10 Bí Quyết Chăm Sóc Da Mùa Hè Tại Nhà Cực Hiệu Quả Và Đơn Giản

Chăm sóc da mùa hè như thế nào để làn da luôn căng mịn, sạch mụn và trắng hồng rạng rỡ là quan tâm của rất nhiều chị em. Theo đó, chúng ta cần chú ý từ bước làm sạch cho tới dưỡng, điều này sẽ giúp da có sự thay đổi rõ rệt. Để tìm hiểu chi tiết hơn về các nguyên tắc khi chăm sóc làn da vào mùa nóng nực, bạn đọc hãy tham khảo thông tin sau.

Bật mí nguyên tắc chăm sóc da mùa hè cực hữu ích

Mùa hè là thời điểm nắng nóng kéo dài, da đổ nhiều mồ hôi và dầu nhờn, đây cũng là quãng thời gian dễ gây ra nóng trong, nổi mụn nhiều, da thiếu ẩm và dễ bị cháy nắng. Nếu không có biện pháp chăm sóc phù hợp, làn da sẽ dễ bị sạm đen, lão hóa nhanh chóng và da có nhiều tổn thương. Vậy phải chăm sóc da mùa hè như thế nào?

Cần làm sạch da

Làm sạch da chính là yếu tố đầu tiên bạn cần quan tâm khi dưỡng da mùa hè. Đây là bước cơ bản nhất cần phải thực hiện mỗi ngày, bạn dùng tẩy trang cho da khô, da mụn,… và sữa rửa mặt để lấy đi các bụi bẩn trên da. Trước tiên cần phải tẩy trang dù bạn có trang điểm hay không. Sau đó sẽ rửa mặt với sản phẩm phù hợp và cân bằng lại pH cho da với toner.

Làm sạch da là bước dưỡng da mùa hè rất quan trọng
Làm sạch da là bước dưỡng da mùa hè rất quan trọng

Dưỡng da mùa hè bằng cách tẩy tế bào chết

Với thời tiết nắng nóng của mùa hè, da tiết nhiều dầu, mồ hôi nên cũng sẽ dễ bám bụi bẩn, vi khuẩn trên da nhiều hơn. Các tế bào chết sản sinh sẽ không thể lấy sạch hoàn toàn khi bạn chỉ tẩy trang và rửa mặt. Khi này, việc tẩy tế bào chết là rất cần thiết nhưng vẫn có nhiều người bỏ qua.

Thực tế, chúng ta nên tẩy da chết mỗi tuần 2 lần, đây là cách chăm sóc da mùa hè hiệu quả và rất quan trọng để làn da luôn sạch, thoáng, tái tạo kịp thời, loại bỏ hết bã nhờn và bụi bẩn.

Bọc răng sứ giá bao nhiêu? Thông thường, chi phí bọc răng sứ dao động từ 2 triệu đồng đến 8 triệu đồng/răng [1], tùy thuộc vào các yếu tố như loại sứ, tình trạng răng, và nha khoa cụ thể [2]. Một số loại vật liệu sứ phổ biến như sứ Titan, sứ Katana, sứ Zirconia,.... Cần chú ý lựa chọn địa chỉ uy tín, bác sĩ nhiều kinh nghiệm và không nên bọc sứ giá rẻ để ngăn chặn rủi ro phát sinh biến chứng đe dọa đến sức khỏe răng gốc [3].

Ngoài ra, bạn có thể lựa chọn cho mình sản phẩm tẩy tế bào chết vật lý hoặc hóa học tùy thuộc vào tình trạng làn da cũng như nhu cầu của bản thân.

Sử dụng kem chống nắng nhằm bảo vệ da mỗi ngày

Khi dưỡng da mùa hè, bước chống nắng không thể bỏ qua nếu bạn không muốn làn da bị cháy sạm, đỏ rát vì tiếp xúc với nắng quá lâu. Kem chống nắng sẽ giúp bảo vệ làn da khỏi những tác hại từ ánh nắng mặt trời. Đồng thời, bạn cũng cần che chắn cho da bằng áo dài, quần dài, khẩu trang, mũ.

Vào mùa hè, các nàng nên ưu tiên dùng kem chống nắng có chỉ số SPF tối thiểu 30++ trở lên, nếu đi biển sẽ cần dùng loại có chỉ số SPF và PA cao hơn. Lưu ý cần phải thoa kem chống nắng cho mặt cũng như những vùng da khác ít nhất 30 phút trước khi bạn ra ngoài. Sau mỗi 4 tiếng sẽ thoa nhắc lại 1 lần hoặc sau 2 tiếng nếu bạn tiếp xúc với nước hồ bơi, nước biển hay vận động nhiều ngoài trời.

Dưỡng ẩm đầy đủ

Cũng tương tự như quá trình làm sạch làn da, để giúp da khỏe mạnh và luôn tươi tắn thì chúng ta không thể thiếu bước dưỡng ẩm với các sản phẩm kem và xịt khoáng. Cụ thể gồm có:

  • Kem dưỡng ẩm: Mùa hè có nhiệt độ tăng cao, nắng nóng kéo dài sẽ dễ làm làn da bị mất nước, da ngày càng khô ráp, sạm nám cũng như mất đi độ đàn hồi. Vì vậy, để có thể bù lại độ ẩm cho làn da, bạn cần chú ý tới kem dưỡng ẩm hàng ngày. Có thể dùng dạng gel, dạng cream tùy thuộc vào làn da mỗi người.
Cấp ẩm cho da bằng kem dưỡng
Cấp ẩm cho da bằng kem dưỡng
  • Xịt khoáng: Đây là một sản phẩm thiết yếu trong chu trình chăm sóc sắc đẹp nhưng lại có không ít người bỏ qua. Xịt khoáng nên có trong quá trình dưỡng da mùa hè vì thời tiết nắng nóng có thể làm cho da bị nứt nẻ và khô. Cách dưỡng da này sẽ giúp da được làm dịu, cấp nước nhanh chóng hơn đồng thời bổ sung thêm nhiều khoáng chất cho da luôn tươi tắn, khỏe mạnh.

Có thể bạn quan tâm: Gợi Ý 5 Loại Xịt Khoáng Tốt Được Yêu Thích Nhất Hiện Nay

Dưỡng da mùa hè cần ưu tiên mỹ phẩm ít dầu

Các chuyên gia về da liễu khuyên rằng, để có thể chăm sóc làn da mùa hè đạt kết quả tốt nhất, bạn cần hạn chế các mỹ phẩm có chứa thành phần là dầu. Đồng thời cũng giảm việc sử dụng các mỹ phẩm trang điểm. Hiện nay có khá nhiều dòng mỹ phẩm có ghi Oil-free trên nhãn mác hoặc bảng thành phần có lượng dầu khá thấp. Bạn có thể dựa vào đây để kiểm soát cũng như hạn chế tối đa dầu thừa ở trên da, giúp da giảm bóng nhờn.

Áp dụng các cách ngăn ngừa mụn

Mụn luôn là kẻ thù lớn nhất đối với làn da, đặc biệt mùa hè mụn càng mọc phổ biến. Sau đây là những mẹo nhỏ giúp chúng ta loại bỏ tốt mụn trứng cá.

  • Sử dụng lá bạc hà tươi đã nghiền nhuyễn và đắp lên da vào buổi tối sẽ giúp giảm mụn bọc, mụn trứng cá, mẩn đỏ khá hiệu quả.
  • Thoa lòng trắng của trứng gà lên các nốt mụn khoảng 20 phút cũng sẽ giảm mụn và làm mềm da khá tốt.
  • Cần hạn chế thói quen cho tay lên sờ mặt hay nặn mụn để tránh khiến mụn lây lan rộng hơn.

Bổ sung đủ nước và có chế độ ăn thật lành mạnh

Khi chăm sóc da vào mùa hè, duy trì tốt thói quen uống đủ nước là rất cần thiết. Vì mùa hè chúng ta bị đổ mồ hôi nhiều, lượng nước trong cơ thể vì thế cũng nhanh chóng thất thoát. Do vậy, để có thể giữ được độ ẩm cho da luôn căng mịn, không xảy ra khô ráp, các nàng nên uống khoảng 2 lít nước mỗi ngày.

Bạn cần uống đủ nước để da luôn đủ độ ẩm
Bạn cần uống đủ nước để da luôn đủ độ ẩm

Ngoài ra, trong chế độ ăn uống cũng cần bổ sung đủ rau xanh và trái cây chứa nhiều nước, vitamin cùng các chất chống oxy hóa. Nhờ vậy da có thể hấp thụ đủ dưỡng chất, nuôi dưỡng hiệu quả các tế bào. Bên cạnh đó, cần hạn chế những thực phẩm có chứa nhiều dầu mỡ, chất béo, các món cay, nóng, bia, rượu, nước ngọt,…

Sử dụng giấy thấm dầu

Khi dưỡng da cho da dầu vào mùa hè, bạn nên có 1 gói giấy thấm dầu luôn mang bên mình để thấm hết mồ hôi và dầu nhờn trên da. Giấy sẽ nhanh chóng hút sạch dầu nhờn thừa trên da, nhờ đó da sẽ luôn khô thoáng, hạn chế xuất hiện mụn.

Tập thể dục, thể thao

Việc tập luyện thể dục, thể thao thường xuyên không chỉ giúp chúng ta có sức khỏe ổn định, còn hỗ trợ lưu thông khí huyết. Nhờ vậy, lượng máu sẽ luôn có đủ oxy và chất dinh dưỡng nuôi dưỡng da khỏe mạnh, sản sinh thêm nhiều collagen cùng với các tế bào mới. Do vậy, để cải thiện tốt làn da vào mùa hè, bạn nên dành ra khoảng 30 phút mỗi ngày để tập luyện thể dục. Chúng ta có thể chơi cầu lông, chạy bộ, bơi lội, đạp xe, tập yoga,…

Đừng bỏ lỡ: Các Bước Dưỡng Da Ban Đêm Đúng Cách Chị Em Nên Tham Khảo

Dưỡng da mùa hè từ bên trong

Thêm một cách chăm sóc da mùa hè nữa bạn cần quan tâm đó là dưỡng từ bên trong. Hiện nay, chúng ta có rất nhiều dòng thực phẩm chức năng chăm sóc sắc đẹp. Bạn có thể bổ sung các viên uống chống nắng, dưỡng trắng da, trẻ hóa làn da hàng ngày để da được bảo vệ, tái tạo từ sâu bên trong các tế bào. Nhờ vậy hiệu quả dưỡng da mùa hè sẽ cao hơn.

Có thể dùng thêm thực phẩm chức năng để dưỡng da mùa hè
Có thể dùng thêm thực phẩm chức năng để dưỡng da mùa hè

Các loại mặt nạ cho mùa hè

Sử dụng mặt nạ cũng là một cách dưỡng trắng da mùa hè tại nhà được rất nhiều chị em chú trọng. Bởi mùa hè khiến làn da của bạn bị mất nước, nổi mụn và lỗ chân lông giãn nở to hơn. Vì vậy việc sử dụng mặt nạ chăm sóc da vào mùa hè là điều vô cùng quan trọng.

Dưới đây là một số loại mặt nạ tự nhiên giúp bạn có được làn da khỏe mạnh vào mùa hè, hãy cùng áp dụng:

Chăm sóc da mặt mùa hè với mặt nạ bơ, dầu dừa và mật ong

Bơ và mật ong là hai nguyên liệu tự nhiên có tác dụng cung cấp hàm lượng lớn các vitamin và khoáng chất cho da, giúp da có đủ độ ẩm nhưng không bị bóng nhờn. Kết hợp thêm với một ít dầu dừa mang đến công dụng dưỡng da trắng sáng mềm mịn. Hỗn hợp này còn giúp kháng viêm, ngừa mụn vô cùng hiệu quả, giúp hạn chế tình trạng nổi mụn vào mùa hè.

Cách thực hiện:

  • Bạn chuẩn bị 1/2 quả bơ, 1 thìa cafe dầu dừa, 2 thìa cafe mật ong.
  • Trộn đều các nguyên liệu với nhau để tạo thành hỗn hợp nhuyễn mịn.
  • Rửa sạch mặt với sữa rửa mặt sau đó dùng chổi cọ chuyên dụng để đắp hỗn hợp này lên da.
  • Sau khoảng 20 phút bạn rửa mặt lại lại và lau khô bằng khăn bông mềm.
  • Mỗi tuần áp dụng khoảng 2-3 lần cũng là một cách chăm sóc da mùa hè hiệu quả.

Cách chăm sóc da mặt mùa hè bằng mặt nạ đu đủ

Đu đủ là một loại trái cây giúp cung cấp hàm lượng dưỡng chất thiết yếu cho da, đặc biệt là chất chống oxy hóa, giúp cải thiện tình trạng lão hóa. Đồng thời hỗ trợ làn da sản sinh thêm các tế bào da mới. Từ đó giúp mang đến cho bạn làn da trẻ trung, căng mịn hơn. Đặc biệt sử dụng loại mặt nạ này vào mùa hè sẽ giúp cải thiện tình trạng da cháy nắng, giúp dưỡng ẩm và ngăn ngừa mụn hiệu quả.

Cách chăm sóc da mặt mùa hè bằng mặt nạ đu đủ 
Cách chăm sóc da mặt mùa hè bằng mặt nạ đu đủ

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị vài miếng đu đủ, 1 thìa cafe mật ong,  một vài giọt nước cốt chanh.
  • Cho đu đủ vào máy xay, xay nhuyễn, trộn đều với mật ong và nước cốt chanh để tạo thành hỗn hợp đồng nhất.
  • Rửa mặt sạch với sữa rửa mặt, sau đó thoa đều hỗn hợp đu đủ này lên da. 
  • Nằm thư giãn khoảng 15-20 phút sau đó bạn rửa mặt lại với nước mát.
  • Mỗi tuần bạn có thể áp dụng cách làm này khoảng 2 lần để giúp làn da được ẩm mượt hơn. 

Cách chăm sóc da dầu mùa hè bằng mặt nạ chanh và dâu

Mùa hè khiến cho làn da của bạn dễ bị đổ dầu nhờn, lỗ chân lông nở rộng, các loại mụn trứng cá, mụn đầu đen cũng xuất hiện nhiều hơn. Điều này là nguyên nhân khiến cho làn da của bạn trở nên kém sắc hơn. Để cải thiện tình trạng trên, bạn có thể chăm sóc da bằng hỗn hợp mặt nạ dâu tây và chanh. Trong thành phần của dâu tây có chứa nhiều axit salicylic, giúp trị mụn hiệu quả. Trong khi đó, nước chanh có tác dụng giúp thu nhỏ lỗ chân lông, trị mụn viêm, mang lại cảm giác thoải mái cho làn da.

Cách thực hiện:

  • Bạn chuẩn bị 5 quả dâu tây, 1 thìa nước cốt chanh, 1 thìa sữa chua, 1 thìa mật ong.
  • Cho tất cả nguyên liệu vừa chuẩn bị trên vào máy xay sinh tố để xay nhuyễn.
  • Rửa mặt thật sạch sau đó bạn dùng chổi cọ để thoa đều hỗn hợp này lên da.
  • Nằm thư giãn trong vòng 15-20 phút đến khi hỗn hợp khô lại thì rửa sạch với nước mát.
  • Công thức này nên thực hiện mỗi tuần 1-2 lần để đảm bảo làn da được trắng mịn, tươi trẻ.

Mặt nạ dưa hấu giúp chăm sóc da mùa nắng nóng

Dưa hấu là một loại quả thơm ngon mát lạnh vào mùa hè, có tác dụng giải nhiệt cực đỉnh. Tuy nhiên có nhiều bạn chưa biết loại quả này còn có công dụng hiệu quả trong việc cấp ẩm cho da, giúp làn da thêm khỏe mạnh. Bạn có thể kết hợp thêm với các nguyên liệu khác như dưa chuột, sữa chua, sữa bột,… để tạo thành một hỗn hợp dưỡng da chuyên sâu, giúp da mịn màng trông thấy. 

Mặt nạ dưa hấu giúp chăm sóc da mùa nắng nóng
Mặt nạ dưa hấu giúp chăm sóc da mùa nắng nóng

Cách thực hiện:

  • Bạn chuẩn bị 2 thìa nước ép dưa hấu, 2 thìa nước ép dưa chuột, 1 thìa cafe sữa bột, 1 thìa cafe sữa chua.
  • Trộn đều các nguyên liệu vừa chuẩn bị trên với nhau để tạo thành một hỗn hợp đồng nhất.
  • Rửa mặt thật sạch sau đó thoa đều hỗn hợp này lên toàn bộ gương mặt.
  • Sau khoảng 15 phút bạn rửa mặt lại với nước sạch và lau khô.
  • Mỗi tuần có thể áp dụng cách dưỡng da mùa hè này khoảng 2-3 lần để giúp da được sáng mịn, nâng tone tốt hơn.

Gợi ý một số bộ sản phẩm dưỡng da mùa hè

Cùng với những nguyên tắc khi chăm sóc làn da mùa hè, các bạn có thể tham khảo một số bộ mỹ phẩm được nhiều người dùng đánh giá cao hiện nay để có hiệu quả chăm da tốt nhất. Cụ thể gồm:

  • Bộ mỹ phẩm của Innisfree: Đây là thương hiệu rất nổi tiếng của Hàn Quốc và được đông đảo nữ giới châu Á lựa chọn sử dụng. Có các dòng sản phẩm khác nhau chiết xuất từ trà xanh, tro núi lửa, hoa anh đào đảo Jeju,… Nhìn chung đều cho hiệu quả làm sạch, dưỡng trắng, cấp ẩm, trị mụn rất tốt.
  • Bộ mỹ phẩm La Roche-Posay: Với các tín đồ làm đẹp, đây chắc chắn là cái tên không còn xa lạ. La Roche-Posay là thương hiệu dược mỹ phẩm cho hiệu quả chăm sóc da tuyệt vời, giải quyết các vấn đề dầu nhờn, mụn, tái tạo tế bào da và bảo vệ tốt cho làn da trước các tác nhân từ môi trường.
  • Bộ mỹ phẩm Laneige: Cũng là thương hiệu tới từ Hàn Quốc, Laneige cung cấp các sản phẩm dưỡng da cao cấp, giúp các nàng sở hữu làn da luôn căng mướt, sạch mụn và sáng hồng. Hiện nay tại Việt Nam, Laneige đang ngày càng có vị thế trên thị trường làm đẹp.

Chăm sóc da mùa hè như thế nào để có được làn da luôn căng bóng, láng mịn, sạch mụn và bã nhờn đã được Sheis chia sẻ chi tiết bên trên. Mong rằng qua những thông tin này, các nàng đã hiểu rõ hơn về nguyên tắc chăm sóc da vào ngày nắng nóng, từ đó có cách cải thiện các vấn đề về da phù hợp hơn. Đồng thời cần chú ý khi chọn mua mỹ phẩm hãy tới các địa chỉ uy tín, đáng tin cậy để đảm bảo hàng chính hãng, chất lượng, an toàn cho làn da.

Nội dung hấp dẫn:

Theo dõi tác giả

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Your email address will not be published. Required fields are marked *