TOP 19+ App Design Ảnh Chuyên Nghiệp Dành Cho Dân Thiết Kế 

Trong thời đại công nghệ 4.0 hiện nay, việc sử dụng các app design ảnh chuyên nghiệp là điều cần thiết bởi nó sẽ hỗ trợ cho bạn rất nhiều trong công việc, nhất là với những người theo ngành thiết kế đồ họa. Kể cả khi bạn không phải một dân thiết kế chuyên nghiệp, việc sử dụng các phần mềm này sẽ mang đến nhiều tiện ích, giúp bạn khám phá được nhiều điều thú vị hơn trong cuộc sống. Bài viết ngày hôm nay Sheis sẽ giới thiệu tới bạn top 19 app thiết kế ảnh trên điện thoại và máy tính, giúp bạn có thêm nhiều lựa chọn thú vị.

Top 8 app design ảnh trên điện thoại bạn nên có

Hiện nay việc chỉnh sửa, thiết kế ảnh trên smartphone đã trở nên phổ biến và thông dụng hơn rất nhiều. Bởi các nhà sản xuất đều tung ra thị trường rất nhiều ứng dụng design ảnh chuyên nghiệp, phù hợp với các hệ điều hành trên điện thoại. Dưới đây là những phần mềm design ảnh trên điện thoại phổ biến và dễ dùng nhất, được nhiều người dùng đánh giá cao, bạn có thể tham khảo:

Ứng dụng chỉnh sửa ảnh Photoshop Lightroom

Lightroom là cái tên cực kỳ quen thuộc đối với những người có niềm đam mê với việc chỉnh ảnh trên điện thoại. Lightroom là một ứng dụng thiết kế ảnh trên điện thoại miễn phí, giúp bạn có thể chụp ảnh, sửa ảnh và chia sẻ những bức ảnh ngay trên chính chiếc điện thoại của mình. Điều đầu tiên bạn cần làm đó là đăng ký một tài khoản Creative Cloud bao gồm cả gói Lightroom CC để có thể dễ dàng đồng bộ hóa nếu bạn sử dụng cả Lightroom phiên bản máy tính.

Ứng dụng chỉnh sửa ảnh Photoshop Lightroom
Ứng dụng chỉnh sửa ảnh Photoshop Lightroom

App design ảnh trên điện thoại – Picsart

Với Picsart, bạn có thể và tải ứng dụng này trực tiếp tại CH Play của Android hoặc App Store của iOS hay Microsoft của Windows. Cách tải ứng dụng về cũng vô cùng đơn giản. Sau khi tải về xong, bạn cần phải đăng nhập và cấp quyền truy cập cho ứng dụng thì mới có thể hoạt động được trên điện thoại. Sau đó, bạn vào trang chính và ấn vào các nút có sẵn để tùy chỉnh nó theo ý của bạn hoặc bạn có thể ấm vào dấu + bên dưới màn hình để tạo ra những sản phẩm của riêng mình. Ứng dụng này không chỉ đơn thuần là chỉnh sửa ảnh mà nó còn chỉnh video vô cùng chuyên nghiệp mà bạn không nên bỏ qua.

App thiết kế chibi trên điện thoại Sketch Master

Sketch Master là một app thiết kế chibi trên điện thoại dành cho những ai có niềm đam mê với các hình vẽ chibi. Ứng dụng này cho phép người dùng có thể dễ dàng sáng tạo ra những bức hình chibi độc đáo, ấn tượng cho riêng mình. Ngoài ra, Sketch Master còn cung cấp 7 loại bút vẽ miễn phí cho bạn thỏa sức tô vẽ. Đặc biệt, công cụ này cung cấp hơn 40 bộ lọc miễn phí khác nhau và cho phép bạn xử lý hình ảnh trên nhiều lớp layer.

App thiết kế chibi trên điện thoại Sketch Master
App thiết kế chibi trên điện thoại Sketch Master

App chỉnh ảnh Affinity Photo

Affinity Photo là app design ảnh trên điện thoại có trả phí, tương thích với nền tảng iOS. Ứng dụng này được nghiên cứu và phát triển bởi Serif. Affinity Photo mang đến cho người dùng những tính năng cực kỳ hữu ích và chuyên nghiệp như: Chức năng digital painting, chỉnh sửa ảnh RAW, chỉnh sửa chuyên nghiệp, sắp xếp bố cục theo layer, hiệu chỉnh ống kính nâng cao và giảm nhiễu…. giúp các bức ảnh của bạn được đảm bảo chất lượng tốt nhất. Điểm hạn chế là Affinity Photo mới chỉ có trên hệ điều hành iOS và dùng được cho iPad.

Ứng dụng Photoshop Express

Photoshop Express được phát triển bởi nhà phát hành Adobe. Đây là một ứng dụng free và dùng được cho cả thiết bị Android và iOS giúp. Ở phần mềm này có hai chức năng độc quyền chính là “Straighten” và “Flip” mà bạn không thể tìm ấy ở các ứng dụng khác. Tuy nhiên điểm trừ của ứng dụng này đó là không có nhiều bộ lọc đẹp và nó chỉ nên dùng để chỉnh sửa thành thông thường, còn nếu bạn muốn tìm một app chuyên nghiệp hơn thì đây không phải app thiết kế ảnh hữu dụng như bạn mong đợi.

Ứng dụng Photoshop Express
Ứng dụng Photoshop Express

App thiết kế chibi Cartoon Photo

Cartoon Photo là một app thiết kế ảnh chibi được nhiều người sử dụng bởi nó khá dễ dùng và cung cấp nhiều tính năng hữu hiệu. Cartoon Photo cho phép bạn chỉnh sửa ảnh, chuyển những bức ảnh bình thường thành ảnh chibi, ảnh hoạt hình. Bạn có thể sử dụng ảnh đã chụp sẵn hoặc chụp từ cam trên ứng dụng. 30 bộ lọc có sẵn trong app này sẽ giúp bạn có được một bức ảnh ứng ý nhất.

App dùng để design ảnh Pixlr

Pixlr là một app design ảnh có rất nhiều hiệu ứng và công cụ thiết kế ảnh hấp dẫn khiến bạn chìm đắm trong nhiều giờ liền. App này có thể cài đặt được trên cả hệ điều hành iOS và Android do phía Autodesk Inc phát triển. Pixlr có tới hơn 2 triệu hiệu ứng, bộ lọc và overlay. Dựa trên những tính năng sẵn có của ứng dụng, bạn có thể sắp xếp hình ảnh theo các layer, thêm caption, cắt ghép ảnh chuyên nghiệp. Ngoài ra bạn cũng có thể tự động chỉnh sửa màu sắc và điều chỉnh độ tương phản cho bức ảnh của mình.

App dùng để design ảnh Pixlr
App dùng để design ảnh Pixlr

Ứng dụng chỉnh ảnh Facetune

Có một app design ảnh dành riêng cho gương mặt của bạn đó chính là Facetune. Ứng dụng này cho phép bạn điều chỉnh  được những đường nét trên gương mặt mình, bao gồm cả che khuyết điểm, xóa nếp nhăn, tạo khóe cười, xóa quầng thâm mắt, xóa vết tàn nhang, giúp mũi cao và thẳng hơn,… Ngoài ra Facetune còn có khả năng chỉnh màu sắc cực tự nhiên nhờ việc sử dụng Tone. Bạn có thể share những bức ảnh say khi đã chỉnh sửa lên mạng xã hội. Facetune có thể tương thích với cả các thiết bị có sử dụng nền tảng iPhone, iPad, Android. Tuy nhiên để dùng được ứng dụng này bạn sẽ phải mất khoản phí nhỏ, cụ thể như: $3.99 (iPhone), $5.99 (iPad), $5.99 (Android).

Các app design ảnh trên máy tính

So với các app chỉnh sửa ảnh trên điện thoại, các app design ảnh trên máy tính sẽ được thiết kế với nhiều tính năng nổi bật, chuyên nghiệp hơn, cho phép bạn tạo ra những ấn phẩm chất lượng nhất. Nếu bạn là dân thiết kế dù là nghiệp dư hay chuyên nghiệp, nhất định không được bỏ qua những ứng dụng sau:

App thiết kế ảnh Corel PaintShop Pro

App thiết kế ảnh Corel PaintShop Pro là một trong những ứng dụng chỉnh sửa hình ảnh miễn phí giúp bạn có thể sửa ảnh trên máy tính một cách nhanh chóng và tiện lợi. Corel PaintShop Pro có các tính năng như cắt ghép, thay đổi kích thước, thêm hiệu ứng ảnh, xóa các chi tiết thừa trên ảnh, tạo ảnh nghệ thuật, đổi màu ảnh,…. Ngoài ra, ứng dụng này còn hỗ trợ khôi phục và tái chế ảnh cũ, ảnh kém chất lượng, nhận diện được nhiều định dạng ảnh, giao diện trực quan, sinh động giúp việc chỉnh sửa ảnh trở nên dễ dàng hơn. Phần mềm này có thể dùng được cho các hệ điều hành windows 7 đến 10.

Ứng dụng Corel PaintShop Pro
Ứng dụng Corel PaintShop Pro

App dùng để design ảnh GIMP

GIMP là một phần mềm thiết kế ảnh miễn phí có giao diện khá giống với photoshop. Do đó nếu bạn là người đã từng dùng qua photoshop thì có thể dễ dàng dùng được phần mềm này. Ưu điểm của GIMP là có các tính năng và bộ lọc được nâng cấp liên tục, giúp bạn có thể dễ dàng thực hiện nhiều thao tác như vẽ, cắt ghép, tạo hiệu ứng cho ảnh. Bạn có thể dùng GIMP trên cả Windows và Mac. Tuy nhiên ở Việt Nam, app thiết kế hình ảnh GIMP vẫn chưa thực sự thịnh hành nên không có nhiều người biết đến và có kinh nghiệm dùng nó.

Adobe Photoshop Elements

Adobe Photoshop Elements là công cụ cần thiết giúp bạn có thể quản lý được các file ảnh và video. Ưu điểm của ứng dụng này đó là giúp bạn hoàn toàn có thể phân loại các video cũng như hình ảnh theo tiêu chí khác nhau để quản lý và trích xuất khi cần thiết. Ngoài ra, phần mềm này còn hỗ trợ người dùng các tính năng khác như tìm kiếm video, hình ảnh, màu sắc, kích thước file,… một cách nhanh chóng. Ứng dụng cũng có thể dùng cho cả Mac và Windows. Tuy nhiên, điểm hạn chế của app chỉnh ảnh này đó là bạn phải trả một khoản phí là 100 USD thì mới được sử dụng.

Adobe Photoshop Elements
Adobe Photoshop Elements

Ứng dụng Photolightning

Photolightning là một trong những app design ảnh trên máy tính bạn nên sử dụng. Phần mềm này giúp chỉnh sửa ảnh cơ bản với đầy đủ các tính năng như khử mắt đỏ, cân bằng ánh sáng, điều chỉnh màu sắc, xóa bỏ vùng tối, viền đen ảnh, những vùng ảnh nhiễu, nâng cao độ sắc nét của ảnh…. Bạn có thể dùng các công cụ để cắt xén các file ảnh nếu dung lượng của ảnh quá lớn. Photolightning dùng được cho các hệ điều hành  Windows XP, Vista, 7, 8 và 10. Tuy nhiên điểm hạn chế của Photolightning đó là sau thời gian dùng thử bạn sẽ phải mua bản quyền.

Phần mềm Adobe Photoshop

Adobe Photoshop là app thiết kế hình ảnh phổ biến nhất hiện nay. Photoshop không chỉ có những thao tác chỉnh sửa ảnh vô cùng mạnh mẽ, chuyên nghiệp mà còn có thể dùng để thiết kế website, vẽ texture cho các phần mềm đồ họa 3D khác. Đây cũng là một công cụ mà bất cứ designer nào cũng không thể thiếu. Ngoài ra cũng có rất nhiều dân marketing cần đến công cụ hỗ trợ này. Phần mềm Photoshop là một ứng dụng có trả phí và cũng rất dễ cài.

Phần mềm Adobe Photoshop
Phần mềm Adobe Photoshop

Ứng dụng Adobe Illustrator

Một trong các ứng dụng design ảnh chuyên nghiệp nhất phải kể đến Adobe Illustrator. Phần mềm này sử dụng thuật toán vectơ để tạo ra các đối tượng khác nauy. Vì vậy dân thiết kế chuyên nghiệp và những người trong ngành in thường sử dụng Adobe Illustrator để thiết kế, lưu trữ và in ấn và nó không bị vỡ ảnh. Đây là phần mềm tương thích với các hệ điều hành khác nhau, bao gồm cả Windows hay Mac. Tuy nhiên đây là một phần mềm có trả phí và không dễ sử dụng.

App thiết kế ảnh trên máy tính Adobe Indesign

Adobe InDesign CC là app design ảnh trên máy tính chuyên nghiệp, chuyên thực hiện việc thiết kế và in ấn các sản phẩm như: Bao bì, tờ rơi, áp phích, tài liệu quảng cáo, tạp chí, sách,…. Ngoài ra dụng dụng này còn có tính năng chèn các tệp đa phương tiện như video, âm thanh, định dạng văn bản,…. vào trong file ảnh rồi export sang định dạng Flash hoặc PDF. Đây cũng là một ứng dụng thiết kế của nhà Adobe có trả phí và thường được các dân designer chuyên nghiệp sử dụng.

App thiết kế ảnh trên máy tính Adobe Indesign
App thiết kế ảnh trên máy tính Adobe Indesign

App thiết kế ảnh CorelDraw

Nếu bạn đang muốn tìm một phần mềm design để biên tập, thiết kế đồ họa trên máy tính thì có thể sử dụng CorelDraw. Đây là một ứng dụng được phát triển bởi Corel Corporation tại Canada. Đây là một phần mềm chuyên về thiết kế các ấn phẩm như: Logo, tờ rơi, banner, bảng hiệu, bao bì,… CorelDraw cũng là một ứng dụng có trả phí với giá là 399 USD cho một lần cài đặt và sử dụng không thời hạn. Với dân thiết kế chuyên nghiệp, chắc chắn bạn không được bỏ qua ứng dụng tuyệt vời này.

App thiết kế ảnh trên máy tính – Canva

Một trong các app design ảnh trên máy tính đẹp, đơn giản, tiện dụng và miễn phí phải kể đến Canva. Đây là một dịch vụ thiết kế ảnh trực tuyến có thể dùng để thiết kế bài thuyết trình, poster, ảnh bìa Facebook, ảnh đăng mạng xã hội,…. Với Canva mọi ý tưởng của bạn sẽ tạo thành những bản thiết kế cực đẹp và tiện dụng. Đây là một phần mềm hoàn toàn miễn phí cho người dùng, tương thích với cả Windows và Mac.

Canva giúp chỉnh sửa ảnh dễ dàng, chuyên nghiệp
Canva giúp chỉnh sửa ảnh dễ dàng, chuyên nghiệp

App thiết kế ảnh Autocad

Autocad là một trong những app thiết kế ảnh có tính phí. Đổi lại nó mang đến rất nhiều công cụ hỗ trợ người dùng như: Chọn kích thước bản vẽ, tạo và chỉnh sửa các hình khối trên ảnh, thêm và sửa đường viền, chú thích kích thước,… giúp các kiến trúc sư có thể thiết kế được các bộ phận cơ khí phức tạp hoặc các tòa nhà. AutoCAD – DWG Viewer & Editor còn nổi bật với khả năng tạo, lưu và quản lý bản vẽ một cách dễ dàng, khoa học.

Công dụng chỉnh sửa ảnh Adobe Premiere Pro

Adobe Premiere Pro là một app dùng để design ảnh và video tốt nhất hiện nay, được cung cấp bởi hãng Adobe. Đây là một công cụ hỗ trợ đắc lực vô cùng thiết yếu giúp bạn có thể thiết kế ảnh, dựng phim, dựng video,… Ở phiên bản Adobe Premiere Pro 2020 được trang bị một  Premiere Rush CC hoàn toàn mới. Nó sẽ ghi lại tài liệu trên điện thoại của bạn sau đó chỉnh sửa và chia sẻ trên các kênh xã hội trên điện thoại, ipad hoặc máy tính. Đây là một ứng dụng của Adope có trả phí.

Công dụng chỉnh sửa ảnh Adobe Premiere Pro
Công dụng chỉnh sửa ảnh Adobe Premiere Pro

Lưu ý khi download các ứng dụng thiết kế ảnh

Dưới đây là một vài lời khuyên hữu ích dành cho bạn trong quá trình tải và cài đặt các app design ảnh về thiết bị:

  • Trước tiên, để có thể tải các app design ảnh này về máy bạn cần có thiết bị phù hợp, bao gồm smartphone, ipad hoặc máy tính. Một số ứng dụng thiết kế ảnh khá nặng, vì thế bạn cần đảm bảo thiết bị của mình có đủ dung lượng để tải và chạy phần mềm. 
  • Đừng chạy theo số đông, bạn hãy lựa chọn những app thiết kế ảnh bạn thấy phù hợp và dễ thao tác nhất.
  • Nếu bạn theo đuổi con đường thiết kế ảnh chuyên nghiệp thì các ứng dụng của nhà Adobe là một lựa chọn hoàn hảo nhất. Bởi chúng tập hợp rất nhiều tính năng mới nhất, tốt nhất và đầy đủ nhất.
  • Một số ứng dụng trên máy tính và điện thoại yêu cầu trả phí, bạn cần lưu ý tới điều khoản này. Trường hợp bạn chỉ sử dụng các app này để thực hiện những thao tác sửa ảnh cơ bản có thể dùng những app free, app trực tuyến hoặc dễ cài đặt để không gây nặng máy.

Trên đây là các app design ảnh chuyên nghiệp và phổ biến nhất được nhiều người sử dụng. Những ứng dụng này mang đến cho bạn rất nhiều sự tiện lợi, hỗ trợ đắc lực trong công việc cũng như cuộc sống. Hy vọng thông qua những chia sẻ này bạn sẽ có thể tìm được cho mình một app thiết kế ảnh phù hợp với sử thích và mục đích sử dụng của mình.

Theo dõi tác giả

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Your email address will not be published. Required fields are marked *