Ăn Đêm Không Béo Nên Dùng Những Thực Phẩm Nào Tốt Cho Cơ Thể?

Ăn đêm không béo với các thực phẩm nào? Đây là câu hỏi được nhiều người quan tâm vì thực tế có không ít người có thói quen ăn khuya. Đặc biệt với các cú đêm sẽ không thể thiếu 1 bữa ăn nhẹ trước khi đi ngủ, nhưng cần ăn gì để không tăng cân và không gây hại cho cơ thể thì không phải ai cũng rõ.

Ăn đêm không béo khi sử dụng thực phẩm gì?

Đối với nhiều người, bữa ăn đêm là bữa không thể thiếu, nếu không sẽ khó đi vào giấc ngủ, trằn trọc khó chịu cả đêm. Nhưng chúng ta đều biết rằng ăn đêm thường xuyên sẽ dễ làm tăng cân, gây ra nhiều ảnh hưởng cho sức khỏe. Vậy làm sao để ăn đêm không béo mà vẫn tốt cho cơ thể? Bạn đọc hãy theo dõi các gợi ý sau đây của Sheis.

Món ăn từ trứng

Trong trứng có chứa rất nhiều chất dinh dưỡng, đặc biệt là lượng đạm giúp chúng ta có cảm giác no lâu hơn mà không gây ra tăng cân. Với món trứng, các nàng có khá nhiều cách để chế biến, tuy nhiên, ở bữa ăn sau 10 giờ tối, bạn nên ưu tiên sử dụng theo 1 trong 3 cách sau:

  • Ăn 2 quả trứng luộc.
  • Nấu canh trứng với cà chua, vì cà chua có nhiều vitamin E, C còn giúp giảm cân hiệu quả.
  • Ăn 1 quả trứng luộc và uống 1 cốc sữa nóng không đường.

Để có bữa ăn đêm no bụng và không lo béo với trứng, các bạn cần chú ý tuyệt đối không dùng trứng ốp la, trứng rán hay các thực phẩm chế biến từ trứng như cà phê trứng, bánh trứng. Những món ăn này có chứa lượng calo rất lớn sẽ nhanh chóng tạo ra mỡ thừa.

Trứng là gợi ý ăn đêm không béo bạn nên tham khảo
Trứng là gợi ý ăn đêm không béo bạn nên tham khảo

Đồ ăn chay

Đồ ăn chay chính là gợi ý ăn đêm không béo dành cho các bạn. Vào bữa đêm, các món chay sẽ có lợi cho cơ thể hơn thực phẩm thông thường vì chúng chứa chỉ số đường huyết khá thấp. Cùng với đó, đồ ăn chay chủ yếu là hoa quả tươi, rau xanh nên có chứa ít năng lượng, rất tốt cho hệ tiêu hóa khi làm việc vào ban đêm không phải hoạt động quá tải. Những món chay các bạn nên tiêu thụ đó như salad trộn, cần tây, cà rốt,…

Xem thêm: Nước ép giảm cân nên dùng những loại nào?

Ăn đêm không béo khi dùng chuối

Chuối là món ăn chúng ta có thể ăn đêm thoải mái mà không lo tăng cân. Vì loại quả này được xếp vào danh sách top đầu các món ăn khuya không gây mập. Ăn chuối trước khi đi vào giấc ngủ, cơ thể bạn sẽ được giải phóng năng lượng dư thừa, hỗ trợ giấc ngủ ngon hơn và ngủ sâu giấc hơn.

Có thể ăn phô mai

Nhiều người khi nghe tới ăn đêm không béo nếu sử dụng phô mai đều rất ngạc nhiên. Vì vốn dĩ phô mai là thực phẩm có chứa nhiều chất béo. Tuy nhiên, nếu bạn ăn một lượng nhỏ phô mai ban đêm sẽ không hề gây tăng cân. Đồng thời, trong phô mai còn chứa protein giúp chúng ta làm giảm cơn đói, tạo cảm giác no lâu hơn và ngủ sâu giấc hơn.

Có thể sử dụng một miếng nhỏ phô mai
Có thể sử dụng một miếng nhỏ phô mai

Uống nước mật ong pha ấm

Mật ong có chứa các thành phần dinh dưỡng đầy đủ vitamin, khoáng chất thiết yếu cùng với các loại acid amin. Đây cũng là gợi ý tốt cho những ai có nhu cầu ăn đêm. Sau 10 giờ tối, bạn nên uống 1 cốc nước mật ong ấm để xoa dịu dạ dày, cơm thèm ăn sẽ biến mất nhanh chóng. Với cách làm này, bạn không chỉ không bị tăng cân mà còn có thể giảm cân nhanh chóng.

Gợi ý: Các thực phẩm chức năng làm đẹp hot nhất hiện nay

Sữa chua không đường

Các loại sữa chua không đường, ít béo sẽ giúp chị em nhanh chóng lấy lại vòng 2 mảnh mai, làn da cũng rạng ngời tươi sáng hơn. Trong mỗi hũ sữa chua không đường sẽ chỉ chứa khoảng 100 – 120 calo nhưng có đến 13 – 15g protein. Nhờ vậy, sữa chua không đường vừa giúp làm đầy dạ dày, vừa thúc đẩy quá trình tiêu hóa bớt năng lượng thông qua giấc ngủ ban đêm.

Ăn đêm không béo khi dùng sữa nóng không đường

Sữa không đường cũng thuộc vào nhóm các món ăn khuya không gây mập vì giúp cơ thể đốt cháy tốt lượng chất béo dư thừa ở vai, đùi, bụng một cách nhanh chóng. Nếu bạn cảm thấy bụng đói, hãy pha ngay 1 cốc sữa nóng không đường để giảm đói hiệu quả. Bên cạnh đó, mỗi ly sữa sẽ giúp cho làn da thêm tươi sáng, mịn màng và giúp các nàng duy trì được vóc dáng luôn thon gọn.

Ly sữa nóng không đường giúp giảm cơn đói hiệu quả
Ly sữa nóng không đường giúp giảm cơn đói hiệu quả

Các loại nước ép hoa quả

Những nước ép hoa quả tươi tự làm, không cho thêm đường sẽ rất có lợi cho hệ tiêu hóa, hỗ trợ dưỡng da mịn màng, giữ dáng, giảm cân. Những khoáng chất cùng vitamin và chất xơ trong hoa quả tươi sẽ thúc đẩy quá trình chuyển hóa các chất trong cơ thể. Nguồn năng lượng dư thừa sẽ được đốt cháy dễ dàng trong đêm nên bạn có thể cải thiện cân nặng khá tốt. Chúng ta có thể sử dụng các nước ép cà chua, táo, bưởi, cam,… Tuy nhiên, không uống nước ép hoa quả đóng chai vì chúng chứa lượng đường lớn cùng nhiều chất bảo quản.

Uống nước khoáng

Khi bị khát nước, cơ thể chúng ta cũng rất dễ có cảm giác đói và muốn ngay lập tức bổ sung thực phẩm nào đó. Nhưng thay vì sử dụng đồ ăn, bạn có thể dùng 1 – 2 cốc nước khoáng để loại bỏ cơn đói giữa đêm. Có thể thêm hương vị cho nước uống bằng một vài lá bạc hà vừa thanh mát, giải độc vừa không gây tăng cân.

Có thể bạn quan tâm: Thực đơn cho người tập gym giảm cân

Ngũ cốc nguyên hạt dùng để ăn đêm không béo

Các loại ngũ cốc nguyên hạt như đậu phộng, hạt điều, hạnh nhân đều là những món ăn khuya không béo mà chúng ta có thể dùng cho các bữa ăn phụ khi đã khuya. Chúng có chứa lượng chất béo bão hòa nhỏ và chất xơ dồi dào giúp cơ thể nhanh chóng cắt cơn đói. Đồng thời, nhóm hạt này còn chứa nhiều vitamin, khoáng chất giúp ngăn chặn béo phì, hỗ trợ giảm cholesterol xấu trong máu và ngăn chặn béo phì.

Ăn đêm không béo nếu sử dụng ngũ cốc nguyên hạt
Ăn đêm không béo nếu sử dụng ngũ cốc nguyên hạt

Khoai lang hấp

Gợi ý tiếp theo dành cho những ai chưa biết dùng thực phẩm gì để ăn đêm không béo đó chính là khoai lang. Khoai lang luộc hay hấp có chứa lượng nhỏ tinh bột nhưng lại giàu axit amin, kẽm, canxi cùng nhiều vitamin khác. Nhóm thực phẩm này nổi tiếng với công dụng giảm cân cũng như tăng cường sự đàn hồi cho làn da. Khi bạn ăn 1 củ khoai lang mỗi đêm sẽ có thể đạt được hiệu quả giảm cân 5 – 7kg trong một tháng.

Bánh quy giòn nguyên cám

Đây là loại bánh quy được làm từ các hạt ngũ cốc nguyên cám, có chứa nhiều khoáng chất, vitamin, chất xơ và ít thành phần tổng hợp. Nhờ vậy, đây được xem là món ăn tốt khi bạn muốn ăn đêm không béo, chúng sẽ tham gia vào quá trình chuyển hóa chất trong cơ thể vào đêm khuya. Do đó, nếu thấy đói bụng, bạn hãy ăn từ 2 – 3 chiếc bánh quy, sau một thời gian bạn sẽ thấy cân nặng không tăng lên, thậm chí còn có thể giảm hiệu quả.

Ăn bí đỏ hấp

Có thể bạn chưa biết, bí đỏ hấp có chứa nhiều chất xơ cùng lượng vitamin khá cao, các dưỡng chất này sẽ hỗ trợ hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn và còn giúp bổ não. Khi ăn khuya, bạn có thể tận dụng bí đỏ để làm salad, súp bí đỏ sẽ giúp bạn no lâu hơn và cũng hỗ trợ giảm cân.

Bí đỏ hấp cũng là món ăn rất tốt
Bí đỏ hấp cũng là món ăn rất tốt

Bỏng ngô

Nhắc đến bỏng ngô, nhiều người tỏ ra rất ngạc nhiên vì chúng vốn là thực phẩm gây béo. Nhưng bỏng ngô sẽ chỉ làm bạn tăng cân khi dùng thêm bơ. Nếu là bỏng ngô nguyên chất, chúng hoàn toàn vô hại và sẽ là bữa ăn đêm tuyệt vời. Cần lưu ý không dùng bơ hay đường để làm bỏng ngô, chỉ sử dụng bỏng nguyên chất.

Ăn đêm không béo với rong biển

Ở trong rong biển có chứa các chất gọi là Alginate giúp làm chậm lại quá trình tiêu hóa thức ăn, tạo cảm giác no lâu hơn và hạn chế các cơn thèm ăn vặt đêm muộn. Bên cạnh đó, rong biển còn có chứa nhiều chất xơ giúp giảm khả năng hấp thụ chất béo vào cơ thể nhiều hơn rau xanh tới 75%. Vì vậy, đây thật sự là món ăn tốt khi các chị em muốn ăn đêm.

Lưu ý khi ăn đêm để kiểm soát cân nặng hiệu quả

Trên đây chúng tôi đã gợi ý cho bạn một số thực phẩm ăn đêm không béo, tuy nhiên để đảm bảo cơ thể không tăng cân trong quá trình ăn đêm, cũng như bảo vệ tốt sức khỏe, bạn nên lưu ý những điều sau:

  • Khi ăn đêm, chỉ nên ăn 1 – 2 món thay vì gộp nhiều món ăn để ăn như một bữa chính dù đó là các thực phẩm tốt. Vì khi nạp lượng đồ ăn lớn vào cơ thể, lượng calo vẫn có khả năng tăng cao và gây dư thừa năng lượng.
  • Chúng ta không để bụng no căng vào ban đêm, vì khi đi ngủ, cơ thể sẽ mất rất nhiều thời gian để tiêu hóa toàn bộ thức ăn. Lúc này bạn sẽ cảm giác đầy bụng, căng tức, khó đi vào giấc ngủ.
  • Đồ ăn đêm tránh chế biến thành các món chiên xào dù nguyên liệu là thực phẩm tốt. Vì lúc này dầu mỡ ngấm vào đồ ăn sẽ vẫn làm bạn tăng cân như thường.
  • Ăn đêm với các thực phẩm có lợi sẽ không làm tăng cân nhưng thực tế chúng ta vẫn không nên ăn khuya thường xuyên. Đây là thói quen không tốt nếu duy trì trong thời gian dài.

Ăn đêm không béo nên dùng những thực phẩm nào đã được Sheis giải đáp chi tiết bên trên. Hy vọng qua đây các bạn đã nắm rõ các thông tin để có bữa ăn khuya lành mạnh. Đồng thời cũng cần lưu ý thường xuyên tập luyện thể dục thể thao để duy trì vóc dáng thật cân đối.

Theo dõi tác giả

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Your email address will not be published.