Mỹ Phẩm Cruelty Free Là Gì? TOP 10 Thương Hiệu Uy Tín Nhất

Hiện nay, ngày công nghiệp mỹ phẩm đang từng bước phát triển và người tiêu dùng cũng bắt đầu mua sắm sản phẩm một cách thông minh hơn. Không chỉ dừng lại ở việc lựa chọn những sản phẩm chất lượng, phù hợp với làn da mà còn quan tâm đến tính nhân đạo trong quy trình sản xuất mỹ phẩm. Vì vậy khái niệm mỹ phẩm Cruelty Free đã ra đời. Bài viết dưới đây Sheis sẽ cùng bạn tìm hiểu rõ hơn về vấn đề này.

Mỹ phẩm Cruelty Free là gì?

Nếu bạn là người thường xuyên sử dụng các loại mỹ phẩm skincare thì chắc chắn đã từng nghe đến khái niệm Cruelty Free. Rất nhiều hãng mỹ phẩm hiện nay sử dụng Cruelty Free như một tuyên ngôn về thương hiệu. Dành cho những ai chưa biết, mỹ phẩm Cruelty Free chính là những sản phẩm làm đẹp, chăm sóc da được sản xuất, chế tạo và thử nghiệm mà không tác động đến động vật.

Mỹ phẩm Cruelty Free là những sản phẩm làm đẹp không tác động đến động vật
Mỹ phẩm Cruelty Free là những sản phẩm làm đẹp không tác động đến động vật

Trước đây rất nhiều hãng đã sử dụng động vật để thử nghiệm các loại thuốc, mỹ phẩm, chất phụ gia thực phẩm để đảm bảo an toàn cho người sử dụng trước khi tung sản phẩm ra ngoài thị trường. Tuy nhiên đây là một phương pháp không nhân đạo, gây tổn hại đến động vật. Những con vật được sử dụng nhiều trong các cuộc thử nghiệm bao gồm: Thỏ, chuột bạc, lợn Guinea, chó, mèo….  Trong đó 95% các cuộc thử nghiệm trên động vật đều thất bại trước khi được ứng dụng trên con người.

Vì thế mỹ phẩm Cruelty Free ra đời để tìm kiếm những giải pháp thay thế, nhằm mục đích bảo vệ các loài động vật khỏi sự tra tấn và giết hại của con người để phục vụ cho các cuộc thí nghiệm mỹ phẩm.

Theo đó, một thương hiệu mỹ phẩm được xem là Cruelty Free khi đáp ứng được tất cả những tiêu chí sau:

  • Thành phẩm cuối cùng không được thử nghiệm trên động vật.
  • Các nguyên liệu sử dụng trong công thức mỹ phẩm không được thử nghiệm trên động vật.
  • Bên thứ 3 không được thử nghiệm trên động vật dưới danh nghĩa của công ty.
  • Công ty không được thử nghiệm trên động vật ngay cả khi luật pháp có yêu cầu.

Cách nhận biết thương hiệu mỹ phẩm là Cruelty Free

Hiện nay không khó để bạn có thể nhận biết được một thương hiệu mỹ phẩm có phải là Cruelty Free hay không. Bởi các thương hiệu này đều sẽ sử dụng các logo chứng nhận có hình con thỏ.

Cách nhận biết thương hiệu mỹ phẩm là Cruelty Free
Cách nhận biết thương hiệu mỹ phẩm là Cruelty Free

Trong đó:

  • PETA: Là một tổ chức phổ biến nhất khi xét về quyền động vật. Theo đó những thương hiệu muốn tung ra các sản phẩm Cruelty Free sẽ phải ký một cam kết đó là không được thử nghiệm trên động vật với bất kỳ nguyên liệu, công thức hay sản phẩm nào của mình.
  • Leaping Bunny: Công ty tự nguyện cam kết sẽ không thử nghiệm sản phẩm trên động vật ở bất kỳ giai đoạn nào trong chu trình chế biến sản phẩm, kể cả với nhà cung cấp nguyên liệu. Công ty cũng sẽ phải trải qua những kiểm tra độc lập thì mới đạt được chứng nhận này.

Nhiều người thường nhầm lẫn Vegan và Cruelty Free tuy nhiên cả hai khái niệm này là hoàn toàn khác nhau. Cruelty-free chỉ giới hạn trong việc không được thử nghiệm trên động vật, còn Vegan là những sản phẩm không sử dụng nguồn nguyên liệu từ động vật. Một sản phẩm Vegan sẽ không được cấp chứng nhận Cruelty Free nếu vẫn áp dụng thử nghiệm trên động vật.

Những hãng mỹ phẩm Cruelty Free uy tín hiện nay

Một số thương hiệu mỹ phẩm trong nước và quốc tế hiện nay đã nói không với các sản phẩm thử nghiệm trên động vật để nhằm hướng tới một xu hướng tiêu dùng văn minh, nhân đạo hơn.

Dưới đây là danh sách những hãng mỹ phẩm Cruelty Free uy tín mà bạn có thể tham khảo lựa chọn sản phẩm của họ. Vừa giúp mang đến một vẻ ngoài rạng rỡ hơn, vừa góp phần bảo vệ môi trường, bảo vệ động vật và xây dựng một thế giới tràn đầy yêu thương.

Mỹ phẩm COCOON Việt Nam

Cocoon là một thương hiệu mỹ phẩm của Việt Nam được sản xuất 100% nguyên liệu từ thiên nhiên. Những năm trở lại đây thương hiệu Cocoon đã trở thành cái tên quen thuộc trong làng mỹ phẩm và được rất nhiều chị em săn đón.

Mỹ phẩm COCOON Việt Nam
Mỹ phẩm COCOON Việt Nam

Thương hiệu mỹ phẩm Cocoon cam kết:

  • 100% nguyên liệu có nguồn gốc rõ ràng và an toàn cho da.
  • 100% nguyên liệu thuần chay, không sử dụng các nguyên liệu từ động vật.
  • 100% không thử nghiệm trên động vật như thỏ, chuột, lòng đỏ trứng gà đã thụ tinh,…

Thương hiệu mỹ phẩm Cruelty Free của Anh Quốc – The Body Shop

The Body Shop là một thương hiệu cung cấp mỹ phẩm nổi tiếng đến từ Anh Quốc. Ngay từ khi thành lập, thương hiệu này đã định hình được thương hiệu với mô hình kinh doanh được tạo ra để mang lại những điều tốt đẹp. Vào năm 1986, The Body Shop đã bắt đầu cho chuỗi hành động để cho ra các dòng mỹ phẩm không thử nghiệm trên động vật.

Với chiến dịch đầu tiên, The Body Shop đã phối hợp với tổ chức Greenpeace nhằm kêu gọi chấm dứt nạn săn bắt cá voi. Đồng thời đẩy mạnh việc sử dụng dầu jojoba để làm thành phần thay thế cho dầu cá voi trong các sản phẩm mỹ phẩm.

Hàng năm, The Body Shop luôn tiến hành tự thanh tra để đảm bảo không có bất kỳ thành phần nào của sản phẩm được thí nghiệm trên động vật. Đến năm 2004, lệnh cấm thử nghiệm trên động vật đã được ban hành trên toàn bộ châu Âu. Đến năm 2009, The Body Shop đã được Hội Bảo vệ động vật của Hoàng gia Anh trao giải thưởng trọn đời của RSPCA.

Hãng mỹ phẩm handmade LUSH

LUSH là một hãng mỹ phẩm handmade “thuần chay”, sử dụng nguyên liệu 100% từ tự nhiên và nói không với thử nghiệm trên động vật. Thậm chí họ còn rất hạn chế việc sử dụng hộp đựng để giảm thiểu lượng rác thải ra ngoài môi trường. Sự nghiêm túc và quyết tâm của LUSH được thể hiện ở việc hãng đã từ chối phân phối sản phẩm đến những quốc gia yêu cầu phải thí nghiệm mỹ phẩm trên động vật trước khi bán ra ngoài thị trường.

Hãng mỹ phẩm handmade LUSH
Hãng mỹ phẩm handmade LUSH

Hàng năm, những cá nhân và tổ chức tiêu biểu trong việc chống lại các thử nghiệm trên động vật hoặc dùng động vật làm nguyên liệu chế biến mỹ phẩm sẽ được trao giải thưởng LUSH Prize.

Thương hiệu mỹ phẩm Cruelty Free – Sukin

Sukin là một hãng mỹ phẩm Cruelty Free đến từ Úc. Các sản phẩm của thương hiệu này đều do người Úc sản xuất với thành phần 100% từ thiên nhiên, giá thành phù hợp và an toàn cho người sử dụng. Toàn bộ các sản phẩm của Sukin cũng sẽ không thử nghiệm trên động vật. Hơn nữa, hãng cũng sẽ không nhập nguyên liệu từ những nhà cung cấp có thử nghiệm sản phẩm trên động vật. Tiêu chuẩn này đã được Sukin tuân thủ và áp dụng từ những ngày đầu thành lập thương hiệu cho đến nay.

Hãng mỹ phẩm Urban Decay

Urban Decay là hãng mỹ phẩm nổi tiếng với những bảng màu mắt đẹp mê ly khiến bất kỳ cô gái nào cũng mong muốn sở hữu. Hiện tại sản phẩm của hãng cũng đã được cả hai tổ chức PETA và The Leaping Bunny công nhận là các loại mỹ phẩm Cruelty Free. Trước đó, Urban Decay cũng đã thẳng thừng từ chối xâm nhập vào thị trường Trung Quốc bởi hãng không muốn phá vỡ cam kết nhân đạo của mình.

Xem thêm: Tiết Lộ 7 Lý Do Khiến Mỹ Phẩm Minisize Được Khách Hàng Yêu Thích

Hãng mỹ phẩm Paula’s Choice

Có thể nhiều người chưa biết nhưng Paula’s Choice từ lâu đã trở thành thành viên của tổ chức The Leaping Bunny. Trên website của mình, thương hiệu này luôn bày tỏ tình yêu của mình đối với thiên nhiên và động vật. Thậm chí họ còn khuyến khích các nhân viên của mình dắt theo thú cưng đến chỗ làm.

Các sản phẩm của Paula’s Choice chủ yếu chuyên về sản phẩm trị mụn và tẩy da chết với các thành phần hóa học. Hãng cũng công khai chính sách không sử dụng các nguyên liệu từ động vật hay thử nghiệm trên động vật.

Thương hiệu mỹ phẩm Cruelty Free –  Klairs

Những ai là fan ruột của các dòng mỹ phẩm Cruelty Free chắc chắn không thể bỏ qua những sản phẩm đến từ thương hiệu Klairs. Klairs là sản phẩm được thành lập từ năm 2009 tại Hàn Quốc. Kể từ khi thành lập cho đến nay, Klairs luôn phục vụ khách hàng một cách chu đáo nhất nhằm mang đến cho họ những sản phẩm an toàn và chất lượng cao.

Thương hiệu mỹ phẩm Cruelty Free -  Klairs
Thương hiệu mỹ phẩm Cruelty Free –  Klairs

Mặc dù một số sản phẩm của Klairs vẫn đang sử dụng thành phần là dịch ốc sên, mật ong, sáp ong, tuy nhiên hãng cũng đang trong quá trình nghiên cứu và thay đổi công thức để biến các sản phẩm của mình thành mỹ phẩm thuần chay. Hiện tại, thương hiệu mỹ phẩm Klairs đã nhận được chứng nhận của Tổ chức Bảo vệ Quyền lợi Động vật về sản phẩm thuộc nhóm Cruelty Free.

Thương hiệu mỹ phẩm của hàn Quốc – Beyond

Beyond là hãng mỹ phẩm trực thuộc công ty LG Household & Health của Hàn Quốc. Đây là công ty nổi bật với các lĩnh vực sản xuất đồ gia dụng, thực phẩm chức năng và mỹ phẩm. Các sản phẩm đến từ thương hiệu Beyond được đánh giá là thân thiện với môi trường, sử dụng các sản phẩm hữu cơ và có nguồn gốc 100% từ thiên nhiên.

“True Eco Beyond” là khẩu hiệu hành động được Beyond thể hiện xuyên suốt trong toàn bộ quá trình sản xuất sản phẩm, từ giai đoạn tìm kiếm nguyên liệu, chế biến cho đến đóng gói thành phẩm. Người đứng đầu Beyond cam kết thương hiệu này sẽ không thử nghiệm trên động vật và đảm bảo an toàn tuyệt đối cho làn da.

Thương hiệu mỹ phẩm Mad Hippie của Mỹ

Mad Hippie là một thương hiệu mỹ phẩm chăm sóc da nổi tiếng tại Mỹ được thành lập với tiêu chí sử dụng nguyên liệu 100% từ tự nhiên, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho làn da. Các dòng mỹ phẩm của Mad Hippie đều cam kết nói không với paraben, nước hoa tổng hợp. Chưa kể, lợi nhuận từ mỗi sản phẩm bán ra, Mad Hippie đều thích khoảng $1 để ủng hộ cho quỹ bảo vệ động vật hoang dã ở Nam Mỹ.

Thương hiệu mỹ phẩm Cruelty Free –  NYX

NYX là hãng mỹ phẩm trang điểm được rất nhiều cô gái trẻ yêu thích bởi sự đa dạng về chủng loại, màu sắc, công dụng, giá thành rẻ. Mỹ phẩm NYX đã trở thành thành viên của Hiệp hội PETA từ năm 2010. Hãng cam kết những sản phẩm của mình không sử dụng chế phẩm từ động vật cũng như không thử nghiệm trên động vật.

Thương hiệu mỹ phẩm Cruelty Free -  NYX
Thương hiệu mỹ phẩm Cruelty Free –  NYX

Cụ thể, sản phẩm của NYX hoàn toàn không có chứa sáp ong, không sử dụng chất nhuộm đỏ từ xác khô từ loài bọ yên chi cái. Cây cọ trang điểm cũng được làm từ 100% sợi lông tổng hợp cao cấp thay vì sử dụng lông động vật.

Thương hiệu mỹ phẩm Cruelty Free –  Andalou

Thương hiệu Andalou Naturals được sáng lập bởi hai chuyên gia Stacey Kelly Egide và Mark A.Egide. Các sản phẩm mỹ phẩm của Andalou đều được sản xuất từ các nguyên liệu tự nhiên, cam kết không chứa thành phần biến đổi gen, không chứa Gluten, không chất bảo quản, giúp các dưỡng chất được thẩm thấu nhanh hơn vào da. Vì vậy các loại mỹ phẩm của Andalous đều được đánh giá là an toàn cho mọi loại da. Hãng cũng đã công khai chống lại chính sách thử nghiệm sản phẩm trên động vật. Vì vậy đây là một hãng mỹ phẩm Cruelty Free mà bạn có thể tin tưởng sử dụng.

Hãng mỹ phẩm nổi tiếng Juice Beauty

Juice Beauty được ra mắt từ những năm 2005, đây là thương hiệu tiên phong trong việc tung ra các sản phẩm chăm sóc da từ thiên nhiên hữu cơ, vừa đảm bảo an toàn nhưng vẫn đạt được hiệu quả vượt ngoài mong đợi.

Juice Beauty đã được tổ chức Leaping Bunny chứng nhận là đơn vị tuần thủ tiêu chuẩn doanh nghiệp về bảo vệ động vật. Trong suốt quá trình hình thành và phát triển, thương hiệu này đã tự nguyện cam kết sẽ không thử nghiệm bất cứ sản phẩm nào trên động vật trong quá trình sản xuất của mình tại tất cả các chi nhánh trên thế giới.

Thương hiệu mỹ phẩm Round Lab

Được thành lập từ năm 2017, hãng mỹ phẩm Round Lab đã không ngừng nỗ lực, cung cấp cho thị trường rất nhiều sản phẩm skincare để giúp bạn có thể cải thiện được các vấn đề về da của mình. Round Lab sử dụng chủ yếu các nguyên liệu từ tự nhiên chất lượng cao, đặc biệt nói không với thử nghiệm trên động vật, đảm bảo tính nhân đạo trong từng sản phẩm của mình.

Thương hiệu mỹ phẩm Round Lab
Thương hiệu mỹ phẩm Round Lab

Những sản phẩm nằm trong danh sách Best Seller của hãng có thể kể đến như:

  • Round Lab 1025 Dokdo Toner.
  • Round Lab Mugwort Calming Toner.
  • Round Lab Birch Juice Moisturizing Cream.
  • Round Lab 1025 Dokdo Ampoule.

Những sản phẩm này đều có chiết xuất từ các nguyên liệu tự nhiên như ngải cứu, nhựa cây bạch dương,… đảm bảo an toàn , lành tính đối với làn da của người sử dụng.

Lưu ý trước khi mua mỹ phẩm Cruelty Free

Do xu hướng sử dụng các sản phẩm được làm từ thiên nhiên ngày càng thịnh hành tuy nhiên ngành công nghiệp mỹ phẩm Cruelty Free vẫn chưa bước vào giai đoạn ổn định. Điều này đã khiến nhiều người trục lợi vì sử dụng sản phẩm kém chất lượng nhưng lại gắn mác mỹ phẩm thiên nhiên.

Nếu bạn muốn mua mỹ phẩm thuần chay và không thử nghiệm trên động vật thì cần chú ý đến những chi tiết sau:

  • Mỹ phẩm chứa parabens, chất tạo bọt sodium laureth sulfate và dầu khoáng vẫn được xếp vào nhóm mỹ phẩm thuần chay. Bởi những thành phần này đều có chiết xuất từ thiên nhiên và không có xuất xứ động vật. Tuy nhiên đối với những ai bị dị ứng với những thành phần này, bạn cần cân nhắc kỹ trước khi dùng.
  • Mỹ phẩm không thí nghiệm trên động vật không phải lúc nào cũng an toàn 100% cho da. Nhiều người sẽ cho rằng những thành phần từ tự nhiên sẽ dịu nhẹ và không gây kích ứng cho da nhưng sự thật thì không phải vậy. Vì thế bạn đừng nên mua mỹ phẩm một cách không có chọn lọc. Hãy chú ý đến bảng thành phần xem có chứa hoạt chất gây kích ứng cho da hay không.

Như vậy bài viết trên đây đã giới thiệu tới bạn những thông tin thú vị về mỹ phẩm Cruelty Free. Hy vọng thông qua những chia sẻ này của Sheis bạn đọc sẽ có thêm được nhiều kiến thức hữu ích khái niệm Cruelty Free cũng như nắm rõ được các thương hiệu mỹ phẩm không thử nghiệm trên động vật. Từ đó giúp bạn lựa chọn ra được sản phẩm phù hợp nhất với làn da cũng như góp phần bảo vệ động vật và môi trường sống.

Nội dung hấp dẫn:

Theo dõi tác giả

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Your email address will not be published. Required fields are marked *