Các Bước Skincare Cho Da Buổi Sáng Đơn Giản Hiệu Quả Nhất

Việc chăm sóc da buổi sáng cực kỳ quan trong để giúp làn da mặt được bảo vệ tốt suốt ngày dài, đồng thời giúp lớp makeup đẹp hơn. Trong bài viết dưới đây, Sheis sẽ hướng dẫn các bạn đọc quy trình skincare buổi sáng cơ bản nhưng vẫn đạt hiệu quả dưỡng da tốt nhất.

Vì sao phải chăm sóc da mặt vào buổi sáng?

Các bước skincare buổi sáng và tối đều có vai trò vô cùng quan trọng đối với làn da. Đặc biệt, việc skincare vào buổi sáng sẽ giúp làn da làn da của bạn trở nên sạch sẽ, thông thoáng, tạo điều kiện để các bước skincare tiếp theo phát huy được tác dụng. 

Cụ thể, trong quá trình ngủ, gan sẽ bắt đầu làm việc và thải ra ngoài một lượng độc tố nhất định thông qua các lỗ chân lông. Chính vì vậy mỗi sáng thức dậy bạn cần phải làm sạch da để giúp da trở nên trắng sáng và khỏe mạnh hơn. Đồng thời giúp bảo vệ da khỏi tác động tiêu cực từ môi trường bên ngoài như khói bụi, ánh nắng mặt trời.

Việc làm sạch da mặt sau khi thức dậy sẽ khiến da mặt khỏe mạnh hơn
Việc làm sạch da mặt sau khi thức dậy sẽ khiến da mặt khỏe mạnh hơn

Để chuẩn bị cho các bước chăm sóc da vào buổi sáng, bạn cần có đầy đủ các sản phẩm như: Sữa rửa mặt, toner hoặc nước hoa hồng, serum dưỡng da, kem dưỡng ẩm, kem chống nắng. Tuy nhiên, để có được làn da khỏe mạnh, rạng rỡ, ngoài việc lựa chọn sản phẩm chăm sóc da phù hợp, bạn còn cần phải thực hiện skincare theo đúng trình tự và lần lượt các bước. 

Các bước skincare buổi sáng giúp da bạn luôn rạng rỡ với ngày mới

Dưới đây là quy trình skincare buổi sáng đơn giản nhất cùng gợi ý một số sản phẩm để bạn đọc tham khảo:

Bọc răng sứ giá bao nhiêu? Thông thường, chi phí bọc răng sứ dao động từ 2 triệu đồng đến 8 triệu đồng/răng [1], tùy thuộc vào các yếu tố như loại sứ, tình trạng răng, và nha khoa cụ thể [2]. Một số loại vật liệu sứ phổ biến như sứ Titan, sứ Katana, sứ Zirconia,.... Cần chú ý lựa chọn địa chỉ uy tín, bác sĩ nhiều kinh nghiệm và không nên bọc sứ giá rẻ để ngăn chặn rủi ro phát sinh biến chứng đe dọa đến sức khỏe răng gốc [3].

Bước 1: Vệ sinh sạch da mặt với sữa rửa mặt

Đối với quy trình các bước chăm sóc da buổi sáng cũng như buổi tối thì bước rửa mặt thật sạch cùng sản phẩm chuyên dụng là rất cần thiết. Việc rửa mặt giúp làm sạch bụi bẩn, dầu thừa, bã nhờn, tế bào chết và cả lớp hóa mỹ phẩm bám trên da, ẩn sâu trong lỗ chân lông.

Đặc biệt đối với những người thuộc loại da dầu, hỗn hợp dầu, hoặc sử dụng mặt nạ ngủ hay các sản phẩm đặc trị mụn vào tối hôm trước càng cần rửa mặt sạch lại vào buổi sáng với sữa rửa mặt chuyên dụng.

Tùy theo mỗi loại da, bạn có thể lựa chọn các sản phẩm sữa rửa mặt dạng gel, bọt, kem hay soap với các thành phần, công dụng khác nhau. Tuy nhiên, hãy lựa chọn dòng sản phẩm dịu nhẹ với độ pH trung bình từ 4.0 – 7.0 để đảm bảo độ ẩm tự nhiên của da.

Xem thêm: Các Bước Skincare Cho Tuổi Dậy Thì Chuẩn Nhất Ai Cũng Nên Biết

Cần rửa sạch mặt với sữa rửa mặt phù hợp
Cần rửa sạch mặt với sữa rửa mặt phù hợp

Một số sản phẩm sữa rửa gợi ý: 

  • Sữa rửa mặt Cetaphil Gentle Skin Cleanser: Có độ pH chuẩn 5.5 là lựa chọn hoàn hảo cho da thường, da dầu, da hỗn hợp và da nhạy cảm giúp làm sạch da nhưng không gây khô căng sau khi sử dụng. Sản phẩm có các thiết kế dung tích đa dạng: 59ml – 125ml – 500ml.
  • Cerave Hydrating Cleanser và Foaming Cleanser: Hai dòng sản phẩm của Cerave được nghiên cứu dành cho da khô và da dầu cũng là lựa chọn phù hợp. Với mức giá dao động trong khoảng 330.000 – 350.000 VNĐ, bạn sẽ sở hữu 1 lọ 355ml siêu to để sử dụng trong khoảng thời gian dài.
  • Mad Hippie Cream Cleanser: Là loại sữa rửa mặt ghi điểm với những người có da khô nhờ những thành phần dưỡng ẩm và cân bằng da tuyệt vời. Giá bán sản phẩm này trên thị trường dao động trong khoảng 500.000 – 550.000 VNĐ/118ml.

Bước 2: Cân bằng độ ẩm và pH trên da với toner

Để cho làn da luôn ẩm mịn và căng mọng suốt ngày dài, đồng thi dễ dàng apply các dòng sản phẩm dưỡng da khác thì thì sử dụng nước hoa hồng hay toner là bước không thể thiếu trong quy trình chăm sóc da buổi sáng cũng như buổi tối. 

Tùy vào loại da, nhu cầu chăm sóc cụ thể mà bạn có thể lựa chọn sản phẩm toner hay lotion với công dụng làm sạch hoặc dưỡng ẩm. Tuy nhiên, công dụng chính của toner/lotion là giúp cân bằng lại độ pH, độ ẩm tự nhiên của da sau bước làm sạch, tạo môi trường thuận lợi để tinh chất, kem dưỡng thẩm thấu sâu.

Nếu muốn chăm sóc da tốt nhất, giúp da mọng nước và dễ trang điểm hơn, bạn có thể thực hiện đắp lotion mask trong khoảng 3 phút để giúp da bóng khỏe, căng mịn hơn mỗi buổi sáng.

Nước hoa hồng hay toner giúp cân bằng độ pH trên da
Nước hoa hồng hay toner giúp cân bằng độ pH trên da

Các sản phẩm tham khảo:

  • Lush Tea Tree Toner: Hãng mỹ phẩm Lush đã quá quen thuộc với các tín đồ làm việc với những dòng sản phẩm lành tính, có thành phần chiết xuất từ thiên nhiên. Sản phẩm nước hoa hồng Tea Tree của hãng thích hợp cho những nàng có da dầu mụn, nhờn nhờ khả năng cân bằng ẩm, kiềm dầu tốt. Đồng thời, với dạng vòi xịt, bạn có thể sử dụng toner này như xịt khoáng để cấp ẩm cho da trong cả ngày dài. Giá bán dao động từ 290.000 – 300.000 VNĐ.
  • Naturie Hatomugi Skin Conditioner: Đây là loại lotion nổi nhất nhì trong hiện nay đến từ dòng mỹ phẩm chiết xuất hạt Ý dĩ Naturie Hatomugi của Nhật. Sản phẩm cực phù hợp chị người thích làm lotion mask mỗi ngày. Giá bán dao động trong khoảng 250.000 – 280.000 VNĐ.
  • Klairs Supple Preparation Facial Toner: Với công nghệ độc quyền 7 Skin của hãng Klairs, dòng toner này cung cấp độ ẩm tuyệt vời và phù hợp cho mọi loại da. Giá bán sữa rửa mặt Klairs trên thị trường của sản phẩm này dao động trong khoảng 300.000 – 350.000 VNĐ.

Bước 3: Chăm sóc da buổi sáng chuyên sâu với tinh chất/serum

Đây là bước chăm sóc da tùy chọn, tức không bắt buộc nếu như bạn không có vấn đề phức tạp về da hay nhu cầu đặc trị nào. 

Tuy nhiên, thực tế, mỗi loại da đều có một vấn đề nhất định như: Da khô ráp, da nhiều mụn, lỗ chân lông to, nếp nhăn nhiều, thâm sạm, dầu nhờn,… Bên cạnh đó, tùy theo độ tuổi mà vấn đề chăm sóc da chống lão hóa cũng cần được quan tâm.

Lúc này, các sản phẩm chăm sóc thường sẽ không đáp ứng được nhu cầu làm đẹp và nuôi dưỡng da hiệu quả. Tinh chất đặc trị hay serum chính là giải pháp hàng đầu. Mỗi dòng sản phẩm sẽ có những thành phần, công thức riêng nhắm đến duy nhất hoặc một vài công dụng cụ thể. 

Nếu sử dụng nhiều loại serum khác nhau, bạn cần cách ít nhất  3 – 5 phút và không nên dùng quá 3 loại. Apply serum cần thực hiện sau toner/lotion khi da còn ẩm, khi thoa cần vỗ nhẹ để các hoạt chất thẩm thấu sâu.

Tìm hiểu ngay: TOP 10 Bí Kíp Chăm Sóc Da Mùa Đông Giúp Giảm Bong Tróc, Khô Rát

Sử dụng tinh chất giúp chăm sóc da buổi sáng tốt nhất
Sử dụng tinh chất giúp chăm sóc da buổi sáng tốt nhất

Các sản phẩm serum được ưa chuộng nhất:

  • Bộ serum nhà Timeless: Tùy theo nhu cầu, tình trạng da vào độ tuổi mà bạn có thể lựa chọn 1 trong 7 sản phẩm serum của nhà Timeless. Đây là một trong những thương hiệu nổi tiếng và được ưa chuộng nhất hiện nay khi nhắc đến các sản phẩm tinh chất đặc trị.
  • Mad Hippie Vitamin C Serum: Đây là dòng serum vitamin C giúp nuôi dưỡng da, dưỡng trắng, xóa thâm sạm hiệu quả nhưng vẫn dịu nhẹ và phù hợp cho những làn da nhạy cảm. Giá bán dao động từ 500.000 – 600.000 VNĐ.
  • Serum Niacinamide 10% + Zinc 1% của nhà The Ordinary: Sản phẩm giúp cân bằng độ ẩm trên da, cải thiện tình trạng bã nhờn bít tắc lỗ chân lông, làm sáng da, đồng thời thu nhỏ lỗ chân lông hiệu quả. Đây là một trong những loại serum được ưa chuộng nhất của The Ordinary. Giá bán từ 198.000 – 534.000 VNĐ tùy dung tích.

Bước 4: Khóa ẩm, bảo vệ da bằng kem dưỡng có chống nắng

Với một quy trình chăm sóc da buổi sáng cơ bản, kem dưỡng chính là bước cuối cùng mà bạn không thể bỏ qua. Sử dụng kem dưỡng giúp khóa ẩm và bảo vệ da, hạn chế tình trạng da khô ráp và mất nước suốt cả ngày, đồng thời đảm bảo tinh chất serum không bị bay hơi, oxy hóa.

Cần thoa kem dưỡng khi da còn ẩm, serum chưa khô và thẩm thấu hoàn toàn. Ngoài ra, cần sử dụng lượng kem vừa đủ, không quá nhiều gây bít tắc lỗ chân lông. Hãy massage nhẹ sau khi thoa kem để kem thấm sâu hoàn toàn.

Tùy theo loại da khô hay dầu mà bạn cần lựa chọn sản phẩm kiềm dầu hoặc cấp ẩm sâu. Ngoài ra, vào buổi sáng, bạn nên chọn loại kem dưỡng kiêm chống nắng, có chỉ số SPF phù hợp để bảo vệ da tốt nhất.

Kem dưỡng giúp khóa ẩm, bảo vệ da và đảm bảo lớp makeup lên đẹp hơn
Kem dưỡng giúp khóa ẩm, bảo vệ da và đảm bảo lớp makeup lên đẹp hơn

Các sản phẩm gợi ý:

  • Mad Hippie Facial SPF 30+ UVA/UVB Broad Spectrum: Bản chất sản phẩm này là kem chống nắng, tuy nhiên bảng thành phần quá cực tốt với khả năng cấp ẩm sâu, chống oxy hóa và bảo vệ da hiệu quả nên có thể sử dụng như kem dưỡng ẩm buổi sáng. Tuy nhiên, bạn không nên sử dụng sản phẩm này trong quy trình chăm sóc da buổi tối. Giá bán sản phẩm dao động vào khoảng 480.000 – 500.000 VNĐ.
  • Kem dưỡng ẩm Palmer’s Skin Perfecting Moisturizing Day Cream: Sản phẩm mang đến khả năng cấp và dưỡng ẩm sâu bên trong với chiết xuất từ bơ cacao cùng phức hợp Peptide, đồng thời hỗ trợ phục hồi tái tạo làn da. Với chỉ số chống nắng SPF 15, kem dưỡng giúp bảo vệ da tốt dưới ánh nắng mặt trời dịu nhẹ. Giá dao động từ 280.000 – 400.000 VNĐ.

Bước 5: Thoa kem chống nắng

Kem chống nắng là sản phẩm skincare quan trọng giúp bảo vệ làn da khỏi tác động của tia UVA, UVB có trong ánh nắng mặt trời. Sản phẩm này sẽ giúp ngăn ngừa tình trạng khô da, mất nước, đồng thời giúp cải thiện quá trình lão hóa da, phòng ngừa ung thư da hiệu quả. Để đạt được hiệu quả dưỡng da tốt nhất, bạn nên thoa kem chống nắng trước khi ra ngoài khoảng 20 phút.

Sai lầm khi chăm sóc da mặt vào mỗi buổi sáng

Rất nhiều người chăm chỉ skincare nhưng làn da vẫn nổi nhiều mụn, lỗ chân lông to, da có nhiều khuyết điểm. Điều này rất có thể là do bạn đã mắc phải một số sai lầm dưới đây trong việc skincare.

Rửa mặt với nước quá nóng

Vài mùa đông, nhiều người có thói quen rửa mặt bằng nước nóng. Điều này có thể giúp bạn cảm thấy dễ chịu, tuy nhiên nó lại không hề tốt cho làn da. Nguyên nhân là bởi nước quá nóng sẽ khiến làn da mất dần đi độ ẩm vốn có, khiến da sau khi rửa xong dễ bị khô nẻ và căng tức khó chịu. Vì vậy bạn nên rửa mặt với nước ấm hoặc nước mát sẽ tốt hơn do làn da. 

Nội dung hấp dẫn: Các Bước Dưỡng Da Ban Đêm Đúng Cách Chị Em Nên Tham Khảo

Rửa mặt với nước mát sẽ tốt hơn cho làn da
Rửa mặt với nước mát sẽ tốt hơn cho làn da

Không rửa mặt kỹ

Nhiều người thường không chú trọng tới việc rửa mặt vào buổi sáng, thường rửa khá qua loa và thậm chí là chỉ dùng khăn mặt với nước. Tuy nhiên vào ban đêm, làn da tiết ra rất nhiều dầu nhờn và mồ hôi, kết hợp với bụi bẩn, vi khuẩn có trong chăn gối khiến cho làn da dễ bị nổi mụn. Vì vậy việc làm sạch da mặt sau khi thức dậy là điều vô cùng quan trọng giúp làn da sạch sẽ, thông thoáng để hấp thụ được dưỡng chất có trong các bước skincare tiếp theo.

Dùng sản phẩm không phù hợp

Việc sử dụng các sản phẩm không phù hợp không chỉ khiến cho làn da dễ bị mụn mà còn dễ gây hiện tượng kích ứng khiến da dễ bị tổn thương và nhạy cảm hơn. Ở những người sở hữu làn da khô, bạn nên dùng sản phẩm có dạng kem, còn người có làn da dầu, da hỗn hợp bạn nên lựa chọn những sản phẩm hỗ trợ cấp ẩm cho da. 

Ngoài ra, bạn cũng không nên dùng chung sản phẩm dưỡng da cho ban ngày và ban đêm. Bởi mỗi sản phẩm sẽ có những đặc trưng riêng để phù hợp với nhu cầu và thời điểm dưỡng da. Cụ thể với các sản phẩm kem dưỡng da ban ngày sẽ thiên về thành phần cấp nước và chống nắng, còn kem dưỡng ban đêm sẽ giúp dưỡng ẩm và cung cấp thêm nhiều dưỡng chất cho da.

Chưa “lắng nghe” làn da nhiều hơn

Nếu nhận thấy làn da có bất cứ dấu hiệu gì bạn nên chú ý khắc phục và giải quyết ngay lập tức. Ví dụ việc bạn ngồi lâu trong phòng điều hòa khiến da dễ bị khô ráp, bong tróc, hãy tích cực sử dụng thêm kem dưỡng ẩm hoặc sử dụng máy phun sương để giúp da không bị khô. Đồng thời nên uống thêm nhiều nước để giúp làn da được cấp ẩm từ bên trong. 

Lưu ý khi skincare vào buổi sáng

Để chăm sóc một cách tốt nhất cho làn da của bạn vào buổi sáng, bạn cần lưu ý một số vấn đề sau:

Cần chăm sóc da buổi sáng đều đặn mỗi ngày
Cần chăm sóc da buổi sáng đều đặn mỗi ngày
  • Bạn cần thực hiện ít nhất 4 bước chăm sóc buổi sáng cơ bản trên, tùy theo nhu cầu và các vấn đề da gặp phải mà có thể áp dụng quy trình dưỡng da phức tạp và nhiều bước hơn. Nuôi dưỡng, chăm sóc da hàng ngày cần thực hiện thường xuyên và đều đặn ít nhất ngày 2 lần vào buổi sáng và tối để đạt hiệu quả cao nhất.
  • Cần tìm hiểu kỹ để mua và sử dụng những sản phẩm chăm sóc da phù hợp cho loại da và tình trạng da bạn gặp phải. Nên ưu tiên lựa chọn những sản phẩm lành tính, có thành phần chiết xuất thiên nhiên, chứa ít cồn, không chứa các chất dễ gây kích thích, bào mòn da.
  • Sau khi chăm sóc da cơ bản buổi sáng, bạn cần thoa kem chống nắng để bảo vệ da tốt nhất trước tia UV của ánh nắng mặt trời trước khi bắt đầu quy trình makeup.
  • Da được chăm sóc tốt, cấp ẩm đầy đủ mới giúp lớp trang điểm tiệp vào da dễ hơn, đẹp hơn.
  • Kết hợp với chế độ dinh dưỡng giàu vitamin, uống đủ nước và lối sống lành mạnh, vận động thường xuyên để da khỏe mạnh từ bên trong.

Trên đây là quy trình các bước skincare buổi sáng đúng chuẩn và cơ bản nhất để bạn đọc tham khảo. Hy vọng với những chia sẻ trên sẽ giúp bạn sở hữu làn da khỏe mạnh, mịn màng.

Nội dung hấp dẫn:

Theo dõi tác giả

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Your email address will not be published. Required fields are marked *