TOP 26+ Cách Trị Thâm Mụn Tại Nhà Nhanh Chóng, Hiệu Quả Cao

Trị mụn đã khiến nhiều người chán nản và mệt mỏi thì trị thâm cũng gian nan gấp nhiều lần. Có những nốt thâm sau mụn phải mất từ 2 – 3 tháng mới có thể hết khiến chị em vô cùng tự ti. Vậy làm sao để loại bỏ những vết thâm xấu xí khỏi khuôn mặt? Hãy cùng tìm hiểu ngay những cách trị thâm mụn tại nhà vô cùng đơn giản, hiệu quả ngay sau đây.

TOP 26 cách trị thâm mụn tại nhà đơn giản

Thâm mụn có thể xử lý được bằng những nguyên liệu tự nhiên, dễ kiếm tại nhà. Cách này cũng an toàn cho da và tiết kiệm nhiều chi phí. Hãy cùng tham khảo và áp dụng ngay những cách trị thâm mụn tại nhà đơn giản, nhanh chóng sau đây.

1. Trị thâm mụn cấp tốc sau 1 đêm tại nhà với chanh

Là một loại vitamin C tự nhiên phổ biến và dễ tìm, chanh rất có hiệu quả trong việc điều trị thâm mụn cho da. Tuy nhiên vì có tính axít nên chanh có thể gây kích ứng đối với trường hợp da nhạy cảm nên nhớ thử trước ở trên cổ tay xem chanh có phù hợp với da mình không nhé.

Xem thêm: TOP 15 Sữa Rửa Mặt Trị Mụn Tốt Nhất Giá Chỉ Từ 59.000 Đồng

Quả chanh có chứa vitamin C giúp trị thâm mụn tốt
Quả chanh có chứa vitamin C giúp trị thâm mụn tốt

Cách trị thâm mụn bằng chanh cũng khá đơn giản, cụ thể:

Bọc răng sứ giá bao nhiêu? Thông thường, chi phí bọc răng sứ dao động từ 2 triệu đồng đến 8 triệu đồng/răng [1], tùy thuộc vào các yếu tố như loại sứ, tình trạng răng, và nha khoa cụ thể [2]. Một số loại vật liệu sứ phổ biến như sứ Titan, sứ Katana, sứ Zirconia,.... Cần chú ý lựa chọn địa chỉ uy tín, bác sĩ nhiều kinh nghiệm và không nên bọc sứ giá rẻ để ngăn chặn rủi ro phát sinh biến chứng đe dọa đến sức khỏe răng gốc [3].
  • Bạn chỉ cần vắt lấy nước cốt chanh rồi chăm chỉ bôi lên vết thâm mụn mỗi sáng tối sau khi rửa mặt là vết thâm sẽ dần biến mất.
  • Tuy nhiên việc dùng chanh cũng khiến da bắt nắng hơn nên việc dùng kem chống nắng cho da trước khi ra nắng là cực kì cần thiết.

2. Mật ong trị thâm mụn lưng tại nhà

Lại là một nguyên liệu khá quen mặt trong các nguyên liệu làm đẹp tại nhà của Sheis. Đúng vậy ngoài làm trắng da, trị mụn thì cũng là một trong những cách trị thâm mụn tại nhà hiệu quả. Mật ong vốn có đặc tính kháng khuẩn, chống viêm nên không chỉ tốt cho việc trị mụn còn hữu ích trong việc xóa sổ “hậu duệ” của chúng là những vết thâm cực đỉnh. Cách đơn giản nhất để tận dụng những lợi ích từ mật ong đó là massage mặt với mật ong hằng ngày.

Ngoài ra, bạn còn có thể trộn mật ong với đường theo tỉ lệ 1:1 để có một lọ tẩy da chết cho riêng mình. Tẩy tế bào chết là quá trình loại bỏ lớp biểu bì để lộ ra làn da tươi mới, bởi vậy chăm chỉ tẩy tế bào chết cũng là một cách làm mờ vết thâm mụn đấy.

3. Cách trị mụn thâm bằng nghệ tươi tại nhà

Chắc bạn đã nghe “ra rả” những tác dụng của thứ bột thần kì này từ bà, từ mẹ. Và rõ ràng, mẹ nói thì chẳng sai bao giờ. Với hoạt chất curcumin chống oxy hóa mạnh, nghệ giúp ngăn chặn vết sẹo mụn hình thành và làm mờ đi những vết thâm sau mụn rất hiệu quả. Đó là chưa kể với đặc tính kháng viêm có khả năng tiêu diệt vi khuẩn gây mụn, những cô nàng bị mụn thường “kết thân” với những mặt nạ tinh bột nghệ.

Sử dụng tinh bột nghệ là cách trị thâm mụn nhiều người áp dụng
Sử dụng tinh bột nghệ là cách trị thâm mụn nhiều người áp dụng

Nếu thường xuyên sử dụng tinh bột nghệ hẳn bạn phải biết đến mặt nạ từ tinh bột nghệ trộn với sữa chua không đường. Chỉ cần trộn hai muỗng café tinh bột nghệ và ½ hộp sữa chua không đường thành một hỗn hợp và kiên trì đắp lên mặt 2 đến 3 lần mỗi tuần thì bạn sẽ sớm được nói lời tạm biệt với những vết thâm mụn đáng ghét thôi.

4. Cách trị mụn và thâm tại nhà khoai tây

Trong khoai tây chứa rất nhiều vitamin C, vitamin B1, B2 và đặc biệt là sự “giàu có” của các chất chống oxy hóa giúp tăng cường khả năng tự chữa lành da sau khi bị mụn tấn công. Hãy thái khoai thành những lát mỏng và đắp lên mặt để da dễ dàng hấp thụ những thành phần trong khoai tây và bạn sẽ thấy được khả năng trị thâm, làm sáng da bất ngờ từ khoai tây.

Tuy nhiên có một cách trị thâm mụn nhanh nhất bằng khoai tây cầu kì hơn đó là bạn hãy luộc một củ khoai tây lên rồi nghiền chúng với 2 đến 3 muỗng cafe sữa tươi, đắp lên mặt tầm 15 đến 20 phút rồi rửa sạch lại bằng nước ấm. Đảm bảo ngay lập tức bạn sẽ thấy vết thâm mờ đi, làn da thì sáng lên trông thấy.

5. Cách trị mụn thâm tại nhà nhanh nhất với nha đam

Ngoài khả năng làm dịu da bị cháy nắng nổi tiếng, nha đam còn có hiệu quả trong việc cải thiện sắc tố da, làm mờ vết thâm sau mụn. Cũng phải nói rằng nhờ đặc tính dịu nhẹ mà nha đam rất phù hợp để điều trị làn da đang rất yếu sau khi bị mụn tấn công.

Nha đam giúp làm mờ thâm, đồng thời dưỡng ẩm da tuyệt vời
Nha đam giúp làm mờ thâm, đồng thời dưỡng ẩm da tuyệt vời

Nếu không có tiền để mua gel nha đam thì bạn hoàn toàn có thể tự chế tại nhà. Tuy nhiên hãy nhớ trước khi lọc lấy phần thịt của nha đam thì hãy cắt hai đầu lá nha đam, dựng chúng thẳng lên và để nguyên trong vòng 10 phút. Bước này sẽ giúp nhựa nha đam (có thể gây kích ứng da) chảy hết ra. Sau đó, lọc lấy phần thịt nha đam đem đi xay nhuyễn là xong. Để có thể tăng cường khả năng trị thâm bạn có thể vắt thêm một vài giọt cốt chanh.

6. Dùng nước vo gạo trị thâm

Nước vo gạo có chứa nhiều vitamin B, khoáng chất giúp làm dịu những tổn thương do mụn để lại. Bên cạnh đó, các thành phần này cũng giúp đẩy lùi sắc tố sậm màu, giúp da trắng sáng hơn. Đây là cách trị thâm mụn khá đơn giản, dễ thực hiện và an toàn cho da.

Hướng dẫn thực hiện

  • Nước vo gạo bạn cho vào một tô lớn và để lắng đọng, sau đó đổ phần nước đi và giữ phần cốt cô đặc ở dưới.
  • Sau khi rửa sạch mặt, bạn thoa nước vo gạo lên da và massage nhẹ nhàng.
  • Thư giãn khoảng 20 phút thì rửa lại mặt cùng nước sạch và tiếp tục skincare.
  • Mỗi tuần áp dụng 3 – 4 lần để nhanh chóng đẩy lùi những nốt thâm mụn.

7. Cách trị thâm mụn an toàn bằng sữa chua không đường

Sữa chua không được là nguyên liệu khá quen thuộc của chị em giúp chăm sóc da, làm đẹp, có thể trị thâm mụn khá tốt. Nguyên nhân là do vitamin C cùng một số lợi khuẩn trong sữa chua có thể giúp giảm thâm, làm mờ vết sạm nám, giúp da trắng hơn, mịn màng hơn.

Có thể bạn quan tâm: 25+ Cách Trị Thâm Mông Cấp Tốc Tại Nhà Hiệu Quả Chỉ Sau 3 Tuần

Cách trị thâm mụn với sữa chua không đường
Cách trị thâm mụn với sữa chua không đường

Cách thực hiện

  • Hòa 2 thìa tinh bột nghệ cùng 3 muỗng sữa chua không đường sao cho tạo thành một hỗn hợp sệt.
  • Rửa mặt sạch sau đó thoa đều hỗn hợp lên da hoặc thoa lên vùng da bị thâm.
  • Giữ trong 13 – 20 phút rồi rửa lại cùng nước mát.

8. Cách làm hết mụn thâm tại nhà với giấm táo

Cách trị thâm mụn với giấm táo khá hiệu quả nhưng có lẽ nhiều người còn chưa biết đến. Trong giấm táo có chứa nhiều dưỡng chất giúp cân bằng độ pH cho da, cải thiện được tình trạng da bị thâm mụn hay sẹo mụn.

Cách thực hiện

  • Pha loãng giấm táo cùng chút nước lọc tinh khiết.
  • Lấy bông thấm hỗn hợp sau đó thoa đều lên những vùng da đang bị mụn.
  • Thực hiện kiên trì trong 2 – 3 tuần để thấy những vết thâm mờ dần đi.

9. Cách trị thâm mụn với yến mạch tại nhà

Bột yến mạch là nguyên liệu tự nhiên có nhiều công dụng đối với da, giúp nuôi dưỡng da chắc khỏe, phục hồi những vùng da bị tổn thương. Bên cạnh đó, yến mạch cũng giúp làm sạch da, thông thoáng lỗ chân lông và ngăn mụn hình thành khá tốt.

Bột yến mạch là nguyên liệu tự nhiên có nhiều công dụng đối với da
Bột yến mạch là nguyên liệu tự nhiên có nhiều công dụng đối với da

Hướng dẫn thực hiện

  • Bạn trộn 2 thìa yến mạch cùng lòng trắng trứng gà và 1/2 thìa nước cốt chanh.
  • Thoa một lớp mỏng hỗn hợp này lên da, sau 10 phút bạn thoa thêm một lớp nữa.
  • Thư giãn trong 20 phút rồi vệ sinh lại da mặt cùng với nước ấm.
  • Mỗi tuần chỉ nên áp dụng công thức này 2 – 3 lần.

10. Sử dụng mặt nạ dưa leo

Trong quả dưa leo hay dưa chuột có chứa lượng vitamin E – đây chính là khắc tinh của thâm mụn. Vậy nên dùng dưa leo là cách trị thâm mụn vô cùng tốt, dễ thực hiện. Ngoài ra, đắp mặt nạ dưa leo cũng giúp bạn có cảm giác thoải mái và thư giãn sau một ngày dài làm việc.

Cách thực hiện

  • Dưa leo đem thái lát mỏng sau đó đắp lên mặt hoặc những vùng da bị thâm.
  • Nằm thư giãn 20 – 30 phút thì gỡ mặt nạ xuống và rửa lại cùng với nước.
  • Mỗi ngày bạn thực hiện 1 lần để giảm thâm mụn cũng như giúp da sáng hơn.
  • Nên thoa kem chống nắng khi ra ngoài vì dưa leo bắt nắng khá tốt.

11. Loại bỏ thâm mụn với tỏi

Tỏi là một gia vị tuyệt vời trong các món ăn, đồng thời đây cũng là nguyên liệu tốt cho sức khỏe, làm đẹp. Trong tỏi có chứa vitamin B1, B2 và E giúp chống oxy hóa da, kích thích tái tạo các tế bào da mới và đánh bay những vết thâm xấu xí.

Tìm hiểu ngay: [Đừng Bỏ Lỡ] 12+ Cách Trị Mụn Đầu Đen Tại Nhà Cho Hiệu Quả Cao Nhất

Trong tỏi có chứa vitamin B1, B2 và E giúp chống oxy hóa da
Trong tỏi có chứa vitamin B1, B2 và E giúp chống oxy hóa da

Cách thực hiện

  • Tỏi bóc sạch vỏ, sau đó thái thành từng lát mỏng.
  • Thoa lên vùng da bị thâm mụn và thư giãn trong 20 phút rồi rửa lại mặt.
  • Mỗi tuần áp dụng cách này 2 – 3 lần, lưu ý không dùng với những ai có làn da yếu, nhạy cảm.

12. Cách trị thâm mụn với trứng gà dễ dàng

Lòng trắng của trứng gà có chứa nhiều dưỡng chất, vitamin và protein giúp trị thâm khá hiệu quả. Bên cạnh đó, lòng trắng cũng giúp dưỡng da ẩm mịn, kích thích tăng sinh collagen và làm chậm quá trình lão hóa của da.

Cách thực hiện

  • Chuẩn bị 1 quả trứng gà, tách lòng trắng và lòng đỏ trứng thành 2 phần riêng biệt.
  • Thêm chút nước cốt chanh vào lòng trắng và khuấy cho đều.
  • Làm sạch da mặt sau đó bôi hỗn hợp lên da, massage nhẹ nhàng trong 1 phút.
  • Nằm thư giãn và rửa sạch sau 20 phút.
  • Mỗi tuần thực hiện 1 – 3 lần.

13. Cách trị thâm mụn cùng gừng hiệu quả

Gừng không chỉ có nhiều công dụng đối với sức khỏe mà còn có thể giúp trị thâm khá tốt. Trong gừng có chứa axit amin, khoáng chất, các vitamin giúp diệt khuẩn, làm lành vết thương. Chính bởi vậy nên gừng được dùng nhiều trong các công thức trị thâm mụn.

Cách trị thâm mụn cùng gừng hiệu quả
Cách trị thâm mụn cùng gừng hiệu quả

Hướng dẫn thực hiện

  • Gừng gọt sạch vỏ sau đó thái thành từng lát mỏng.
  • Làm sạch da mặt rồi đắp gừng lên những vùng da bị thâm.
  • Thư giãn 10 phút rồi rửa lại cùng nước ấm.
  • Mỗi tuần chỉ nên áp dụng cách này 2 – 3 lần, không lạm dụng.

14. Dùng lá tía tô

Một cách trị thâm mụn tại nhà khác cũng khá hiệu quả đó chính là dùng lá tía tô. Trong loại lá này có chứa vitamin và tinh dầu giúp tiêu diệt vi khuẩn, kích thích sản sinh collagen và trị thâm vô cùng tốt.

Cách thực hiện

  • Chuẩn bị 1g lá tía tô, rửa sạch và xay nhuyễn, bỏ bã lấy nước.
  • Làm sạch da mặt sau đó dùng nước vừa thu được thoa lên vùng da bị thâm.
  • Giữ khoảng 15 phút sau đó rửa lại cùng với nước ấm.
  • Mỗi tuần áp dụng cách này 2 – 3 lần sẽ thấy thâm mờ dần và giảm mụn.

15. Sử dụng dầu dừa

Dầu dừa là nguyên liệu quen thuộc trong làm đẹp và có công dụng tốt với những ai có làn da thâm. Thành phần vitamin E trong nguyên liệu này có thể giúp chống oxy hóa, giảm thâm mụn rất tốt, bên cạnh đó, bạn cũng sẽ thấy da trắng hơn, đều màu và luôn ẩm mịn.

Cách thực hiện

  • Rửa mặt thật sạch cùng sữa rửa mặt để loại bỏ hết bụi bẩn, bã nhờn.
  • Thoa dầu dừa lên vùng da bị thâm mụn, massage trong 2 phút.
  • Thư giãn thêm 15 phút và rửa lại cùng nước rồi tiếp tục các bước dưỡng da khác.

16. Quả cà chua giúp trị thâm mụn

Cà chua có nhiều lợi ích với sức khỏe và cũng giúp chăm sóc da rất tốt. Lượng vitamin E trong cà chua sẽ giúp thâm mụn nhanh chóng biến mất, trả lại bạn làn da sáng khỏe và mịn màng.

Xem ngay: Tổng Hợp 20+ Cách Trị Mụn Bằng Nha Đam Cho Hiệu Quả Nhanh Nhất

Cà chua có nhiều lợi ích với sức khỏe và cũng giúp chăm sóc da rất tốt
Cà chua có nhiều lợi ích với sức khỏe và cũng giúp chăm sóc da rất tốt

Cách thực hiện

  • Cà chua rửa sạch, xay nhuyễn và chỉ lấy phần nước.
  • Thoa đều nước cà chua lên vùng da bị thâm, phần thịt cũng có thể dùng đắp lên mặt.
  • Giữ trong 20 phút cho dưỡng chất trong cà chua thấm đều rồi rửa lại cùng nước.

17. Trị thâm mụn tại nhà hiệu quả nhất với vitamin C

Vitamin C là một trong những chất có tác dụng chống lão hóa và dưỡng trắng da vô cùng hiệu quả. Bên cạnh đó, vitamin C còn có tác dụng giúp bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời, ngăn ngừa hình thành sắc tố da melanin và tăng cường sản sinh collagen tự nhiên. Ngoài ra, viên uống này còn có tác dụng giúp trị thâm do mụn vô cùng hữu hiệu mà có thể bạn chưa biết.

Cách trị thâm mụn tại nhà với vitamin C được thực hiện rất đơn giản, bạn chỉ cần nghiền nát 1 viên vitamin C 250mg, sau đó trộn đều cùng với 1 muỗng dầu hạnh nhân hoặc dầu jojoba, dầu argan, dầu castor tùy ý. Sử dụng tắm bông để chấm vào hỗn hợp vừa tạo và thoa lên vùng da bị nhiều mụn thâm. Lưu lại trên da khoảng 15-20 phút rồi rửa lại bằng nước ấm để không làm bít tắc lỗ chân lông. Mỗi ngày bạn thực hiện 1 lần vào buổi tối trước khi đi ngủ để đạt được hiệu quả tốt nhất.

18. Cách trị thâm mụn hiệu quả tại nhà với Aspirin

Nếu bạn đang băn khoăn không biết làm thế nào để loại bỏ được những nốt mụn thâm khó chịu trên mặt thì có thể tham khảo ngay cách giảm thâm mụn tại nhà bằng thuốc Aspirin. Loại thuốc này có chứa hoạt chất salicylic acid có tác dụng giúp loại bỏ vi khuẩn và bụi bẩn tích tụ ở sâu bên trong lỗ chân lông. Từ đó giúp ngăn ngừa tình trạng viêm da, viêm nang lông, cải thiện tình trạng da nhờn, mụn, giảm thâm mụn và tăng độ đàn hồi cho da.

Xem ngay: Top Thuốc Trị Mụn Sưng Đỏ Hiệu Quả [Bệnh Viện Thuốc Dân Tộc]

Cách trị mụn thâm sẹo rỗ tại nhà với Aspirin
Cách trị mụn thâm sẹo rỗ tại nhà với Aspirin

Để thực hiện cách làm mờ thâm mụn tại nhà bằng viên aspirin, bạn chỉ cần nghiền nát 2 viên thuốc này. Sau đó hãy trộn cùng với 2 thìa cafe mật ong và thêm một ít nước lọc để tạo thành hỗn hợp sánh mịn. Tiếp theo bạn dùng tăm bông để thoa đều hỗn hợp này lên da và lưu lại thêm khoảng 15 phút. Cuối cùng rửa lại bằng nước ấm để hoàn thành quá trình trị mụn thâm tại nhà. Sau bước này bạn có thể dùng thêm kem dưỡng ẩm để tránh làm khô da.

19. Cách trị thâm mụn tại nhà nhanh nhất bằng vitamin E

Vitamin E là thành phần quan trọng đối với làn da, có tác dụng rất hữu hiệu đối với việc phục hồi vết thương, tái tạo tế bào da mới và cải thiện sắc tố da melanin. Ngoài ra, ở mỗi viên nang vitamin đều có tác dụng chống oxy hóa mạnh mẽ, giúp ngăn ngừa sản sinh melanin, làm chậm quá trình lão hóa của da, giúp trị thâm mụn hiệu quả, mang đến cho bạn làn da mềm mại hơn.

Thực hiện phương pháp trị sẹo mụn tại nhà với vitamin E rất đơn giản, bạn chỉ cần cắt phần đầu và lấy dung dịch bên trong, thoa trực tiếp lên vùng da bị thâm sẹo. Sau đó massage nhẹ nhàng để các dưỡng chất thấm sâu vào bên trong được tốt hơn. Bạn cứ thế để qua đêm và không cần phải rửa lại với nước, chỉ cần rửa lại vào buổi sáng hôm sau là được. Khoảng 2 ngày bạn áp dụng cách này 1 lần để giúp quá trình điều trị mụn thâm được hiệu quả nhất.

20. Dùng kem trị thâm mụn ở nhà thuốc Tây

Decumar Advanced là một loại kem trị mụn thâm được bán phổ biến tại các nhà thuốc Tây. Sản phẩm này được bào chế từ các nguyên liệu tự nhiên lành tính như: Nghệ tươi, rau má Pháp, lá chanh sim, hành tây đỏ, nha đam. Decumar Advanced có thể dùng được cho mọi đối tượng, mọi loại da, bao gồm cả những nốt mụn thâm ở mặt, lưng, ngực, mông,…

Bài viết hấp dẫn: 16+ Cách Tẩy Tế Bào Chết Cho Da Mặt Bằng Mật Ong Hiệu Quả Nhất

Cách hết thâm mụn tại nhà với Decumar Advanced
Cách hết thâm mụn tại nhà với Decumar Advanced

Kem nghệ trị mụn Decumar Advanced có công dụng giúp làm xẹp mụn nhanh chóng, cải thiện tình trạng mụn viêm, kiểm soát sự hoạt động của tuyến bã nhờn, giúp ngừa mụn hiệu quả, khắc phục những vấn đề như sẹo, vết thâm, cấp ẩm cho da. Từ đó giúp cho làn da của bạn được phục hồi, trắng mịn và tươi tắn hơn. Sản phẩm hiện đang được bán trên thị trường với giá rất rẻ, chỉ từ 77.000 VNĐ/tuýp 20g.

21. Trị thâm mụn cấp tốc tại nhà bằng sữa tươi

Trong thành phần của sữa tươi có chứa các hoạt chất như axit lactic, enzyme, protein, vitamin A, B12, B1,… Nhờ đó sữa tươi có khả năng tái tạo các tế bào da chết vô cùng hiệu quả, cấp ẩm, giúp làm mờ thâm, dưỡng da trắng sáng, mịn màng.

Mỗi ngày bạn chỉ cần thoa một ít sữa tươi không đường lên mặt. Sau đó massage nhẹ nhàng để các dưỡng chất thấm vào da được tốt hơn. Để đạt được hiệu quả như mong đợi, bạn hãy kiên trì áp dụng phương pháp này mỗi ngày khoảng 2-3 lần. Lưu ý trước khi thực hiện hãy rửa mặt thật sạch để lỗ chân lông được thông thoáng.

22. Tinh dầu tràm chữa thâm mụn tại nhà

Dầu tràm là một nguyên liệu dùng nhiều trong các bài thuốc trị mụn viêm, mụn trứng cá. Đồng thời loại dầu thực vật này còn có tác dụng giúp loại bỏ tình trạng thâm sạm da sau quá trình điều trị mụn. Các nhà nghiên cứu cho biết trong thành phần của tinh dầu tràm có chứa hàm lượng lớn vitamin E, axit béo, terpinen,… giúp loại bỏ vi khuẩn gây mụn và các hắc tố melanin trên da.  Thoa dầu tràm lên da không chỉ giúp dưỡng ẩm, tăng cường sản sinh collagen mà còn giúp duy trì sự trẻ trung tươi tắn cho làn da.

Cách trị sẹo mụn tại nhà bằng tinh dầu tràm
Cách trị sẹo mụn tại nhà bằng tinh dầu tràm

Để cải thiện tình trạng mụn thâm, bạn pha loãng tinh dầu tràm với một ít nước, sau đó thoa lên vùng da bị mụn. Massage nhẹ nhàng, nhất là ở vùng da bị thâm để các dưỡng chất thấm sâu vào da. Khoảng 15 phút sau bạn rửa mặt lại với nước ấm và dùng khăn bông mềm lau khô. Phương pháp này có thể áp dụng khoảng 2 lần/ngày để giúp các nốt mụn thâm được loại bỏ nhanh chóng.

23. Cách trị mụn thâm tại nhà với lá hương thảo

Lá hương thảo có khả năng kháng viêm và chữa lành những tổn thương trên da rất tốt. Nguyên nhân là bởi trong thành phần của lá hương thảo có chứa nhiều axit, sắt, cineole, vitamin B3, B6,… Những hoạt chất này có tác dụng giúp xoa dịu tình trạng kích ứng, điều trị mụn nhọt, nuôi dưỡng các biểu mô để tăng khả năng chống chịu của da trước những tác hại từ môi trường. Ngoài ra, nước cốt từ thảo dược này còn có tác dụng chống oxy hóa, ức chế quá trình tổng hợp melanin, giúp điều trị vết thâm do mụn gây ra.

Bạn chỉ cần rửa sạch vài cành hương thảo, sau đó cho vào cối giã nát. Đổ thêm vào đó 50ml nước sạch, thêm một vài giọt nước cốt chanh, khuấy đều. Hỗn hợp này có thể dùng để thoa trực tiếp lên da, nhất là những vùng có mụn thâm. Bạn massage nhẹ nhàng và để lưu lại khoảng 15 phút. Cuối cùng bạn rửa sạch lại mặt với nước mát là được. Nước ép lá hương thảo có mùi rất thơm và an toàn cho da nên bạn có thể yên tâm sử dụng.

24. Mặt nạ trị thâm mụn cho da dầu tại nhà từ bột trà xanh

Bột trà xanh là nguyên liệu tự nhiên quen thuộc đối với những người mê làm đẹp. Trong thành phần của bột trà xanh có chứa rất nhiều chất chống oxy hóa, vitamin A, C, E,… có tác dung giúp ngừa mụn, kháng viêm, làm mờ vết thâm sạm. Ngoài ra, nguyên liệu này còn giúp ngăn ngừa gốc tự do, hỗ trợ tối đa quá trình làm đẹp da, chống oxy hóa hiệu quả. Vì vậy việc sử dụng bột trà xanh để trị mụn thâm là phương pháp cực kỳ an toàn và hiệu quả mà bạn nên sử dụng.

Cách trị thâm mụn nhanh nhất tại nhà bằng bột trà xanh
Cách trị thâm mụn nhanh nhất tại nhà bằng bột trà xanh

Để làm mặt nạ trị thâm mụn tại nhà bằng trà xanh, bạn chỉ cần pha một ít nước lọc với 3 thìa bột trà xanh để tạo thành hỗn hợp sánh mịn. Rửa mặt với nước ấm và sữa rửa mặt, sau đó thoa đều hỗn hợp này lên da, giữ nguyên khoảng 15 phút rồi rửa mặt lại với nước mát. Phương pháp này có thể áp dụng từ 2-3 lần/tuần để đạt được hiệu quả điều trị tốt nhất.

25. Cách hết mụn thâm tại nhà với rau diếp cá

Rau diếp cá là một nguyên liệu tự nhiên có chứa nhiều vitamin A, cùng nhiều khoáng chất khác như sắt, kali, đồng… Chúng có tác dụng giúp bảo vệ da, ngăn ngừa viêm nhiễm, giảm sự hoạt động của tuyến bã nhờn, chống oxy hóa, giúp da không bị khô ráp. Đặc biệt, rau diếp cá còn giúp làm giảm tình trạng thâm mụn một cách hiệu quả. Do đó bạn hoàn toàn có thể áp dụng cách trị mụn thâm đỏ tại nhà bằng nguyên liệu này.

Để làm giảm thâm mụn tại nhà, bạn chuẩn bị 1 nắm rau diếp cá, rửa sạch và xay nhuyễn. Sau đó vắt lấy nước cốt. Dùng tăm bông chấm vào nước cốt này rồi thoa lên vùng da bị thâm mụn. Khoảng 20 phút sau bạn rửa sạch lại với nước mát để đạt được hiệu quả trị thâm tốt nhất. Phương pháp này bạn có thể áp dụng mỗi ngày 1-2 lần vào buổi sáng và tối.

26. Dầu mù u làm mờ thâm mụn tại nhà

Dầu mù u là nguyên liệu khá đặc biệt, mặc dù không được sử dụng rộng rãi như những loại dầu thực vật khác nhưng dầu mù u lại có tác dụng vô cùng tốt đối với làn da. Loại dầu này thường được sử dụng để điều trị thâm mụn và thâm sẹo, giúp cải thiện màu da, nhanh làm lành vết thương và tái tạo lại cấu trúc da. Bạn có thể dùng nguyên liệu này để trị thâm mụn ở mặt, mông, lưng và ngực hiệu quả.

Cách làm hết thâm mụn tại nhà với dầu mù u
Cách làm hết thâm mụn tại nhà với dầu mù u

Cách đơn giản nhất để trị mụn thâm tại nhà đó là bôi trực tiếp dầu mù u lên da. Sau khoảng 15 phút bạn hãy rửa lại thật sạch với nước lạnh. Có thể kết hợp dầu mù u với các nguyên liệu khác như dầu oliu, muối, đường nâu, mật ong để tăng hiệu quả điều trị. Công thức này nên áp dụng mỗi ngày một lần để giúp cải thiện tình trạng thâm mụn nhanh nhất.

Lưu ý khi áp dụng những cách trị thâm mụn tại nhà

Các cách trị thâm mụn tại nhà bằng nguyên liệu tự nhiên khá lành tính, đơn giản, đảm bảo hiệu quả nên được nhiều người áp dụng. Khi thực hiện, có một số vấn đề bạn cần chú ý như sau:

  • Việc áp dụng những cách này chỉ dùng cho những ai bị mụn thâm ở mức độ nhẹ, nếu tình trạng nặng thì cần tham khảo ý kiến chuyên gia, không tự ý điều trị vì có thể khiến da tổn thương nặng hơn.
  • Các nguyên liệu trước khi sơ chế phải đảm bảo sạch, vệ sinh, không có chất tẩy rửa, thuốc trừ sâu.
  • Vệ sinh da mặt sạch sẽ trước khi áp dụng những cách trị thâm kể trên để tránh bị bít tắc lỗ chân lông gây mụn.
  • Nếu bị dị ứng với một trong những nguyên liệu trên thì không sử dụng, tránh làm tổn thương đến da.
  • Có thể tăng cường sức khỏe làn da, giúp da nhanh chóng hết mụn bằng cách có lối sống khoa học, lành mạnh, ăn ngủ đúng giờ, uống nhiều nước.
  • Các phương pháp chữa thâm này cần kiên trì từ 3 – 4 tuần mới thấy được hiệu quả nên bạn đừng quá nóng vội.

Trên đây là 26 cách trị thâm mụn tại nhà đơn giản, dễ thực hiện tại nhà bạn có thể áp dụng. Một làn da sạch khỏe, sáng mịn là điều chúng ta mong muốn vậy nên bạn hãy kiên trì thực hiện, có lối sống khoa học để giúp da luôn được rạng ngời.

Đọc thêm: Tổng hợp mặt nạ trị mụn đầu đen hiệu quả nhất

Theo dõi tác giả

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Your email address will not be published. Required fields are marked *