Ăn Bánh Trung Thu Đúng Cách Để Không Lo Tăng Cân, Nổi Mụn

Những chiếc bánh Trung thu là một phần không thể thiếu trên mâm cỗ đêm Rằm. Bánh Trung thu nướng vàng thơm ngon miệng, bánh Trung thu dẻo thơm mịn ngọt ngào hẳn là món bánh khoái khẩu của nhiều người. Tuy nhiên, bánh Trung thu cũng là tác nhân gây ra nhiều căn bệnh liên quan đến thừa cân, béo phì và khiến làn da trở nên kém sắc…Vậy, bạn đã biết ăn bánh Trung thu đúng cách để không lo tăng cân, nổi mụn chưa?
1.    Thành phần dinh dưỡng trong bánh Trung thu

“Một chiếc bánh Trung thu nhỏ xíu thế thì làm sao mà tăng cân, nổi mụn được?” – Đó là suy nghĩ sai lầm của rất nhiều người. Những chiếc bánh Trung thu nhìn nhỏ xinh như thế thôi, nhưng mà lại “có võ” đấy nhé!

Một chiếc bánh Trung thu nướng thập cẩm 2 trứng (200gr) có chứa trung bình 30-40gr chất béo, 800-1000 calories; hoặc có thể hiểu nôm na là, nếu bạn ăn hết một chiếc bánh Trung thu này đồng nghĩa với việc bạn vừa ăn một bữa cơm chính có đầy đủ thịt, cá,…

Bánh Trung thu nướng đã thế, bánh Trung thu dẻo lại còn “lợi hại hơn” khi chỉ cần ăn hết một chiếc bánh dẻo nhân thập cẩm 1 trứng (180gr) thì đồng nghĩa với việc bạn vừa đưa khoảng 600-700 calories vào cơ thể rồi đấy!

2.    6 nguyên tắc cần nhớ khi ăn bánh Trung thu

Như đã nói ở trên, Tết Trung thu mà không có bánh Trung thu thì thiếu mất một phần hương vị! Vậy Sheis sẽ mách bạn 6 nguyên tắc cần nhớ khi ăn bánh Trung thu để sau một mùa Trung thu đoàn viên, bạn vẫn giữ được cho mình một vóc dáng thon thả và làn da tươi tắn nhé!
❉ Không ăn bánh Trung thu lúc đói

Khi đói, khả năng hấp thụ của dạ dày cao hơn bình thường. Vậy nếu như mọi khi, bạn chỉ ăn được cùng lắm ½ – 1 chiếc bánh thì khi đói, bạn có thể ăn một lúc hết 1-2 chiếc bánh Trung thu luôn đấy!

Nhưng với lượng calories và chất béo được hấp thụ vào cơ thể như đã nêu trên thì ăn bánh như vậy chẳng khác nào bạn đang “tiếp tay” cho nguy cơ thừa cân, béo phì cả! Thêm vào đó, lượng đường và chất béo trong bánh Trung thu cũng sẽ khiến da bị nổi mụn, bóng dầu thêm nữa đấy!

❉ Chia nhỏ bánh Trung thu để thưởng thức

Ăn một lần hết cả một chiếc bánh Trung thu là rất không khoa học, nhưng nếu bạn là tín đồ của loại bánh này và thật sự không “kiềm lòng” được trước những chiếc bánh Trung thu nướng, dẻo thơm ngon với đủ các loại nhân thì sao? Vậy bạn hãy chia nhỏ bánh Trung thu ra và ăn vào nhiều thời điểm khác nhau trong ngày!

Với cách chia nhỏ bánh Trung thu và thưởng thức từ từ như vậy, bạn sẽ hạn chế được lượng calođườngchất béo cùng đưa vào cơ thể một lúc; tránh cho lượng đường trong máu tăng cao đột ngột cũng như có thời gian để năng lượng mà miếng bánh Trung thu ấy cung cấp cho cơ thể tiêu hao bớt.

Tuy nhiên, bạn lại không nên ăn bánh Trung thu sau 7h tối vì sau khoảng thời gian này, bạn ít vận động nên lượng calo, chất béo,…mà bạn hấp thu khi ăn bánh Trung thu sẽ khó bị tiêu hao. Từ đó dẫn đến tích tụ nhiều chất béo trong cơ thể và việc bạn bị tăng cân một cách nhanh chóng cũng là điều dễ hiểu.

❉ Tính lượng calo khi ăn bánh Trung thu

Với nguyên tắc chia nhỏ bánh Trung thu và ăn ở nhiều thời điểm khác nhau trong ngày đã phần nào giúp bạn hạn chế được lượng calo đưa vào trong cơ thể. Tuy nhiên, với mỗi người lại chỉ có thể ăn một lượng bánh Trung thu nhất định trong một ngày để tránh bị tăng cân, nổi mụn.

Với những ai là “mọt” facebook, thường xuyên ngồi trước máy tính và ít vận động thì mỗi ngày chỉ nên nạp khoảng 150-200 calo (khoảng ¼ chiếc bánh Trung thu nướng 150gr). Đối với những người chỉ lao động nhẹ nhàng thì lượng calo hợp lý để đưa vào trong cơ thể 1 ngày vào khoảng 250-300 calo (khoảng ½ chiếc bánh Trung thu nướng 150gr). Còn những ai vận động thường xuyên thì một ngày có thể ăn hết 1 chiếc bánh Trung thu cũng được.
❉ Tập thể dục nếu lỡ ăn quá nhiều bánh Trung thu

Nếu bạn lỡ ăn quá nhiều bánh Trung thu và vượt quá chỉ tiêu cho phép trong ngày? Vậy thì đừng quên những bài tập thể dục để lượng calo, đường, chất béo đưa vào trong cơ thể nhanh chóng tiêu hao, tránh tích tụ chất béo khiến bạn tăng cân nhanh và da mặt bị mụn.

Với một chiếc bánh Trung thu nướng 2 trứng (200gr), bạn cần 45 phút – 1 tiếng đi hoặc chạy bộ trên máy, 30 phút Jump Squat và 15-20 phút Burpees để đốt cháy hết lượng calo đã đưa vào cơ thể!

 Cân bằng chế độ dinh dưỡng

Vì bánh Trung thu đã cung cấp năng lượng cho cơ thể, vậy nên trong các bữa ăn chính, bạn hãy giảm số lượng protein có trong thịt, cá mà thay vào đó là các đĩa salad tươi ngon để cân bằng chế độ ăn uống!

❉ Hãy chia sẻ bánh Trung thu với bạn bè

Dù bạn có ăn ít hay nhiều bánh Trung thu thì cũng đừng quên chia sẻ với bạn bè vì…đã xấu thì xấu chung, tăng cân hay nổi mụn thì phải đồng đều mới gọi là có “tinh thần đoàn kết”. Chứ sau một mùa Trung thu mà bạn lại tăng cân, nổi mụn, trong khi đó đám bạn vẫn xinh tươi phơi phới thì thật kỳ đúng không?

Nói như vậy nhưng nếu không có mục tiêu “xấu chung” thì bạn hãy cứ chia sẻ những chiếc bánh Trung thu ngọt ngào cho bạn bè và những người thân yêu để có một Tết trung thu trọn vẹn yêu thương nhé!
Với 6 nguyên tắc ăn bánh Trung thu mà Sheis vừa bật mí cho các bạn, hy vọng sau một mùa Trung thu đoàn viên ấm áp bên gia đình, bạn bè thì bạn vẫn giữ được cho mình một vóc dáng thon thả và làn da khỏe đẹp nhé!

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Your email address will not be published.