CHẠY BỘ GIẢM CÂN NHƯ THẾ NÀO CHO HIỆU QUẢ NHẤT

Bước 1: Bổ sung năng lượng trước khi chạy bộ giảm cân

Nguyên tắc chung của việc luyện tập thể dục là cần cung cấp đầy đủ năng lượng 30 phút trước khi bắt đầu. Bạn nên chọn ăn các loại thực phẩm nhiều năng lượng như ngũ cốc, sữa tươi hay một ít protein để làm giảm cảm giác mệt mỏi và ì ạch khi bắt đầu bài tập chạy bộ giảm cân.

Nạp năng lượng trước khi chạy bộ giảm cân
Nên nạp năng lượng trước khi bắt đầu chạy bộ giảm cân

Bước 2: Khởi động cơ thể trước khi chạy bộ giảm cân

Trước khi thực hiện bất cứ bài tập thể dục nào bạn cũng nên khởi động cơ thể thật kĩ. Đây là phương pháp khoa học giúp cơ thể thích ứng từ từ và không bị căng cơ đột ngột khi thực hiện bài tập chạy bộ giảm cân.

Bên cạnh đó, khi khởi động còn giúp cơ thể  khỏe mạnh, săn chắc và đồng thời giúp vùng bụng được hoạt động để có thể giảm mỡ bụng hiệu quả hơn.

Trước khi chạy, bạn có thể thực hiện các động tác nhẹ nhàng như đi bộ và các bài tập làm nóng cho các cơ ít vận động khi chạy như cơ vai, lưng hay bụng để chúng được hoạt động đều với phần chân.

Khởi động trước khi chạy bộ giảm cân
Trước khi bắt đầu chạy bộ bạn nên khởi động nhẹ trước

Bước 3: Chạy bộ giảm cân theo trình tự

Khi mới bắt đầu chạy, bạn nên chạy từ từ và không nên chạy quá nhanh vì như thế sẽ rất mau xuống sức. Và khi đến đoạn đường cuối bạn mới có thể tăng tốc để cơ thể có thể thúc đẩy quá trình tiêu tan lượng mỡ thừa.

Bạn không nên chỉ chạy trong vòng từ 5 – 10 phút vì lúc đó cơ thể chưa đủ nóng để phân tán chất béo trong cơ thể. Muốn đốt cháy một lượng calo lớn để đánh tan lớp mỡ bụng cứng đầu, bạn hãy cố gằng giữ nguyên tốc độ ổn định và nên chạy kéo dài khoảng 30 phút. Bạn có thể chạy bộ từ 3-4 buổi/ tuần.

Việc hoạt động cơ thể quá muộn vào buổi tối sẽ dễ gây mất ngủ làm ảnh hưởng đến sức khỏe còn nếu tập quá sớm vào buổi sáng ngay sau khi ngủ dậy sẽ khiến cơ thể bị sốc vì chưa sẵn sàng vận động.

Chạy bộ giảm cân theo trình tự
Để có hiệu quả bạn nên có trình tự rèn luyện

Bước 4: Nâng cao bài tập 

Khi đã dần quen với bài tập chạy bộ giảm cân thường ở nơi bằng phẳng, bạn nên thử sức với nhiều điạ hình khác nhau như bãi biển, đồi núi, bậc thang… Việc thay đổi không gian không chỉ làm tăng khả năng tan biến lượng dư thừa mà còn thay đổi không khí, cảm giác sẽ tốt hơn cho sức khỏe của bạn.

Ở các thành phố lớn không có nhiều diện tích, người ta thường lựa chọn máy chạy bộ để luyện tập tại nhà hoặc ở phòng gym.

Khi  chạy chậm ở cuối hoặc đầu buổi chạy bạn nên có một khoảng ngắn chạy nâng cao gối vuông góc với bụng khoảng từ 5-10 phút.

Bước 5: Nghỉ ngơi thư giản sau khi chạy bộ

Sau khi đã hoàn thành bài tập, bạn nên bắt đầu thực hiện các động tác kéo căng hay co duỗi cơ thể một cách phù hợp. Như thế, cơ bắp trở nên linh hoạt, thoải mái và giảm thiểu tình trạng đau nhức vì hoạt động mạnh.

Cung cấp đầy đủ nước là vô cùng quan trọng vì đây là cách mà bạn có thể bù đắp lại lượng nước trong cơ thể bị mất đi trong quá trình luyện tập.

Tập chạy bộ giảm cân sẽ giúp bạn tiêu hao rất nhiều calo điều đó đồng nghĩa với việc cơ thể sẽ rất mệt và nhanh đói. Hãy nghỉ ngơi khoảng 30 phút rồi ăn những loại thức ăn giàu chất xơ và protein như: trứng, thịt, sữa, rau xanh, trái cây,…để bù đắp năng lượng.

Nghỉ ngơi sau khi chạy bộ giảm cân
Sau khi chạy bộ thì bạn nên nghỉ ngơi thư giãn

Vừa rồi là một chút chia sẻ về cách chạy bộ giảm cân đúng cách đạt được hiệu quả như ý muốn mà Sheis.vn đã chắt lọc được, mong rằng các bạn sẽ xem và tham khảo, những ai có cách chạy bộ giảm cân phù hợp hiệu quả hơn hãy chia sẻ liền với Sheis chúng tớ nha. Chúc các bạn giảm cân thành công nè!