TOP 8 Tập Đoàn Mỹ Phẩm Thống Trị Ngành Công Nghiệp Làm Đẹp

Hiện nay trên thị trường có gần 200 hãng mỹ phẩm nổi tiếng đến từ rất nhiều quốc gia khác nhau. Thế nhưng có thể bạn chưa biết rằng, hầu hết chúng đều nằm dưới sự quản lý của 8 tập đoàn mỹ phẩm khổng lồ trên thế giới. Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu tới bạn những thông tin chi tiết về những tập đoàn này.

Top 8 tập đoàn mỹ phẩm nổi tiếng nhất thế giới

Có thể bạn chưa biết nhưng 182 thương hiệu làm đẹp nổi tiếng trên thế giới hiện nay đều thuộc sự kiểm soát của những tập đoàn mỹ phẩm khổng lồ bao gồm: L’Oréal, Estée Lauder Companies, Shiseido, Unilever, Procter, Gamble, Johnson & Johnson và Coty…. Những tập đoàn này đang nắm quyền kiểm soát các sản phẩm làm đẹp mà người dân trên toàn thế giới đang sử dụng, thậm chí còn chi phối hầu hết toàn bộ các trang quảng cáo, sản phẩm và cả quan niệm về làm đẹp của phụ nữ ngày nay.

Tập đoàn mỹ phẩm Estée Lauder của Mỹ

Tập đoàn mỹ phẩm Estée Lauder Companies có trụ sở chính nằm ở Manhattan, New York, Hoa Kỳ, Đây là nhà sản xuất và phân phối các sản phẩm nước hoa, đồ trang điểm, chăm sóc da, chăm sóc tóc cực kỳ nổi tiếng. Tập đoàn này sở hữu một danh mục với 24 thương hiệu làm đẹp được phân phối trên toàn thế giới thông qua hệ thống kênh bán lẻ và sàn thương mại điện tử.

Tập đoàn mỹ phẩm Estée Lauder của Mỹ
Tập đoàn mỹ phẩm Estée Lauder của Mỹ

Có thể nhiều người không biết rằng, các thương hiệu mỹ phẩm đắt đỏ như Clinique, Aveda, Bobbi Brown, La Mer và MAC Cosmetics đều thuộc quyền quản lý của Estée Lauder. Ngoài ra, tập đoàn mỹ phẩm này còn sở hữu những dòng nước hoa và đồ trang điểm của những thương hiệu thời trang nổi tiếng như: Donna Karan, Michael Kors, Tom Ford, Tommy Hilfiger và Tory Burch.

Theo trang Beauty Packaging thống kê, vào năm 2016 tập đoàn Estée Lauder Companies đã thu về 11,3 tỷ USD. Hiện nay các sản phẩm của Estée Lauder đã có mặt tại hơn 150  quốc gia và trở thành một trong những tập đoàn mỹ phẩm nổi tiếng bậc nhất thế giới.

Tập đoàn mỹ phẩm L’Oréal đến từ Pháp

L’Oréal là một trong những cái tên cực kỳ quen thuộc trong ngành mỹ phẩm. Tuy nhiên đây không chỉ là một thương hiệu mà còn là một tập đoàn mỹ phẩm lớn trên thế giới. L’Oréal S.A được thành lập từ năm 1909, có văn phòng đăng ký tại Paris, Pháp và chủ yếu phát triển ở các lĩnh vực như chăm sóc tóc, thuốc nhuộm tóc, dưỡng da, chống nắng, đồ trang điểm, nước hoa,…

Tập đoàn này sở hữu hàng loạt những thương hiệu làm đẹp, chăm sóc da và chăm sóc tóc nổi tiếng như: Lancome, Maybelline, Urban Decay, Kiehl’s, Shu Uemura, Garner, Essie, The Body Shop, Pureology, La Roche-Posay, SkinCeuticals, Clarisonic, Giorgio Armani hay Yves Saint Laurent…. Những thương hiệu dưới trướng của The L’Oreal Group vô cùng đa dạng và phù hợp với từng nhóm khách hàng khác nhau.

Từ những sản phẩm bình dân, trung cấp đến cao cấp, L’Oreal đều có những sản phẩm chất lượng để sẵn sàng phục vụ khách hàng. Chỉ tính riêng năm 2016, doanh thu của tập đoàn mỹ phẩm này đã lên đến con số 27,6 tỷ USD.

Tập đoàn đa quốc gia Unilever

Unilever là một tập đoàn đa quốc gia của Anh và Hà Lan được thành lập từ năm 1929, có trụ sở chính tại London (Anh) và Rottertdam (Hà Lan). Tập đoàn này chuyên sản xuất các chất làm sạch, sản phẩm chăm sóc cá nhân, sản phẩm làm đẹp trong phân khúc mỹ phẩm. Ngoài ra, Unilever cũng sản xuất thực phẩm, nước tăng lực, kem, trà và các phân khúc khác.

Unilever là một tập đoàn đa quốc gia của Anh và Hà Lan
Unilever là một tập đoàn đa quốc gia của Anh và Hà Lan

Hiện tại Unilever sở hữu khoảng 400 thương hiệu con, trong đó có 13 thương hiệu đạt doanh thu hơn 1 tỷ Euro hàng năm. Ở phân khúc mỹ phẩm, Unilever đang sở hữu những cái tên quen thuộc như: Axe, Clear, Dove, LUX, Rexona, Eskinol, Lifebuoy.

Theo Beauty Packaging cho biết, doanh thu của Unilever vào năm 2016 rơi vào khoảng 58,2 tỷ USD, trong đó doanh thu đến từ làm đẹp là 22,3 tỷ USD.

Tập đoàn mỹ phẩm P&G

P&G là tên viết tắt của cụm từ Procter and Gamble. Tập đoàn này có tổng cộng 9 thương hiệu làm đẹp có tên tuổi lớn trên thị trường như: Head & Shoulder, Pantene, Rejoice, Herbal Essences, SK-II, Aussie, Herbal Essences, Olay và Gillette.

Những sản phẩm đến từ các thương hiệu này đều bán chạy tại Việt Nam cũng như trên thế giới và tạo ra nguồn doanh thu khổng lồ cho Procter and Gamble. Chỉ trong năm 2016, tổng doanh thu mà P&G đạt được là 76 tỷ USD, trong đó có 18 tỷ USD là từ các sản phẩm làm đẹp.

Bài đọc thêm: 7 Cách Phân Biệt Mỹ Phẩm Thật Giả Đơn Giản, Chính Xác

Tập đoàn mỹ phẩm Coty

Tập đoàn mỹ phẩm Coty được thành lập ở Paris và có trụ sở chính ở New York. Sau khi mua lại được thêm nhiều thương hiệu từ P&G, Coty đã trở thành một nhà dẫn đầu trong ngành bán lẻ với việc sở hữu 33 thương hiệu nổi tiếng trên thế giới. Hiện tập đoàn này đang sở hữu rất nhiều cái tên lớn như OPI, Rimmel, Covergirl, Adidas, Playboy.

Tập đoàn mỹ phẩm Coty
Tập đoàn mỹ phẩm Coty

Ở phân khúc nước hoa, Coty là một trong những tập đoàn đầu tiên tham gia vào thị trường này. Hiện nay Coty cũng là nhà sản xuất nước hoa hàng đầu thế giới. Một số thương hiệu nổi tiếng của tập đoàn này bao gồm: Calvin Klein (nước hoa và mỹ phẩm), Chloe (nước hoa), Marc Jacobs (nước hoa), Davidoff (nước hoa), Philosophy (làm đẹp), Adidas (nước hoa và làm đẹp).

Năm 2016, Beauty Packagin cho biết, Coty đã thu về khoảng 4,3 tỷ USD riêng với mảng làm đẹp.

Xem thêm: Mỹ Phẩm Cruelty Free Là Gì? TOP 10 Thương Hiệu Uy Tín Nhất

Tập đoàn lâu đời nhất của Nhật Bản Shiseido

Shiseido là tập đoàn mỹ phẩm lâu đời nhất Nhật Bản và là niềm tự hào của cả Châu Á. Tập đoàn này được thành lập từ năm 1872 với trụ sở chính ở Tokyo, Nhật Bản. Khởi nguồn của Shiseido là một công ty chăm sóc cá nhân tại Nhật Bản. Trải qua 148 năm hình thành và phát triển, các sản phẩm của Shiseido đã trở nên cực kỳ phổ biến tại nhiều quốc gia trên thế giới.

Hiện tại Shiseido đang sở hữu khoảng 30 thương hiệu làm đẹp, trong đó bao gồm những cái tên như: Shiseido, Avene, NARS, bareMinerals, Laura Mercier…. Theo Beauty Packaging, Shiseido đã thu về được 6,3 tỷ USD trong năm 2016 chỉ riêng với các sản phẩm làm đẹp.

Tập đoàn mỹ phẩm đa quốc gia Johnson & Johnson

Tập đoàn mỹ phẩm Johnson & Johnson được thành lập từ năm 1886 với trụ sở chính ở New Jersey, Hoa Kỳ. Johnson & Johnson là tập đoàn kinh doanh đa quốc gia lớn nhất thế giới hiện và có hơn 132.200 nhân viên trên toàn cầu. Các lĩnh vực trọng tâm của Johnson & Johnson là dược phẩm, thiết bị y tế và sản phẩm tiêu dùng.

Johnson & Johnson sở hữu 9 thương hiệu làm đẹp nổi tiếng
Johnson & Johnson sở hữu 9 thương hiệu làm đẹp nổi tiếng

Hiện tại, Johnson & Johnson sở hữu 9 thương hiệu làm đẹp nổi tiếng bao gồm: Aveeno, Neutrogena, Clean and Clear, RoC, Lubriclem, Rogaine, Johnson’s,… Năm 2019, tập đoàn này đạt doanh thu lên đến 82,06 tỷ USD và dự kiến con số này sẽ còn tăng thêm trong nhiều năm tới.

Tập đoàn LVMH

Năm 1987, Louis Vuitton sáp nhập với Moët & Chandon và Hennessy và hình thành lên thương hiệu LVMH. Lĩnh vực kinh doanh chính của tập đoàn Louis Vuitton Moet Hennessy là các mặt hàng như đồng hồ, trang sức, mỹ phẩm, thời trang, nước hoa, rượu,….

Trong năm 2017, LVMH đã mua lại Christian Dior, Maison Francis Kurkdjian và Fenty Beauty của Rihanna. Đến nay, tập đoàn LVMH đã sở hữu khoảng 60 công ty con và được quản lý bởi Bernard Arnault. Một số thương hiệu mỹ phẩm, nước hoa trực thuộc sự quản lý của LVMH bao gồm: Parfums Christian Dior, Givenchy Parfums, Kenzo Parfums, Fresh, Acqua di Parma, Benefit Cosmetics, Make Up For Ever, Guerlain, Perfumes Loewe.

Xu hướng của ngành mỹ phẩm trên toàn cầu

Giá trị mỹ phẩm trên toàn cầu dự kiến sẽ đạt giá trị 429,8 tỷ USD vào năm 2022. Đến năm 2022, thị trường mỹ phẩm toàn cầu sẽ tăng trưởng với tốc độ CAGR là 4,3% khi xu hướng làm đẹp ngày càng có sự đổi mới.

Xu hướng của ngành mỹ phẩm trên toàn cầu
Xu hướng của ngành mỹ phẩm trên toàn cầu

Dưới đây là những xu hướng của ngành mỹ phẩm trên toàn cầu có thể bạn chưa biết:

  • Chăm sóc da chiếm 40% thị trường mỹ phẩm toàn cầu.
  • Ngành công nghiệp làm đẹp được định giá là 532 tỷ USD. 
  • Ngành công nghiệp làm đẹp hiện nay đang được thống trị bởi thế hệ Millennials (1981 – 1996).
  • Phong trào mỹ phẩm an toàn đang tiếp tục có được sức hút vì vậy khách hàng thường yêu cầu sự minh bạch trong sản phẩm.
  • 21% người dân Mỹ có xu hướng sẽ lựa chọn các đồ trang điểm hữu cơ.
  • 48% nhóm người Millennials cho biết họ sẽ mua các sản phẩm có dầu CBD để chăm sóc da. 
  • 51% người tiêu dùng hiện nay muốn xem hình ảnh thông qua các video.
  • Có gần 1 triệu nhân viên đang làm việc trong ngành mỹ phẩm. 
  • Các sản phẩm skincare chiếm đến 60% tổng lợi nhuận trong ngành công nghiệp làm đẹp. 
  • Ở thị trường Hàn Quốc, mặt nạ dưỡng da hiện nay đang chiếm một nửa tổng thị phần.
  • 4/5 phụ nữ Mỹ cho biết họ thích sử dụng các sản phẩm tạo mùi thơm.

Như vậy bài viết trên đây Sheis đã giới thiệu tới bạn một số thông tin về các tập đoàn mỹ phẩm nổi tiếng trên toàn cầu, cùng với đó là những xu hướng làm đẹp trên thế giới hiện nay. Hy vọng thông qua những chia sẻ này bạn sẽ có được những kiến thức hữu ích hơn.

Nội dung hấp dẫn: 

Theo dõi tác giả

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Your email address will not be published. Required fields are marked *