường hợp bệnh nhân mang trong mình những loại bệnh khác nhau khiến họ không những đau đớn về mặt thể xác mà còn cả tinh thần. Điều này đã thôi thúc bác sĩ thực hiện thành công đề tài nghiên cứu về “Phương pháp chữa bệnh không dùng thuốc” được giới chuyên môn ghi nhận và đánh giá cao.

nhat nam y vien

Tiến sĩ, Bác sĩ Nguyễn Thị Vân Anh

Theo đó, phương pháp này không những phát huy ưu điểm của châm cứu và vật lý trị liệu trong quá trình khám chữa bệnh mà còn khẳng định giá trị YHCT của dân tộc.

2016 – nay: Bác sĩ Vân Anh đảm nhiệm vị trí Viện trưởng Viện Nghiên cứu và Phát triển Y dược cổ truyền dân tộc, đồng thời là Giám đốc chuyên môn Nhất Nam Y Viện.

2009 – 2015: Đảm nhiệm chức vụ Trưởng khoa Nội Bệnh viện Y học cổ truyền Trung Ương

2005 – 2009: Phó trưởng Khoa Nội Bệnh viện Y học cổ truyền Trung Ương.

1983 – 1990: Bác sĩ điều trị tại Viện Y học cổ truyền Việt Nam.

  • Thầy thuốc ưu tú, Bác sĩ Lê Phương

nhat nam y vien

Thầy thuốc ưu tú, Bác sĩ Lê Phương

Thầy thuốc ưu tú, Bác sĩ Lê Phương hiện đang đảm nhiệm vị trí Phó Giám đốc chuyên môn của Nhất Nam y Viện. Bác sĩ có gần 40 năm kinh nghiệm công tác trong ngành Y, từng làm việc tại các đơn vị chuyên thăm khám và chăm sóc sức khỏe bằng Y học cổ truyền. Trong quá trình làm việc, bác sĩ dành nhiều thời gian nghiên cứu, ứng dụng các giải pháp điều trị bệnh bằng Y học cổ truyền, gìn giữ và phát triển các cây thuốc nam của người Việt.

2019 – nay: Phó Giám đốc chuyên môn Nhất Nam y Viện.

2018: Viện phó Viện Nghiên cứu và Phát triển Y dược cổ truyền dân tộc

2010 – 2018: Giám đốc chuyên môn kiêm bác sĩ tại Trung tâm Thừa kế & Ứng dụng đông y Việt Nam.

2008 – 2010: PGĐ kiêm bác sĩ tại Bệnh viện YHCT Hà Đông.

2002 – 2007: PGĐ kiêm bác sĩ tại Bệnh viện y học dân tộc Hà tây.

….

Riêng năm 2022, bác sĩ vinh dự được tham gia tọa đàm “Gìn giữ và phát triển Tinh hoa y học cổ truyền Việt Nam” do Hội Đông Y tổ chức.

Ngoài ra, Nhất Nam Y Viện còn sở hữu đội cố vấn chuyên môn giàu đam mê tâm huyết trong công tác nghiên cứu, sưu tầm và phục dựng các bài thuốc quý của YHCT triều Nguyễn, bao gồm:

  • Thầy thuốc ưu tú, bác sĩ CKII Nguyễn Thị Nhuần: Có gần 40 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Y học cổ truyền, từng đảm nhiệm nhiều vị trí quan trọng  tại các cơ quan bệnh viện lớn như: Giám đốc chuyên môn – PCT YHCT Đông Y Việt Nam, PGĐ chuyên môn kiêm Trưởng khoa khám bệnh, Bệnh viện Y học cổ truyền TW,…
  • Thầy thuốc ưu tú, bác sĩ CKI Doãn Hồng Phương: Là một trong số ít bác sĩ châm cứu, bấm huyệt, vật lý trị liệu được đào tạo chuyên sâu với nhiều năm kinh nghiệm. Bác sĩ từng giữ nhiều chức vụ trong và ngoài nước tại các bệnh viện lớn như Bệnh viện Châm cứu Trung ương Nga, Bệnh viện châm cứu Trung Ương,…
  • Thạc sĩ, Bác sĩ Nguyễn Thị Tuyết Lan: Có nhiều cống hiến lớn trong sự nghiệp khám và chữa bệnh bằng Y học cổ Truyền, từng tham gia cố vấn, khám chữa bệnh tại Bệnh Viện YHCT Nam Á và Phòng khám medelab. Hiện nay, bác sĩ đang là Giám đốc chuyên môn tại Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc, đồng thời là Cố vấn chuyên môn cấp cao của Nhất Nam Y Viện.
  • Thầy thuốc ưu tú, Bác sĩ CKII Lê Hữu Tuấn: Bác sĩ có hơn 40 năm kinh nghiệm công tác ngành y tế sức khỏe cả quân y và dân y. Hiện bác sĩ đang là Phó Giám đốc chuyên môn tại Trung tâm đông phương Y pháp và là Viện phó Viện y dược cổ truyền dân tộc, đồng thời đang là Cố vấn chuyên môn cấp cao của Nhất Nam Y Viện.

Bên cạnh đội ngũ chuyên môn tiến sĩ, bác sĩ giàu kinh nghiệm luôn tâm huyết với nghề, Nhất Nam y Viện còn có đội ngũ kỹ thuật viên, đội ngũ trợ lý, nhân viên được đào tạo bài bản mang đến cho khách hàng nhưng trải nghiệm dịch vụ thăm khám chữa bệnh tốt nhất.

Sưu tầm và phục dựng nhiều bài thuốc bí truyền của Thái Y Viện Triều Nguyễn

Với sứ mệnh giữ gìn và phát triển tinh hoa y học cổ truyền của dân tộc, Nhất Nam Y Viện cũng như đội ngũ chuyên môn hàng đầu của đơn vị gặp phải không ít khó khăn khăn và thử thách trong việc sưu tầm, nghiên cứu, phục dựng lại quy trình khám chữa bệnh, các bài thuốc bí truyền của Thái y Viện Triều Nguyễn.

Theo Tiến sĩ, Bác sĩ Nguyễn Thị Vân Anh cho biết: “Để sưu tầm và phục dựng các bài thuốc của Thái y Viện Triều Nguyễn, đội ngũ chuyên gia hàng đầu của Nhất Nam y Viện đã dành nhiều thời gian, công sức mày mò, đến nhiều nơi chắt lọc các vị dược, công thức quý. Chưa kể quá trình hoàn thiện bài thuốc đều phải được kiểm nghiệm, thử nghiệm lâm sàng nhiều lần kéo dài trong nhiều năm với quy mô lớn.

Mỗi một công trình đề tài nghiên cứu khoa học thành công, chúng tôi là có thêm động lực để tiếp tục phát huy sứ mệnh cao cả, mang lại nhiều giải pháp chữa bệnh an toàn, hiệu quả và bền vững hơn cho mọi người”.

Những bài thuốc bí truyền của Thái y Viện Triều Nguyễn được đội ngũ y bác sĩ chuyên môn cao tại Nhất Nam Y Viện sưu tầm, nghiên cứu và phục dựng thành công có thể kể đến như:

  • Bài thuốc Cốt Vương Thần Hiệu Thang chuyên điều trị các bệnh lý về xương khớp như đau nhức xương khớp, viêm khớp, thoái hóa cột sống, đau dây thần kinh tọa,…
  • Bài thuốc Thanh hầu bổ phế thang chữa viêm họng, viêm amidan
  • Bài thuốc Tiêu xoang Linh Dược Thang chữa viêm mũi, viêm xoang
  • Bài thuốc Nhất Nam Bình Vị Khang chữa các các bệnh về dạ dày
  • Bài thuốc uy Long Đại Bổ chữa các bệnh về sinh lý nam
  • ….

nhat nam y vien

Vườn biệt dược đạt chuẩn GACP – WHO của Nhất Nam y Viện

Đặc biệt, mỗi một bài thuốc đều được các bác sĩ Nhất Nam y Viện nghiên cứu, chọn lọc dược liệu tỉ mỉ được trồng tại các khu vườn thổ nhưỡng thuộc các tỉnh phía Bắc như Thái Bình, Vĩnh Phúc, Hà Giang, Lạng Sơn, Tuyên Quang,….Tất cả các dược liệu đểu đạt chuẩn GACP – WHO, cũng như trải qua quy trình kiểm định về dược tính nghiêm ngặt bởi Tradimec trước khi được được vào công thức phối chế bài thuốc. 

nhat nam y vien

Tất cả thảo dược đều trải qua quy trình kiểm định nghiêm ngặt 

Sau hơn 4 năm xây dựng và phát triển, Nhất Nam Y Viện đã ghi dấu ấn trong lòng người bệnh với nhiều giải pháp điều trị bệnh bản bản và khoa học, giúp hàng nghìn người thoát khỏi bệnh thành công.

Chị An ( Hà Đông, Hà Nội) từng điều trị thoái hóa khớp gối ở Nhất Nam Y Viện thành công chia sẻ:

Tôi từng bị thoái hóa khớp gối, đi lại khó khăn, mặc dù chạy chữa với nhiều phương pháp điều trị từ Tây y đến Đông Y nhưng chỉ khỏi được một thời gian, bệnh cũ lại tái phát.

May mắn thay biết đến Nhất Nam y Viện, bệnh tình của tôi đã hết hẳn sau 1 liệu trình điều trị. Trong quá trình chữa bệnh tôi cảm thấy rất hài lòng với quy trình thăm khám và chăm sóc người bệnh tại đây ngay từ những điều nhỏ nhặt nhất”.

Nhằm nâng cao chất lượng khám chữa bệnh tại Nhất Nam Y Viện, đội ngũ chuyên gia bác sĩ, nhân viên tại đây không ngừng cải tiến từ quy trình đến thái độ phục vụ hướng đến sự hài lòng của người bệnh một cách toàn diện. Chưa kể, các bác sĩ của Nhất Nam Y Viện vẫn cập nhật thường xuyên các liệu trình, phác đồ điều trị phù hợp với cơ địa người Việt mang lại hiệu quả cao.

Để đặt lịch tư vấn, thăm khám và chữa bệnh bởi đội ngũ chuyên gia bác sĩ YHCT hàng đầu tại Nhất Nam y Viện, bạn liên hệ qua:

PHÒNG KHÁM NHẤT NAM Y VIỆN 

Theo dõi tác giả